Honda lặng lẽ triệu hồi xe LEAD lỗi bình xăng? Lặng lẽ mà ồn ào

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,799
Động cơ
461,172 Mã lực
Một số đại lý của Honda thừa nhận đã thông báo cho khách hàng mang xe LEAD tới để sửa lỗi và có thể phải thay bình xăng. Tuy nhiên, đại diện Honda Việt Nam lại khẳng định chưa biết thông tin này và sẽ xác minh lại.

Chia sẻ với phóng viên, anh N.T.K (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh vừa nhận được thông báo từ HEAD của Honda Việt Nam về việc cần mang xe tới đại lý thay bình xăng do có trục trặc kỹ thuật. Anh K mua chiếc Honda LEAD này từ tháng 8 và anh đã khá bất ngờ khi nhận được thông tin này.



“Tôi không biết có nhiều người phải sửa xe giống như tôi không, nhưng để đảm bảo an toàn, chắc mai tôi sẽ mang xe xuống xưởng để thay luôn”, anh K nói.



Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố từ HEAD, anh K nhanh chóng báo cho một số người quen cũng sử dụng xe LEAD biết để mang xe đi kiểm tra, vì lo ngại các vấn đề liên quan tới an toàn, đặc biệt sau khi báo chí đưa tin về một số trường hợp xe đang đi bị bốc cháy không rõ nguyên nhân.



Một số serie nhất định xe Honda LEAD sản xuất tại Việt Nam bị lỗi bình xăng?



Nhận được thông tin từ anh K và một số độc giả khác, phóng viên đã liên hệ với một số HEAD lớn tại Hà Nội để xác minh thông tin. Trả lời thắc mắc của chúng tôi, nhân viên lễ tân HEAD T&H (Láng Hạ, Đống Đa) đề nghị chúng tôi cung cấp số khung số máy xe để kiểm tra và khẳng định “… em sẽ gọi cho chị nếu có trong danh sách”.



Người này thừa nhận cũng mới được thông báo và cho hay “không phải xe nào cũng bị, có một số xe bị lỗi và không nhiều nên có người bị, người không”. Khi chúng tôi đọc số khung, số máy của một xe mua trong tháng 6, người này thông báo xe đó không lỗi và khẳng định xe lỗi “có serie nhất định và chỉ xe LEAD bị lỗi này”.



Cũng thừa nhận đang thông báo cho khách hàng về việc xe LEAD bị lỗi, HEAD trên đường Lò Đúc hỏi tên chúng tôi để kiểm tra và “nếu có thì bọn em sẽ gọi cho chị”. Người này cũng khẳng định “có một số người bị chứ không phải ai (mua xe LEAD) cũng thế” do “có 1 lô bị lỗi”.



Để xác minh thông tin trên, phóng viên liên hệ với bà Ngô Thu Huyền, phụ trách phòng PR Công ty Honda Việt Nam nhưng chỉ có nhân viên phòng này nghe máy. Khi chúng tôi đặt câu hỏi xung quanh việc các HEAD thông báo khách hàng mang xe LEAD tới thay bình xăng, người này tỏ ra ngạc nhiên cho rằng chưa biết thông tin đồng thời cam kết sẽ xác minh lại và thông báo trong thời gian sớm nhất.



Sau cuộc trao đổi, phóng viên cũng đã gửi câu hỏi chính thức tới đại diện Công ty Honda Việt Nam để làm rõ thông tin về số lượng xe LEAD gặp lỗi cũng như các nguy cơ và mối liên hệ tới việc một số xe máy trong đó có xe Honda Air Blade bị cháy không rõ nguyên nhân gần đây.



Hiện chưa rõ đây có phải là chiến dịch “thu hồi xe lặng lẽ” của Honda Việt Nam với dòng xe bán chạy LEAD hay không và quy mô của chiến dịch này như thế nào, bởi chỉ có nhà máy của Honda Việt Nam mới có số liệu chính xác về lô xe gặp vấn đề.



Tuy nhiên, khi chúng tôi trao đổi với một số khách hàng đang sử dụng xe LEAD, các khách hàng này cũng cho biết tuy chưa nhận được thông báo mang xe đi sửa nhưng cũng tỏ ra lo lắng vì không biết chính xác xe mình đang sử dụng có gặp trục trặc không, và mong muốn sớm nhận được thông tin chính thức từ phía Honda Việt Nam.



“Nếu Honda Việt Nam cần thu hồi thì không thể âm thầm thông báo mà cần khuyến cáo rõ ràng cho khách hàng biết chính xác lô nào bị lỗi vì đó là quyền lợi của chúng tôi”, chị M.Yến (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), một người mua và sử dụng xe LEAD từ tháng 6/2010 khẳng định.



Chị Yến cùng nhiều người khác cũng bày tỏ sự lo ngại sau khi báo chí đưa tin về một số xe máy, trong đó có Honda Air Blade, bị cháy giữa phố mà chưa rõ nguyên nhân.



Theo Khánh Hòa

VTCNew

Nguồn http://dantri.com.vn/c728/s728-429871/honda-lang-le-trieu-hoi-xe-lead-loi-binh-xang.htm
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,653
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
may quá nhà e ko có cái Lead nào. hic
 

Bin0512

Xe buýt
Biển số
OF-41863
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
796
Động cơ
473,915 Mã lực
Chết cha! Bà chị em cũng đang chạy Lead!
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,077
Động cơ
552,382 Mã lực
Tin chính thức các xe có số khung như dưới đây nằm trong diện bị thu hồi:

Theo đại diện Honda Việt Nam, việc bu lông bị lỗi hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của chiếc xe. Tuy nhiên, hãng này đã quyết định triệu hồi hơn 2.000 chiếc xe để khắc phục lỗi cho khách hàng. Việc khắc phục là thay thế bu lông mới cho bình xăng của khách hàng. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được Honda Việt Nam sản xuất có số khung như sau:

Loại xe Từ số khung Đến số khung
Lead tem trắng RLHJF240 AY 038651 RLHJF240 AY 041170
Lead tem vàng RLHJF240 AY 715610 RLHJF240 AY 716800

Honda Việt Nam cho biết chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan tới lỗi trên.Việc sửa chữa được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD), với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,904
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Tin chính thức các xe có số khung như dưới đây nằm trong diện bị thu hồi:

Theo đại diện Honda Việt Nam, việc bu lông bị lỗi hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của chiếc xe. Tuy nhiên, hãng này đã quyết định triệu hồi hơn 2.000 chiếc xe để khắc phục lỗi cho khách hàng. Việc khắc phục là thay thế bu lông mới cho bình xăng của khách hàng. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được Honda Việt Nam sản xuất có số khung như sau:

Loại xe Từ số khung Đến số khung
Lead tem trắng RLHJF240 AY 038651 RLHJF240 AY 041170
Lead tem vàng RLHJF240 AY 715610 RLHJF240 AY 716800

Honda Việt Nam cho biết chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan tới lỗi trên.Việc sửa chữa được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD), với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả.
May quá xe Gấu nhà em số khung từ dầu 00.Cảm ơn cụ cho thông tin.Kính cụ 1 ly ạ
 

TNTuan

Xe điện
Biển số
OF-46460
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
2,301
Động cơ
483,770 Mã lực
nói thật vs các cụ con lead này có cái nắp bình xăng thiết kế ngu vãi. mỗi lần hết xăng gấu nhà em tuyền nhờ em đi đổ xăng
loay hoay mở đc nắp xăng ra thì ng vào đổ sau mình đã đổ xong và đi mất roài #:-s
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
nói thật vs các cụ con lead này có cái nắp bình xăng thiết kế ngu vãi. mỗi lần hết xăng gấu nhà em tuyền nhờ em đi đổ xăng
loay hoay mở đc nắp xăng ra thì ng vào đổ sau mình đã đổ xong và đi mất roài #:-s
em chưa đi lead bao h nhưng đời đâu SCR 2008 em đi thì cái đổ xăng ở dưới chân - h ko biết đã cải tiến chưa nhưng nói thật là khôn quá ko nói được lời nào

mãi mới mở được cái nắp thì gãy chốt nhựa =))
 

hoangvoila

Xe tăng
Biển số
OF-13397
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
1,771
Động cơ
537,292 Mã lực
gấu nhà em chạy SCR may quá ko sao ạ
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,077
Động cơ
552,382 Mã lực
nói thật vs các cụ con lead này có cái nắp bình xăng thiết kế ngu vãi. mỗi lần hết xăng gấu nhà em tuyền nhờ em đi đổ xăng
loay hoay mở đc nắp xăng ra thì ng vào đổ sau mình đã đổ xong và đi mất roài #:-s
Công nhạn thằng nào thiết kế cái nắp bình xăng của con LEAD này quá ngu. Đàn ông mở còn khó nói chi đến các mợ, nhất là khi các mợ mặc váy thì lại càng khó. Tư thế mở nắp bình xăng gần như là cắm đầu xuống đất *ít chổng lên giời.
 

hailoc

Xe tải
Biển số
OF-17785
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
213
Động cơ
508,380 Mã lực
nói thật vs các cụ con lead này có cái nắp bình xăng thiết kế ngu vãi. mỗi lần hết xăng gấu nhà em tuyền nhờ em đi đổ xăng
loay hoay mở đc nắp xăng ra thì ng vào đổ sau mình đã đổ xong và đi mất roài #:-s
Cái này hay lắm nhá. Chị em mặc zip mà mở nắp bình xăng thì cứ gọi là :-o 8-| [-O< #:-s
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
TGĐ Honda VN thừa nhận thu hồi xe LEAD, NTD bất bình 17/10/2010 06:25 (VTC News) - Sau khi VTC News đăng bài báo Honda VN đang âm thầm thu hồi xe LEAD do lỗi bình xăng?, TGĐ liên doanh này đã thừa nhận về chiến dịch thay bình xăng cho 2.154 xe bị lỗi. Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng (NTD) bày tỏ sự lo lắng và bất bình về việc thông tin chậm trễ này.

» Honda đang âm thầm thu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?
» Honda PCX nội - nhập "dìu nhau" làm giá?
» Honda Air Blade bất ngờ giữa đường bốc cháy
» Honda PCX phát sốt, khan hàng do làm giá, "om hàng"?
» Diamond Blue là "cú hích" để Piaggio và Honda giảm giá?
Lỗi không ảnh hưởng tới an toàn… vẫn thu hồi xe?

Trong thông cáo báo chí số 043 – HVN/2010 gửi báo giới, ông Koji Onishi - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khẳng định: “Honda Việt Nam quyết định thay thế phụ tùng cho 2.154 xe LEAD sau khi phát hiện điểm không phù hợp ở bu lông của bình xăng”.

Thừa nhận thông tin đang thu hồi xe nhưng người đứng đầu Honda Việt Nam tuyên bố hãng chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về lỗi này và qua thử nghiệm đánh giá nội bộ của công ty, việc bu lông bị lỗi hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của xe.

Hơn 2.000 xe Honda LEAD được xác định là có lỗi bình xăng và phải thay thế. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ việc này không được Honda Việt Nam đề cập đến.

Lãnh đạo Honda Việt Nam cũng xác nhận, đây là lỗi xảy ra với 1 lô hàng sản xuất chứ không ảnh hưởng đến toàn bộ số xe LEAD. Lô xe LEAD nằm trong diện thay thế phụ tùng có số khung với chi tiết theo bảng dưới đây:


Loại xe
Từ số khung
Đến số khung
LEAD - Tem Trắng
RLHJF240 AY 038651
RLHJF240 AY 041170
LEAD - Tem Vàng
RLHJF240 AY 715610
RLHJF240 AY 716800

Theo giải thích của đại diện Honda Việt Nam, tem trắng hay tem vàng là dòng chữ bên hông xe chứ không phải màu sơn xe.

Do đây là một chiến dịch thu hồi sản phẩm lỗi nên Honda Việt Nam phải chịu toàn bộ chi phí việc sửa chữa và các HEAD sẽ liên hệ bằng điện thoại và thư tới khách hàng để mời khách hàng mang xe đến thay thế phụ tùng.

NTD lo lắng và bất bình vì thông tin chậm trễ

“Tôi là người sử dụng xe LEAD của hãng Honda. Tôi vừa mua xe được 3 tháng, do xe bị lỗi bình xăng nên tôi đã đi bảo dưỡng xe tới 4 lần mà vẫn không khắc phục được. Nay đọc báo thấy nhiều người bị như tôi mà tôi vẫn chưa nhận được thông báo gì từ phía Honda”, chị Lê Thị Mận ở số 5 Trần Phú (Ba Đình – Hà Nội) bức xúc phản ánh với VTC News sau khi đọc bài viết “Honda đang âm thầm thu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?”.

Chị Mận là một trong nhiều độc giả đã bày tỏ sự quan ngại cũng như bất bình về việc Honda Việt Nam thông tin chậm trễ tới NTD.

“Cần câu trả lời công khai!”, anh Nguyễn Mạnh Thắng, ở Hà Đông, địa chỉ mail thangpcx@yahoo.com.vn cho biết: “Tôi mới mua một xe Lead vào đầu tháng 9/2010, không biết xe này có nằm trong lô bị lỗi hay không? Honda Việt Nam cần công khai lô xe bị lỗi và xác định nguyên nhân do chế tạo hay lắp ráp hay trong quá trình vận chuyển”.

Độc giả giấu tên có địa chỉ mail kiem_phong2003@yahoo.com lại bày tỏ sự bất bình về chất lượng kém của xe Honda trong khi xe được bán giá cao, bị làm giá.

Còn độc giả Lâm Anh (Ba Đình, Hà Nội) khẳng định: “Honda VN không thể làm ngơ, giấu nhẹm thông tin về chất lượng sản phẩm của mình” đồng thời “đề nghị VTC News tiếp tục lên tiếng bảo vệ NTD để Honda Việt Nam tôn trọng quyền lợi khách hàng của mình hơn”.

Một số độc giả khác cũng nhân vụ việc này phản ánh về chất lượng chưa tốt của một số dòng xe Honda và bày tỏ sự lo lắng về việc liệu có mối liên hệ nào giữa chiến dịch thu hồi xe LEAD do lỗi bình xăng này với hai vụ cháy xe Honda Air Blade gần đây hay không. Độc giả Nguyen Van Hop (Ninh Kiều, Cần Thơ) cho hay: “Tôi cũng có xe LEAD. Bữa trước cho đứa em mượn, đang đi thì xe bị cháy ở dưới gầm xe phải sửa hết hơn 1 triệu đồng”.

Còn anh Ngô Bình Minh ở xã Tích Lương, thành phố Thái Nguyên lại kể về căn bệnh “chữa mãi không khỏi” mà không rõ lý do của chiếc xe Future X FI mới mua được 5 tháng của mình.
http://www.vtc.vn/31-265402/oto-xe-may/tgd-honda-vn-thua-nhan-thu-hoi-xe-lead-ntd-bat-binh.htm

 

binhservice

Xe máy
Biển số
OF-53720
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
65
Động cơ
451,856 Mã lực
có cụ nào biết hiện tượng của lỗi này là gì không ah? ví dụ như chảy xăng, có lúc bơm xăng không hoạt động hay cái gì đó tương tự.
Cái thằng cha TGD Honda trả lời ngu như bò ấy. "lỗi không ảnh hưởng đến an toàn cũng như hoạt động của xe" nhưng vẫn thu hồi, đã không ảnh hưởng đến an toàn và sự hoạt động nghĩa là bình thường phải không các cụ. Mỗi lần e đi con lead của bà chị mà phát chán, xe gì đi cứ phè phè phè.. tốn diện tích, khó điều khiển, chỉ mỗi cái cốp to.
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
có cụ nào biết hiện tượng của lỗi này là gì không ah? ví dụ như chảy xăng, có lúc bơm xăng không hoạt động hay cái gì đó tương tự.
Cái thằng cha TGD Honda trả lời ngu như bò ấy. "lỗi không ảnh hưởng đến an toàn cũng như hoạt động của xe" nhưng vẫn thu hồi, đã không ảnh hưởng đến an toàn và sự hoạt động nghĩa là bình thường phải không các cụ. Mỗi lần e đi con lead của bà chị mà phát chán, xe gì đi cứ phè phè phè.. tốn diện tích, khó điều khiển, chỉ mỗi cái cốp to.
xe cụ có nằm trong diện phải sửa ko nếu ko thì ko sao đâu

còn nếu thì cứ mang ra hãng nó làm cho

kệ nó cụ có quan tâm giờ chả giải quyết gì đâu . HonDa nó còn to hơn cả Cục quản lí thị trường việt nam đây
 

ktsthh

Xe container
Biển số
OF-34299
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
5,080
Động cơ
526,254 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng thiết kế,Công ty CP tư vấn kiến trúc TAC
Cái này đúng là phải công bố rộng chứ lại! chăm sóc tốt cho khách hàng và biết nhận lỗi là một sự ghi nhận hơn là mất điểm! Nhưng HDVN không làm được việc này
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Cái này đúng là phải công bố rộng chứ lại! chăm sóc tốt cho khách hàng và biết nhận lỗi là một sự ghi nhận hơn là mất điểm! Nhưng HDVN không làm được việc này
Chưa công bố ạ:

http://autopro.com.vn/2010101902915930ca0047/loi-binh-xang-honda-lead-110-nhung-su-that-chua-cong-bo.chn

Lỗi bình xăng Honda Lead 110 - Những sự thật chưa công bố




Long ChâuThứ ba, 19/10/2010, 7:51(GMT+7)

Lỗi bu lông bình xăng khiến hơn 2000 xe Lead bị thu hồi, nhưng để đảm bảo an toàn tối đa, vẫn còn vấn đề khác mà người dùng phải quan tâm ở bình xăng.

Trong thông cáo báo chí do hãng Honda Việt Nam công bố, 2.154 chiếc Honda Lead 110 nằm trong diện thu hồi bị cho là “lỗi” ở bu lông bình xăng và không ảnh hưởng tới hoạt động của xe. Tuy nhiên, với một sự cố lớn và nằm tại một bộ phận rất quan trọng của chiếc xe, Honda Việt Nam lại không hề đưa ra những lưu ý cụ thể khiến phần đông người sử dụng không hiểu rõ được tầm quan trọng của sự cố này.

AutoPro xin cung cấp tới độc giả những thông tin cụ thể về vị trí sự cố bu lông trên bình chứa nhiên liệu của Honda Lead và những lưu ý thêm cho bộ phận rất quan trọng này.
Bình chứa nhiên liệu của Honda Lead được đặt tại vị trí dưới sàn để chân và có nắp bình xăng.​

Để kiểm tra được bình chứa nhiên liệu cần phải tháo toàn bộ cụm chân sau. Sau đó tách sàn để chân và tháo thanh thép bảo vệ phía trên mặt bình chứa nhiên liệu với hai ống thép bảo vệ hai bên. tay xách, thùng chứa đồ và hai tấm ốp tại vách đặt vị trí để chân cho người ngồi sau.

Việc kiểm tra bình xăng là không hề dễ dàng.​


Bình xăng khá chắc chắn, không có hiện tượng thủng, vỡ.​


Sàn xe khô ráo, không có dấu hiệu của sự rò rỉ xăng.​
Vị trí bộ phận được Honda Việt Nam mô tả là có xảy ra lỗi là bộ phận ốp bảo vệ giữ cụm bơm xăng điện tử cho động cơ. Qua hệ thống này, nhiên liệu được điều khiển mức độ bơm qua IC và chuyển tới vòi phun cung cấp nhiên liệu cho buồng đốt.

Ốp bảo vệ và hệ thống cụm bơm xăng điện tử cho động cơ.
Cụm bơm xăng được giữ bởi một đai thép với 7 chốt ốc được hàn chặt trên bình xăng, sự cố xảy ra được mô tả là lỗi do những vị trí chốt được hàn chặt trên thân bình chứa nhiên liệu. Điều này dẫn tới việc phải thay toàn bộ cụm bình chứa nhiên liệu mới mà không thể sửa chữa được.


Cụm bơm xăng với 7 chốt ốc được hàn chặt.​

Trao đổi với một số cửa hàng sửa xe có kinh nghiệm đánh giá, việc lỗi một hay hai số chốt này cũng khó để xăng có thể lọt ra ngoài. Bởi vị trí đặt bình chứa nhiên liệu là khá chắc chắn, ngoài ra giữa hệ thống bơm xăng và thân bình chứa nhiên liệu còn có một lớp dzoăng cao su bảo vệ khá chắc chắn. Với 7 chốt giữ, khả năng chốt hỏng dẫn tới chảy xăng chỉ có thể do lỗi lớp dzoăng này và hoặc có khe hở giữa dzoăng và bơm xăng. Tuy nhiên khi đề cập tới vấn đề mối hàn giữa bình chưá nhiên liệu và các chốt có thể gây hở dẫn tới chảy xăng, những người thợ sửa xe có kinh nghiệm đều cho là có thể. Việc xử lý tốt nhất là thay bình chứa nhiên liệu mới.

Tuy nhiên với chiếc xe được thử nghiệm, tuy không thuộc nhóm “bị thu hồi” nhưng chỉ sau gần một năm sử dụng, vị trí các chốt ốc đều có hiện tượng hoen rỉ bề mặt và bị bùn bẩn bao phủ.

Hiện tượng hoen rỉ trên bề mặt các chốt ốc.​


Xăng cặn, bùn bẩn bao phủ.
Theo những người sửa xe có kinh nghiệm thì vị trí đặt bình chứa nhiên liệu khá kín, tuy nhiên lại có khoảng trống ở phía gần cụm động cơ. Điều này dẫn tới việc xảy ra một vài trường hợp hi hữu là các loài côn trùng và loài gặm nhấm có thể xâm nhập và phá hỏng dây điện tới bơm xăng và cắn thủng dây bơm xăng. Ngoài ra khi vận hành trên những đoạn đường bùn và ngập nước, đây sẽ là nơi lưu trữ bùn đất khó nhìn và tẩy rửa và tạo ra một môi trường có độ ẩm cao dẫn tới làm hỏng bề mặt bình chứa nhiên liệu.

Để khắc phục những điểm này, cách tốt nhất là vệ sinh sạch các chốt ốc sau đó phủ sơn chống rỉ phía bên ngoài và tạo các lỗ thoát nước và không khí tại ốp nhựa bảo vệ gầm xe nhằm giúp tạo sự thông thoáng cho vị trí bảo vệ bình xăng.

Ngoài ra, theo những người sử dụng thì chiếc Honda Lead 110 còn xảy ra những hiện tượng phát ra những tiếng kêu “cót két” và giảm xóc sau khá “cứng”.

Với những sự cố này, bạn nên mang xe tới các trung tâm sửa xe của hãng hoặc các cửa hàng sửa xe máy có kinh nghiệm để thực hiện việc tra dầu vào các trục, chốt của xe. Nếu có điều kiện về kinh tế thì việc thay chiếc giảm xóc sau bằng chiếc giảm xóc của dòng xe Honda Spacy cũng có thể cải thiện đáng kể về độ êm ái. Được biết giá của mỗi chiếc giảm xóc sau của Honda Spacy “Nhật” được bán ở mức 700 nghìn tới 800 nghìn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top