Honda PCX mới ở Thái Lan !

cuongnkvn

Xe máy
Biển số
OF-58418
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
53
Động cơ
444,930 Mã lực
Website
www.DinoRich.com
Tôi có đặt vài đồ của PCX, vừa được shop cụ Kingpin thông báo hàng độ của PCX đã về tới Hà Nội.
Sáng mai có cụ PCX nào máu độ đồ chơi thì qua shop của cụ Kingpin anh em giao lưu luôn nhờ (28 Phan Văn Trị, Tôn Đức Thắng rẽ vào)
Xe em cũng như cụ, lúc đường đông đi chậm chậm xong lên ga cũng bị rung tay lái. Bây giờ (đi được 900km) vẫn bị nhưng đỡ hơn lúc đầu
Hôm trước em cũng qua chỗ Cụ Pín ở Phan Văn Trị để thay tay phanh rồi, Đồ chơi chính hãng của PCX khá đắt so với các loại xe khác, nhìn cái lót chân inox đẹp quá nhưng mà giá hơi chát :(( 1,4 triệu, đấy là Cụ Pín chỉ lấy công mang về từ thái thôi đấy, bên thái bán cũng đắt :((.
úp cái ảnh cho các Cụ tham khảo:
Nhìn ngang:



Nhìn từ trên xuống:



Shop Cụ kingpin về một số đồ như tay phanh chính hãng, ghi đông, tem xịn theo catalogue, kính chắn gió chia đôi đèn .... Cụ nào nhỡ may có hỏng mất phần nào có nhu cầu qua đấy nhé
 

darksun

Xe máy
Biển số
OF-48449
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
95
Động cơ
459,850 Mã lực
Tại sao mầu trắng lại là sơn lại hả cu? em chưa hiểu lắm?
màu trắng và đỏ đun sơn lại vì màu gốc về VN chỉ có 3 màu (đen-ghi-đồng), lúc mua xe em xem quyển catalog ở cửa hàng cũng thấy chỉ có 3 màu thật. Còn mầu trắng (hay kem gì đó) và đỏ vẫn thấy trên web là hàng demo thôi cụ.

Hôm trước em cũng qua chỗ Cụ Pín ở Phan Văn Trị để thay tay phanh rồi, Đồ chơi chính hãng của PCX khá đắt so với các loại xe khác, nhìn cái lót chân inox đẹp quá nhưng mà giá hơi chát :(( 1,4 triệu, đấy là Cụ Pín chỉ lấy công mang về từ thái thôi đấy, bên thái bán cũng đắt :((.
úp cái ảnh cho các Cụ tham khảo:
Nhìn ngang:

Nhìn từ trên xuống:

Shop Cụ kingpin về một số đồ như tay phanh chính hãng, ghi đông, tem xịn theo catalogue, kính chắn gió chia đôi đèn .... Cụ nào nhỡ may có hỏng mất phần nào có nhu cầu qua đấy nhé
Thế là cụ đã chơi cái thảm này rồi àhh. em thấy xót tiền nên chưa... chỉ lấy có cái ốp bô và xi nhan do đen đủi bị vỡ. Còn cái thảm inox sáng choang ~700k thì trông hơi chóe quá theo em không đẹp, không hợp với xe.
Không biết các cụ đã đọc review này mới đăng chưa:
http://autopro.com.vn/2010060109279490ca0047/honda-pcx-125i-mot-chiec-xe-tot.chn
Trong đó có đoạn nói về hiện tượng đảo tay lái do trọng tâm xe dồn về sau. Em đi cũng thỉnh thoảng gặp hiện tượng tương tự, tự nhiên xe hơi đảo xong đi 1 lúc lại hết. Có cách nào giải quyết vụ này không, lần đầu gặp tưởng bị ăn đinh phải dừng lại ngó nghiêng 1 lúc nhưng chả thấy vấn đề gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

tonyhoang

Xe máy
Biển số
OF-29913
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
53
Động cơ
482,330 Mã lực


ây dà dáng xe này ko hợp cho mấy em teen mặc váy rùi.chắc chỉ hợp cho mấy chị gấu mẹ vĩ đại thui
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongnkvn

Xe máy
Biển số
OF-58418
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
53
Động cơ
444,930 Mã lực
Website
www.DinoRich.com
màu trắng và đỏ đun sơn lại vì màu gốc về VN chỉ có 3 màu (đen-ghi-đồng), lúc mua xe em xem quyển catalog ở cửa hàng cũng thấy chỉ có 3 màu thật. Còn mầu trắng (hay kem gì đó) và đỏ vẫn thấy trên web là hàng demo thôi cụ.



Thế là cụ đã chơi cái thảm này rồi àhh. em thấy xót tiền nên chưa... chỉ lấy có cái ốp bô và xi nhan do đen đủi bị vỡ. Còn cái thảm inox sáng choang ~700k thì trông hơi chóe quá theo em không đẹp, không hợp với xe.
Không biết các cụ đã đọc review này mới đăng chưa:
http://autopro.com.vn/2010060109279490ca0047/honda-pcx-125i-mot-chiec-xe-tot.chn
Trong đó có đoạn nói về hiện tượng đảo tay lái do trọng tâm xe dồn về sau. Em đi cũng thỉnh thoảng gặp hiện tượng tương tự, tự nhiên xe hơi đảo xong đi 1 lúc lại hết. Có cách nào giải quyết vụ này không, lần đầu gặp tưởng bị ăn đinh phải dừng lại ngó nghiêng 1 lúc nhưng chả thấy vấn đề gì cả.
- Màu trắng nền yên đen là phiên bản suất sang châu âu và Nhật
- Hì em cũng như Cụ chưa mua, giá hơi xót :D. loại inox thường sáng bóng 700K cũng là của thái nhưng không phải chính hãng. loại Honda là inox xước đặt lên xe đẹp dã man :((
- Hiện tượng đảo tay lái thì em không bị.
- Hiện em đi được 2200 km rùi, tức là motul scooter đã dùng được 1500km, đã nên thay chưa nhỉ các Cụ?
 

huytran278

Đi bộ
Biển số
OF-65530
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
3
Động cơ
435,330 Mã lực
alo sao em ra Kuongngan ở TranNhanTong thi bảo không có nhở?và cụ pingpin gì gì ở Tôn Đức Thắng bán đồ chơi xe ơi.cụ cho em giá bộ tem đỏ của cụ thatha trong Nam gì đấy với.em mới tậu em này 2/6 màu đen nên quan tâm chút.cả cái inox ốp bô nữa nhé.
Thanks cụ trước nha !
 
Chỉnh sửa cuối:

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
2,274
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu có vẻ ổn. Nhưng tay lái cá sấu quá:)) :)) :))
 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu có vẻ ổn. Nhưng tay lái cá sấu quá:)) :)) :))
Hì hì, cá sấu nhưng lại giá trị cao đấy bác;) Rất nhiều bác đã từng chạy SH, PS Dylan và PCX đều có một nhận định chung là PCX có cảm giác lái tốt nhất .
Em mới làm thắng đĩa sau 270mm, vẫn giữ nguyên CBS
 
Chỉnh sửa cuối:

tmson

Đi bộ
Biển số
OF-62669
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4
Động cơ
439,540 Mã lực
Đẹp quá, làm ở đâu vậy sao giữ lại CBS thế. Cho anh em vài tấm hình nữa đi.
 

darksun

Xe máy
Biển số
OF-48449
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
95
Động cơ
459,850 Mã lực
Hì hì, cá sấu nhưng lại giá trị cao đấy bác;) Rất nhiều bác đã từng chạy SH, PS Dylan và PCX đều có một nhận định chung là PCX có cảm giác lái tốt nhất .
Em mới làm thắng đĩa sau 270mm, vẫn giữ nguyên CBS
đề nghị cụ giới thiệu ngay cho anh em tham khảo, cái này rất hay đấy... cụ test bao lâu rồi, dùng có ổn ko?
nhận tiện hỏi luôn cụ cái YSS kia dùng thấy thế nào. phuộc sau gốc chạy trên đường phố mình (chả được mấy đường bằng phẳng, hay gặp ổ) có vẻ hơi mềm, cảm giác làm ỳ xe
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Bác nào biết chỗ bán cái nút cao su ở dưới hông? Em gửi xe bị mấy thằng giữ xe bên hông Diamond Plaza nó nhổ mất, giờ đang tìm muốn chết luôn hu hu

 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Đẹp quá, làm ở đâu vậy sao giữ lại CBS thế. Cho anh em vài tấm hình nữa đi.
Thể theo yêu cầu, em post thêm vài tấm nữa cho các bác ném đá :D
Nhìn tổng thể

Tem xe tone sur tone với nồi cơm điện

Phần đuôi xe

Trước khi làm chuột bạch thì nó thế này


đề nghị cụ giới thiệu ngay cho anh em tham khảo, cái này rất hay đấy... cụ test bao lâu rồi, dùng có ổn ko?
nhận tiện hỏi luôn cụ cái YSS kia dùng thấy thế nào. phuộc sau gốc chạy trên đường phố mình (chả được mấy đường bằng phẳng, hay gặp ổ) có vẻ hơi mềm, cảm giác làm ỳ xe
Về cảm nhận thắng dĩa sau, theo em nhận xét là khi làm rồi các bác sẽ quên hẳn phanh bên phải, phanh sau rất mềm, không giật, không bó, không bị cảm giác giật mình khi phanh gấp. Và đảm bảo 1 điều rằng hệ thống phanh sẽ ưu điểm hơn hẳn hệ thống phanh CBS nguyên bản.
Vì quyết định giữ lại bộ CBS (bắt chước SH 150i 2010) nên em quyết định giữ nguyên đĩa zin

Và đây là điểm mấu chốt giữ lại hệ thống CBS, oil container cho ra 2 ống dầu, 1 cho phanh trước và 1 cho phanh sau.

Dĩa thắng em quyết định sử dụng dia của Honda CBR 150 270mm , heo dầu Nissin nhỏ vì lý do các loại đĩa khác nhỏ hơn không phù hợp với đùm sau PCX (đặc biệt chống chỉ định với các loại đĩa RacingBoy vì đĩa này khá mềm, sử dụng lâu mòn không đều sẽ phá hỏng heo dầu...và các bác tốn tiền và công sức vào tiệm làm lại , đồng thời heo dầu lớn lắp không vừa và dễ tạo lực phanh lớn nguy hiểm khi sử sụng)
Một điểm cần chứ ý là gắp sau của PCX thiết kế cho thắng đùm, nên các các bác có độ lại thắng dĩa sau thì nên lắp heo dầu giữa gắp, không nên lắp cuối gắp vì phần cuối gắp nhôm khá mỏng, khi lắp vào 1 thời gian sẽ tạo độ rơ của heo dầu dẫn đến hiệu quả phanh sau kém (cái này thì Honda đã nghiên cứu rất kỹ khi chế tạo phanh dĩa sau cho SHi 2010), riêng em khi chế đĩa sau em đã phải đắp thêm 1 lá nhôm nữa để đảm bảo độ cứng cho gắp sau.
Khuyết điểm : cùm tay thắng sau của các loại xe hiện nay không phù hợp với tay thắng của PCX (tay thắng nguyên bản có 2 chân, 1 chân ép vào đèn sau và 1 chân ép vào chấu đề)do đó khi lắp xong em buộc lòng phải bỏ chế độ đèn phanh sau bên trái. Tuy nhiên có lẽ do giảm bớt điện áp khi khởi động do không bật đèn sau nên chế độ đề cực kỳ nhạy, em chi mới bóp nhẹ phanh sau là xe nổ máy 1 cách dứt khoát.
Các bác ở Sài Gòn có thể đến Hòa Ký 14 Hoàng Đức Tương để chế phanh sau, đây là 1 cửa hàng độ xe uy tín tại Xì Gòn.
Riêng phuộc YSS, đây là hãng chuyên sản xuất phuộc độ cho xe Honda, Yamaha và cho cả các dòng xe GP nên phuộc khá cứng, theo nhận xét của em là không phù hợp với đường xá đầy ổ gà ổ voi tại VN(các bác nào ăn no rơi vào ổ gà thì....nguy to:-))) Tuy nhiên do phuộc cứng bù lại sẽ cho xe cảm giác rất lướt và ta cũng có thể tăng giảm độ đàn hồi của lò xo cho phù hợp với tải trọng sử dụng thường xuyên.
Đối với dòng YSS G-Plus, sau khi nghiên cứu kỹ thì đây là dòng phù hợp nhất với PCX nhà ta(đối với các bác thích dòng phuộc có bình gas rời) vì cổ phuộc có thể nâng thêm 1,5cm nữa nên sẽ không bị cạ bình gas vào chân đèn signal. Sử dụng phuộc này sẽ làm đuôi xe cao hơn(xe của em đuôi xe cao gần ngang ngửa Dylan)chứ không hẳn giúp cho gầm xe cao hơn :D
Tuy nhiên dòng G-Plus này lại có khuyết điểm là phát ra tiếng kêu nếu ta đứng yên 1 chỗ nhún thử:(còn đi trên đường thì chắc các bác chẳng nghe được đâu vì đường xá VN quá ồn:)) nên YSS ra dòng TG khắc phục các khuyết điểm của dòng G-Plus nhưng lại không thể nâng cổ phuộc lên thêm :(
Vài kinh nghiệm chia sẻ với các bác :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vaanres

Đi bộ
Biển số
OF-49471
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
4
Động cơ
457,540 Mã lực
ở đây có bác nào gắn bitubo + 4road vào chưa , em thì thích 2 món này thôi , không dán tem đâu :(
 

j0hnlemon

Đi bộ
Biển số
OF-65660
Ngày cấp bằng
7/6/10
Số km
1
Động cơ
435,110 Mã lực
Mình mới tậu 1 em màu đen bóng, ban đầu thích màu xám nhưng có anh hàng xóm đi xe xám rồi nên quyết định sơn lại đen nhám. Nhìn xe có cảm giác cứng cáp hơn. Xe mình mới đi được 100km, đang chờ lấy số.
Mình không rành về máy móc nên chỉ đụng đến bên ngoài trước, từ từ sẽ nghiên cứu sau.





 

tmson

Đi bộ
Biển số
OF-62669
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4
Động cơ
439,540 Mã lực
PCX 125 ơi tổng thiệt hại cho thắng sau là bao nhiêu vậy, bạn có thể làm hộ rồi gủi ra HN đẻ mình tự lắp được không? Mình đang có cùm và tổng trái của SHi chắc cũng làm đc.
Tks!
 

PCX125

Xe đạp
Biển số
OF-61182
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
43
Động cơ
441,430 Mã lực
Hic, do em đề nghị làm quá kỹ và chọn đồ tốt nên tổng thiệt hại hết gần 3tr.
Còn việc lầm hộ thì chắc là khó khăn lắm bác ơi, vì đây là cơ khí chính xác nên phải thấy hình hài em nó mới mổ xẻ được, em nghĩ ngoài HN chắc cũng có rất nhiều tiệm làm được. Bác ko nên tự lắp vì sẽ không an toàn đâu.. trừ khi bác là thợ cơ khí.
Thanks bác đã quan tâm.
 

huytran278

Đi bộ
Biển số
OF-65530
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
3
Động cơ
435,330 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi.Ở HaNoi cửa hàng nào bán tem PCX vậy?em đi hỏi mấy nơi đều ko có.mà mấy anh em trên diễn đàn đã tậu đc ở đâu vậy.chia sẻ với anh em khác chút đi.cả giá rổ nữa nhé?
thanks các bác trước !
 

DACHTUONG

Xe đạp
Biển số
OF-57021
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
40
Động cơ
446,600 Mã lực
yeu cai thot nay` ....dung` troi di qua xa em nhe' ^^...up len cho anh em cung nhau ban` luan nao` ^^....
 

huytran278

Đi bộ
Biển số
OF-65530
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
3
Động cơ
435,330 Mã lực
Hình như topic này bị lãng quên rùi hay sao đấy DACHTUONG ơi.mìn hỏi 3 câu rùi mà chưa đc trả lời câu nào nè.huhu.bùn chít mất !
Ngày nào cũng vào 23 lần nhưng chẳng thấy ai share thông tin gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top