Đẹp quá, làm ở đâu vậy sao giữ lại CBS thế. Cho anh em vài tấm hình nữa đi.
Thể theo yêu cầu, em post thêm vài tấm nữa cho các bác ném đá
Nhìn tổng thể
Tem xe tone sur tone với nồi cơm điện
Phần đuôi xe
Trước khi làm chuột bạch thì nó thế này
đề nghị cụ giới thiệu ngay cho anh em tham khảo, cái này rất hay đấy... cụ test bao lâu rồi, dùng có ổn ko?
nhận tiện hỏi luôn cụ cái YSS kia dùng thấy thế nào. phuộc sau gốc chạy trên đường phố mình (chả được mấy đường bằng phẳng, hay gặp ổ) có vẻ hơi mềm, cảm giác làm ỳ xe
Về cảm nhận thắng dĩa sau, theo em nhận xét là khi làm rồi các bác sẽ quên hẳn phanh bên phải, phanh sau rất mềm, không giật, không bó, không bị cảm giác giật mình khi phanh gấp. Và đảm bảo 1 điều rằng hệ thống phanh sẽ ưu điểm hơn hẳn hệ thống phanh CBS nguyên bản.
Vì quyết định giữ lại bộ CBS (bắt chước SH 150i 2010) nên em quyết định giữ nguyên đĩa zin
Và đây là điểm mấu chốt giữ lại hệ thống CBS, oil container cho ra 2 ống dầu, 1 cho phanh trước và 1 cho phanh sau.
Dĩa thắng em quyết định sử dụng dia của Honda CBR 150 270mm , heo dầu Nissin nhỏ vì lý do các loại đĩa khác nhỏ hơn không phù hợp với đùm sau PCX (đặc biệt chống chỉ định với các loại đĩa RacingBoy vì đĩa này khá mềm, sử dụng lâu mòn không đều sẽ phá hỏng heo dầu...và các bác tốn tiền và công sức vào tiệm làm lại , đồng thời heo dầu lớn lắp không vừa và dễ tạo lực phanh lớn nguy hiểm khi sử sụng)
Một điểm cần chứ ý là gắp sau của PCX thiết kế cho thắng đùm, nên các các bác có độ lại thắng dĩa sau thì nên lắp heo dầu giữa gắp, không nên lắp cuối gắp vì phần cuối gắp nhôm khá mỏng, khi lắp vào 1 thời gian sẽ tạo độ rơ của heo dầu dẫn đến hiệu quả phanh sau kém (cái này thì Honda đã nghiên cứu rất kỹ khi chế tạo phanh dĩa sau cho SHi 2010), riêng em khi chế đĩa sau em đã phải đắp thêm 1 lá nhôm nữa để đảm bảo độ cứng cho gắp sau.
Khuyết điểm : cùm tay thắng sau của các loại xe hiện nay không phù hợp với tay thắng của PCX (tay thắng nguyên bản có 2 chân, 1 chân ép vào đèn sau và 1 chân ép vào chấu đề)do đó khi lắp xong em buộc lòng phải bỏ chế độ đèn phanh sau bên trái. Tuy nhiên có lẽ do giảm bớt điện áp khi khởi động do không bật đèn sau nên chế độ đề cực kỳ nhạy, em chi mới bóp nhẹ phanh sau là xe nổ máy 1 cách dứt khoát.
Các bác ở Sài Gòn có thể đến Hòa Ký 14 Hoàng Đức Tương để chế phanh sau, đây là 1 cửa hàng độ xe uy tín tại Xì Gòn.
Riêng phuộc YSS, đây là hãng chuyên sản xuất phuộc độ cho xe Honda, Yamaha và cho cả các dòng xe GP nên phuộc khá cứng, theo nhận xét của em là không phù hợp với đường xá đầy ổ gà ổ voi tại VN(các bác nào ăn no rơi vào ổ gà thì....nguy t
)) Tuy nhiên do phuộc cứng bù lại sẽ cho xe cảm giác rất lướt và ta cũng có thể tăng giảm độ đàn hồi của lò xo cho phù hợp với tải trọng sử dụng thường xuyên.
Đối với dòng YSS G-Plus, sau khi nghiên cứu kỹ thì đây là dòng phù hợp nhất với PCX nhà ta(đối với các bác thích dòng phuộc có bình gas rời) vì cổ phuộc có thể nâng thêm 1,5cm nữa nên sẽ không bị cạ bình gas vào chân đèn signal. Sử dụng phuộc này sẽ làm đuôi xe cao hơn(xe của em đuôi xe cao gần ngang ngửa Dylan)chứ không hẳn giúp cho gầm xe cao hơn
Tuy nhiên dòng G-Plus này lại có khuyết điểm là phát ra tiếng kêu nếu ta đứng yên 1 chỗ nhún thử
còn đi trên đường thì chắc các bác chẳng nghe được đâu vì đường xá VN quá ồn
nên YSS ra dòng TG khắc phục các khuyết điểm của dòng G-Plus nhưng lại không thể nâng cổ phuộc lên thêm
Vài kinh nghiệm chia sẻ với các bác