[Funland] Honda Hà Nam -Vĩnh Phúc thuê gia công sản phẩm cơ khí

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đi thuê là đúng nhưng thằng thầu phụ nhôm nhoam vẫn thuê thì đó là lỗi của thằng đi thuê. Chỉ có thằng làm ăn đàng hoàng thì mới cho ra cái sản phẩm tử tế được, hàng nhập về có ktra 100% đâu.
Xe HD giờ chất lượng kém là ko bàn cãi nữa rồi, hôm nay em đi rửa xe cho G ngó sang quán sửa xm bên cạnh thấy đang rã tung máy 1 con wave 110 ra thay vòng bi của trục khuỷu, ắc tay biên, xích cam, xéc măng, cam cò... Nói chung là nát lắm mà con xe đấy mới chạy 3 vạn. Chủ xe kêu đã phải thay hết lốp, xích, ắc quy 3 lần...
Nói chung tây vào mình lâu là nhiễm văn hóa rau muống. :(
 

vstc

Xe hơi
Biển số
OF-417170
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
195
Động cơ
222,430 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
http://www.ilock.vn
Website
www.ilock.vn
Công nghệ phụ trợ mà cụ, mà kinh doanh thì tất nhiên là nó phải tính toán.
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,511
Động cơ
318,364 Mã lực
Bài kia e post nhầm tiêu để, xin phép chuyển qua Thớt này để các cụ chém ah

Rảnh time em vào chém gió với các cụ chút
E xin phép lạm bàn về các sản phẩm của Honda Vietnam, mục đích là trao đổi xem người tiêu dùng VN mình có bị ăn quả lừa khi dùng sản phẩm của Honda không.
Gia đình e từ trước đến giờ từ 4 bánh đến 2 bánh đều dùng hàng nhãn hiệu Honda Nhật Bản. Nói chung là tin tưởng tuyệt đối công nghệ, chất lượng Made in Japan.
Hôm vừa rồi đến thăm xưởng mạ của thằng Ku em , thấy toàn đồ của Honda để ở đấy để mạ , sản phẩm cho xe máy khá nhiều, e xem thì đại loại là: lò xe, giảm xóc, ốp xích líp, tay lái...oto thì cũng có một vài sản phẩm , xưởng nóng quá e cũng chả nán lại xem. Thấy Ku em nó bảo nó làm mạ cho Honda gần 5 năm rồi, mỗi ngày chuyển 1 xe tải 1.5 tấn xuống trả cho nhà máy Honda ở Hà Nam.
Mà nó bảo, công nghệ mạ hoàn toàn là của cá nhân xưởng nó, Honda chỉ giao hàng thô cho bên nó mạ, kiểm tra chất lượng mạ OK là nhận hàng.
Như vậy có phải là người tiêu dùng Việt Nam chúng ta đang bị dùng hàng gia công mà phải trả tiền cho giá của hàng Công nghệ và chất lượng của Nhật Bổn không nhỉ ?
các cụ cho ý kiến cho e thông tí ah.
Em không nghĩ như cụ.
Phương thức sản xuất truyền thống từ thế kỷ 17 thì cả phương tây và VN kéo dài đến tận ngày nay là 1 nhà máy làm từ đầu đến cuối, nhưng với sự chuyên môn hóa cao, thì 1 sản phẩm có thể do nhiều hãng sx tham gia vào chuỗi giá trị.
Quan trọng là hệ thống kiểm soát chất lượng hoạt động như thế nào thì tạo nên uy tín của sản phẩm trước người tiêu dùng.
Công nghệ cao, đắt tiền, yêu cầu an toàn cao là SX máy bay, Boing có 700 nhà cung ứng.
Iphone của Mỹ, bán như tôm tươi được SX tại TQ, tức là TQ hoàn toàn có thể SX được điện thoại đó, nhưng không thể phát minh ra cái Iphone, mà không chắc bán được với giá iphone, Iphone cũng chẳng giấu diếm khi ghi rõ Made in china. Người tiêu dùng sẵn sàng và không bao giờ cho rằng Iphone là sp của TQ (mặc dù nó được sx tại TQ).
Hãng xe máy Kymco của Đài loan nguyên là 1 nhà máy sản xuất linh kiện cho honda, sau này sx đc cả cái xe hoàn chỉnh.
Mô hình sản xuất phổ biến hiện nay là hãng sản xuất chỉ sở hữu phát minh, thiết kế và kiểm soát hệ thống (chất lượng), còn việc gia công, thậm chí bán hàng, thậm chí làm thương hiệu, thị trường cũng là do các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,801
Động cơ
565,687 Mã lực
Vâng, quan trọng là nhà thầu - cụ hiểu vấn đề ở chỗ này ấy :D.
E không nghĩ là nó tự làm 100%, e chỉ quá ngạc nhiên với cách nó chon những nơi gia công giá rẻ, chất lượng không được kiểm chứng thôi cụ a :D
Vâng đôi khi nhìn mấy cái xưởng be bé đó lại rất lợi hại cụ ợ. Bên em hay có nhu cầu làm khuôn cơ khí, đã đặt thử mấy nhà máy to to ngoài này nhưng vẫn không làm được. Vậy mà vào SG đặt hàng, cái xưởng 30m2 của ông ba tàu lại chế tạo ngon lành.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,404
Động cơ
384,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
...
... hôm nay em đi rửa xe cho G ngó sang quán sửa xm bên cạnh thấy đang rã tung máy 1 con wave 110 ra thay vòng bi của trục khuỷu, ắc tay biên, xích cam, xéc măng, cam cò... Nói chung là nát lắm mà con xe đấy mới chạy 3 vạn. Chủ xe kêu đã phải thay hết lốp, xích, ắc quy 3 lần...
Nói chung tây vào mình lâu là nhiễm văn hóa rau muống. :(
Em đoán bừa phát - xe này nữ sử dụng

Ngày xưa xe tầu cũng ko con nào 3 vạn thay hết đồ như thế cả
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em đoán bừa phát - xe này nữ sử dụng

Ngày xưa xe tầu cũng ko con nào 3 vạn thay hết đồ như thế cả
Em chả biết chủ của nó sử dụng ra sao, có khi chả thay dầu với bảo dưỡng cho đúng lịch nhưng so với mấy con 81 hồi xưa em chạy cạn cả dầu máy mà còn chả sao cơ mà. :))
PS: Chủ là 1 ông tầm 50 rồi, em hỏi được mấy câu thì ông ấy có việc phải đi, bỏ xe đấy cho thợ tự làm (đã chốt giá)
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,404
Động cơ
384,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em chả biết chủ của nó sử dụng ra sao, có khi chả thay dầu với bảo dưỡng cho đúng lịch nhưng so với mấy con 81 hồi xưa em chạy cạn cả dầu máy mà còn chả sao cơ mà. :))
PS: Chủ là 1 ông tầm 50 rồi, em hỏi được mấy câu thì ông ấy có việc phải đi, bỏ xe đấy cho thợ tự làm (đã chốt giá)
nghe là đoán được nữ sd cụ ạ:
- Lên xe đề nổ máy là giật số lùi 1 phát - vào 4 vít ga chạy (kệ cmn, vít ga thôi, nhanh chậm ko quan trọng miễn là vẫn lăn bánh)
- Di chuyển quãng ngắn, điện nạp acquy ko đủ đề = thay acquy liên tục
- Ko có khái niệm thay dầu, căng xích, .... Nói chung là vẫn chạy được thì cứ đi, lúc nào gục sửa 1 thể.

Em đã từng biết 1 trường hợp thế này, ngán lắm cụ ơi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,413
Động cơ
517,891 Mã lực
Em chả biết chủ của nó sử dụng ra sao, có khi chả thay dầu với bảo dưỡng cho đúng lịch nhưng so với mấy con 81 hồi xưa em chạy cạn cả dầu máy mà còn chả sao cơ mà. :))
PS: Chủ là 1 ông tầm 50 rồi, em hỏi được mấy câu thì ông ấy có việc phải đi, bỏ xe đấy cho thợ tự làm (đã chốt giá)
Con đấy nó 2500 đô, giờ con wave có 800 đô, chưa kể đô cũng trượt giá. Cụ chọn con nào. Wave nhà em có 1 con chạy 3 vạn chưa nói được gì nhưng Dream VN đi rất nhiều hơn chục năm nay cũng chỉ thay sửa các thứ thông thường.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,991
Động cơ
302,667 Mã lực
Nó thuê dân mình làm cho nó là điều phúc cho đất nước, cho nhân dân lắm rồi, chẳng lẽ nó sang Khựa đặt làm rồi mang về lắp thì mới vừa lòng sao, vấn đề chất lượng sản phẩm ra sao thì không nêu được. Tư duy sính ngoại thế này bảo sao đất nước mãi nghèo nàn lạc hậu.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,475
Động cơ
476,867 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Bài kia e post nhầm tiêu để, xin phép chuyển qua Thớt này để các cụ chém ah

Rảnh time em vào chém gió với các cụ chút
E xin phép lạm bàn về các sản phẩm của Honda Vietnam, mục đích là trao đổi xem người tiêu dùng VN mình có bị ăn quả lừa khi dùng sản phẩm của Honda không.
Gia đình e từ trước đến giờ từ 4 bánh đến 2 bánh đều dùng hàng nhãn hiệu Honda Nhật Bản. Nói chung là tin tưởng tuyệt đối công nghệ, chất lượng Made in Japan.
Hôm vừa rồi đến thăm xưởng mạ của thằng Ku em , thấy toàn đồ của Honda để ở đấy để mạ , sản phẩm cho xe máy khá nhiều, e xem thì đại loại là: lò xe, giảm xóc, ốp xích líp, tay lái...oto thì cũng có một vài sản phẩm , xưởng nóng quá e cũng chả nán lại xem. Thấy Ku em nó bảo nó làm mạ cho Honda gần 5 năm rồi, mỗi ngày chuyển 1 xe tải 1.5 tấn xuống trả cho nhà máy Honda ở Hà Nam.
Mà nó bảo, công nghệ mạ hoàn toàn là của cá nhân xưởng nó, Honda chỉ giao hàng thô cho bên nó mạ, kiểm tra chất lượng mạ OK là nhận hàng.
Như vậy có phải là người tiêu dùng Việt Nam chúng ta đang bị dùng hàng gia công mà phải trả tiền cho giá của hàng Công nghệ và chất lượng của Nhật Bổn không nhỉ ?
các cụ cho ý kiến cho e thông tí ah.
Giờ cụ mới biết ah? Em biết lâu lắm rồi, xưởng bên Đông Anh của cu em làm chi tiết lâu rồi cụ ạ, HonDa, Yamaha....
 

1Loveforever

Xe tăng
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,121
Động cơ
317,336 Mã lực
Một số cụ đọc kỹ hãy comment. Cụ chủ chỉ "thắc mắc" về đơn vị gia công cho HD ko ngờ "lởm" thế chứ ko ý kiến về việc thuê gia công.
Cụ chủ: cái này có gì nngạ nhiên đâu cụ, vấn đề mình chấp nhận được giữa giá và chất lượng hay ko thôi. Nếu thằng gia công toàn thằng ngon thì giá nó lại khác rồi. Thèng nào chả vậy, cụ mà vào mấy nhà máy lắp ráp 4 bánh ở Việt Nam chắc cụ cũng ngạc nhiên ko kém đâu. Keke
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
589
Động cơ
247,725 Mã lực
Em cũng thường xuyên vào nhà máy Honda, tỷ lệ nội địa hóa gần 100% rồi các cụ ah
Dân mình dễ tính, nên ko chi Honda mà các nhà cung cấp khác cũng thế
Lợi nhuận càng cao cành tốt, chất lượng đã được khặng định, ko mua thì thôi, có ai kêu đâu
Hội bảo vệ người tiêu dùng thì dùng toàn đồ xịn, bảo vệ gì nữa...
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ này lạc hậu quá, gần nhà em có xưởng sản xuất toàn bộ xương ghế của vợ hai các cụ đang ngồi hàng ngày đấy, hơn chục năm rồi :D
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,896
Động cơ
640,211 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nhà máy ở Phúc Yên gia công vòng bị cho Honda từ lâu lắm rồi cụ ợ.
 

Kute_lakhe

Xe tải
Biển số
OF-181238
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
214
Động cơ
337,610 Mã lực
Vâng, e biết la phải thuê nhiều hạng mục, nhưng ko nghĩ là nó thuê từ những xưởng bé tí và thủ công thế
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,645
Động cơ
434,840 Mã lực
Bài kia e post nhầm tiêu để, xin phép chuyển qua Thớt này để các cụ chém ah

Rảnh time em vào chém gió với các cụ chút
E xin phép lạm bàn về các sản phẩm của Honda Vietnam, mục đích là trao đổi xem người tiêu dùng VN mình có bị ăn quả lừa khi dùng sản phẩm của Honda không.
Gia đình e từ trước đến giờ từ 4 bánh đến 2 bánh đều dùng hàng nhãn hiệu Honda Nhật Bản. Nói chung là tin tưởng tuyệt đối công nghệ, chất lượng Made in Japan.
Hôm vừa rồi đến thăm xưởng mạ của thằng Ku em , thấy toàn đồ của Honda để ở đấy để mạ , sản phẩm cho xe máy khá nhiều, e xem thì đại loại là: lò xe, giảm xóc, ốp xích líp, tay lái...oto thì cũng có một vài sản phẩm , xưởng nóng quá e cũng chả nán lại xem. Thấy Ku em nó bảo nó làm mạ cho Honda gần 5 năm rồi, mỗi ngày chuyển 1 xe tải 1.5 tấn xuống trả cho nhà máy Honda ở Hà Nam.
Mà nó bảo, công nghệ mạ hoàn toàn là của cá nhân xưởng nó, Honda chỉ giao hàng thô cho bên nó mạ, kiểm tra chất lượng mạ OK là nhận hàng.
Như vậy có phải là người tiêu dùng Việt Nam chúng ta đang bị dùng hàng gia công mà phải trả tiền cho giá của hàng Công nghệ và chất lượng của Nhật Bổn không nhỉ ?
các cụ cho ý kiến cho e thông tí ah.
Họ làm theo TC là ok.chứ nói thế đố nhà máy nào ở VN làm đc xe như Honda mà rẻ bằng Honda đấy?làm đc đi em mua của Việt Nam.
 

Kute_lakhe

Xe tải
Biển số
OF-181238
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
214
Động cơ
337,610 Mã lực
Họ làm theo TC là ok.chứ nói thế đố nhà máy nào ở VN làm đc xe như Honda mà rẻ bằng Honda đấy?làm đc đi em mua của Việt Nam.
Cụ nói thế là chưa thực sự am hiểu, Honda bên Thái bên Lào bên Mã cũng thuê các hạng mục làm ngoài, chất lượng thì e khẳng định tốt hơn ở VN mà giá vẫn rẻ hơn VN. Nếu Topic này của e giúp người tiêu dùng VN khi mua sp của Honda nếu chất lượng vẫn như này mà rẻ hơn hoặc nếu giá vẫn thế này mà chất lượng phải thật sự tôt hơn thì e nghĩ là e lạm bàn đúng mục đích cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top