- Biển số
- OF-4742
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 5,691
- Động cơ
- 649,197 Mã lực
Trong khi đợi chiếc Civic ra lò, xin gửi đến các pác mấy dòng cảm nhận về một dòng Honda đã xuất hiện ở VN trong những năm 90 của thế kỷ trước nhưng rất ít người biết đến.
HONDA LEGEND
Ai từng quan tâm đến xe hơi thập niên 90 của thế kỷ trước đều không lạ lẫm gì chiếc Honda Accord hay Honda Civic (dù ít hơn). Tuy nhiên rất ít người biết trong thời kỳ này, ở Việt Nam còn có một dòng Honda cao cấp hơn đó là Honda Legend.
Với kích thước 4950 x 1810 x1405mm ; động cơ 3206cm3; 4 số tự động; giá bán tại Châu Âu lúc đó vào khoảng 50K thì Legend hoàn toàn có thể xếp vào dòng xe cao cấp khi về đến VN.
Nhìn bề ngoài Legend có kiểu dáng tương tự như Accord, vẫn là kiểu dáng mắt híp đít bầu đặc trưng của thời đó nhưng với thân hình cân đối, các cửa sổ được viền bởi các nẹp inox, các viền nẹp quanh thân cùng mầu với xe kèm chỉ inox đã tạo cho nó một sự sang trọng nhưng không quá nổi trội. Vì vậy, dòng xe này rất phù hợp với các khách hàng VIP ưa sự kín đáo.
Legend có dàn đồng rất tốt, đã qua nhiều năm sử dụng nhưng vẫn chưa bị rỉ sét hay bạc màu sơn. Nội thất tương đối rộng rãi, sang trọng vào thời đó. Các ghế đều được bọc da, ghế sau rộng, chỗ để chân thoải mái đủ tiêu chuẩn xe VIP. Bảng táp lô với các đồng hồ đơn giản, không phá cách nhưng vô lăng 4 chấu kèm các nút điểu khiển trên vô lăng mang những nét rất đặc trưng của Honda không thể lẫn đi đâu. Cốp sau khá rộng nhưng do đèn hậu là loại dẹt nên chiếm khá nhiều bề ngang đuôi xe làm cho phần cửa mở ra của cốp sau bị hẹp lại nên hơi bất tiện khi xếp đồ.
Về vận hành, với số lượng xe nhập về chỉ đếm trên đầu ngón tay thì tôi có nằm mơ cũng chưa thấy Legend. Nhưng phỏng đoán theo thiết kế thì với động cơ 3.2 chắc là đủ để các pác tài đua tốc độ thoải mái (lý thuyết: Vmax= 223km/h). Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 11-13lít/100km được coi là tiết kiệm đối với dòng xe trên 3.0. Theo những người đã chạy xe thì do việc chuyển số của hộp số tự động 4 số không nhanh lắm nên xe không có độ vọt. Tuy vậy, Legend có đủ các thế mạnh của dòng Honda là vô-lăng cực nhẹ, độ cảm nhận mặt đường rất tốt; chống ồn tốt. Xe đã được trang bị ABS, cộng với hệ thống treo hoạt động rất êm ái đủ làm hài lòng các bác tài và làm thoả mãn những hành khách khó tính nhất. Yếu điểm lớn nhất của Legend là dù chất lượng chế tạo cực tốt nhưng do thị trường VN có quá ít xe nên khi hư hỏng rất khó kiếm phụ tùng thay thế, phần lớn phải đặt hàng từ chính hãng với giá cao ngất ngưởng, thời gian chờ sửa chữa lâu đủ làm nản lòng các chủ nhân ưa thích Legend dù đối với các vị này, tiền bạc không thành vấn đề.
Tuy vậy, với tính năng hoàn hảo cộng với khả năng ít đụng hàng của Legend; chủ nhân của nó sẽ luôn cảm thấy hãnh diện khi ngồi sau tay lái hay sở hữu em xe này.
Honda Legend thời nay
HONDA LEGEND
Ai từng quan tâm đến xe hơi thập niên 90 của thế kỷ trước đều không lạ lẫm gì chiếc Honda Accord hay Honda Civic (dù ít hơn). Tuy nhiên rất ít người biết trong thời kỳ này, ở Việt Nam còn có một dòng Honda cao cấp hơn đó là Honda Legend.
Với kích thước 4950 x 1810 x1405mm ; động cơ 3206cm3; 4 số tự động; giá bán tại Châu Âu lúc đó vào khoảng 50K thì Legend hoàn toàn có thể xếp vào dòng xe cao cấp khi về đến VN.
Nhìn bề ngoài Legend có kiểu dáng tương tự như Accord, vẫn là kiểu dáng mắt híp đít bầu đặc trưng của thời đó nhưng với thân hình cân đối, các cửa sổ được viền bởi các nẹp inox, các viền nẹp quanh thân cùng mầu với xe kèm chỉ inox đã tạo cho nó một sự sang trọng nhưng không quá nổi trội. Vì vậy, dòng xe này rất phù hợp với các khách hàng VIP ưa sự kín đáo.
Legend có dàn đồng rất tốt, đã qua nhiều năm sử dụng nhưng vẫn chưa bị rỉ sét hay bạc màu sơn. Nội thất tương đối rộng rãi, sang trọng vào thời đó. Các ghế đều được bọc da, ghế sau rộng, chỗ để chân thoải mái đủ tiêu chuẩn xe VIP. Bảng táp lô với các đồng hồ đơn giản, không phá cách nhưng vô lăng 4 chấu kèm các nút điểu khiển trên vô lăng mang những nét rất đặc trưng của Honda không thể lẫn đi đâu. Cốp sau khá rộng nhưng do đèn hậu là loại dẹt nên chiếm khá nhiều bề ngang đuôi xe làm cho phần cửa mở ra của cốp sau bị hẹp lại nên hơi bất tiện khi xếp đồ.
Về vận hành, với số lượng xe nhập về chỉ đếm trên đầu ngón tay thì tôi có nằm mơ cũng chưa thấy Legend. Nhưng phỏng đoán theo thiết kế thì với động cơ 3.2 chắc là đủ để các pác tài đua tốc độ thoải mái (lý thuyết: Vmax= 223km/h). Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 11-13lít/100km được coi là tiết kiệm đối với dòng xe trên 3.0. Theo những người đã chạy xe thì do việc chuyển số của hộp số tự động 4 số không nhanh lắm nên xe không có độ vọt. Tuy vậy, Legend có đủ các thế mạnh của dòng Honda là vô-lăng cực nhẹ, độ cảm nhận mặt đường rất tốt; chống ồn tốt. Xe đã được trang bị ABS, cộng với hệ thống treo hoạt động rất êm ái đủ làm hài lòng các bác tài và làm thoả mãn những hành khách khó tính nhất. Yếu điểm lớn nhất của Legend là dù chất lượng chế tạo cực tốt nhưng do thị trường VN có quá ít xe nên khi hư hỏng rất khó kiếm phụ tùng thay thế, phần lớn phải đặt hàng từ chính hãng với giá cao ngất ngưởng, thời gian chờ sửa chữa lâu đủ làm nản lòng các chủ nhân ưa thích Legend dù đối với các vị này, tiền bạc không thành vấn đề.
Tuy vậy, với tính năng hoàn hảo cộng với khả năng ít đụng hàng của Legend; chủ nhân của nó sẽ luôn cảm thấy hãnh diện khi ngồi sau tay lái hay sở hữu em xe này.
Honda Legend thời nay
Chỉnh sửa cuối: