- Biển số
- OF-371
- Ngày cấp bằng
- 17/6/06
- Số km
- 1,406
- Động cơ
- 593,767 Mã lực
Bác so đc cả từ thời VT Four, VF với Exicter bây giờ quả là đáng nể ....(b)
Cám ơn các bác rất nhiều. Nhưng buồn thật đấy em lại mua airblade rồi. Nhưng em vẫn còn trẻ nên đi airblade vẫn ổn. Nhưng em vẫn thích CM hơn. Nhất định sau này kiếm ra tiền em sẽ mua CM. Bởi vì đó là niềm đam mê.Em xin thưa thốt mấy thứ em biết về CM , hy vọng các cụ tham khảo thấy có ích:
- Xe CM125 xịn (Japan): Những chiếc cuối cùng nhập về VN là vào cuối năm 1996. Biển số HN thường là biển 29F trở đi
- Xe CM honda China: E thấy bán ở bà triệu. nhìn nước sơn và phần inox nó cứ mỏng manh lởm lởm thế nào ý*-) Tiếng máy nghe chán (y)
Phân biệt Xe CM xịn và CM china ở vài điểm zớ zẩn sau:
CM xịn, nguyên bản phải là:
-Bình xăng và cốp phần chữ và biểu tượng logo khi sờ thấy nhẵn phẳng cùng mặt sơn, không thấy gợn như tem bị dán.
- Phần inox mạ sờ tay thấy dầy, chắc, nước mạ sáng
- Chắn bùn trước không có mào
- Phần trên 2 giảm xóc trước không có đèn mắt cua
- Cậy cốp và logo chứ HONDA ở dưới đèn pha, xem mặt trong thấy "made in japan và có chữ Honda"
- Đôi vành xịn phải có chữ HONDA dập nổi và có chữ "Made in Italy"
- Đèn pha + xinhan có chữ dập nổi stanley...rất nhiều chữ , màu vàng của xinhan đậm đà(y)
- Yên xe không có đai (có đai thì giống LA)
- Bưởng máy ngoài chữ HONDA còn phải có dòng chữ "Made in Japan" (giống Dream thái)
- Mặt 2 đồng hồ conter và vòng tua khi bật đèn, che tay thấy ánh sáng xanh dịu, không lộ sáng (chỉ sáng phần chữ số màu trắng sáng rõ )
- Củ phanh dầu trước màu xám đậm, dập nổi chữ Nisin (ko bít em viết có đúng ko, đọc thì thế đây:21
.....................
CM125 China
Thực ra em nó là do Honda china sản xuất (giống Honda VN sản xuất super dream thui)
- Em này phần inoc mạ nhìn cũng sáng nhưng ......em chịu không mô tả được cái cảm giác lởm lởm được ạ:mad:
- Pha + xinhan bằng nhựa nhìn trong vắt, long lanh, trên mặt có rất ít chữ:21:
- Chắn bùn trước có mào (Ở China xe máy cũng phải lắp 2 biển số)
- Có đèn mắt cua trên 2 càng trước
- đồng hồ khi bật đèn pha, che tay nhìn thấy mặt đồng hồ ánh sáng lỗ chỗ (chắc nhựa hoặc sơn mỏng)
- Bưởng máy không có "made in japan", chỉ có chữ HONDA
- Logo chữ HONDA đầu xe khi cậy ra xem mặt trong thường là có chữ " Jaling"
- Lazang không phải made in italy
- củ phanh dầu trước màu gang sáng, chả có chữ gì(y)
..........................
Tạm thế đã , mai em nhớ ra cái gì em viết tiếp(b)
Về sử dụng và cảm nhận thực tế:
- CM125 xịn, máy bền, khung gầm chắc chắn, chạy thành phố hay đường trường em đều thấy thoải mái (chắc đi nhiều thì quen, ko quen xe thì thấy kềnh càng và nặng)
- 2 máy cùng lên - xuống + bô xịn cho tiếng nổ đuổi nghe phần khích, ấn tượng và hấp dẫn người xung quanh (ngồi trên xe thì chỉ có thèng ngồi sau là thấy tiếng bô hay, thèng lái thấy ồn:102
- Máy cực lỳ lợm, cứ đổ xăng A92 và thay dầu castrol Power1 mỗi 1500km thì đi vài năm chả phải động tay chân gì.
- Xe ko có cần khởi động, nhưng được cái máy và củ đề ngon nên chỉ cần để ý bình điện (Nhớ là có thay là phải thay loại 7A trở lên; bình nước thì 1 tháng ktra một lần )===> đề là nổ, chả phải lo
- tiêu thụ nhiên liệu: xe em đi 3 năm gần đây do già nua thì có rảnh rang tính chi ly cũng chỉ 2.8l/100km(b)
- chạy trong tầm 50-80km là ngọt ngào nhất
- Pháp Vân - Cầu Giẽ em chạy có đà thì lúc cao nhất được 110km/h (nhưng chỉ thử tí thôi, nhanh cũng chả để làm gì...em chưa muốn đi buôn hoa quả)
........(lại tạm thế)..........
Về thay thế phụ tùng
Nhiều người kêu phụ tùng con này đắt:^)
Đúng: Nếu chỉ tìm mua hàng xịn (E vỡ quả xi nhan sau mà tìm hàng xịn giống 3 con còn lại ở chợ giời vẫn chưa có:102:, chắc tại em chưa tìm kỹ)
Sai: Đồ thay thế dùng chung nhiều đồ của các xe Honda khác thui(b), đèn, còi, xi nhan hàng lô china thì phố Huế bán rẻ bèo:69:
À, vụ Lốp xe thì: Lốp sau xịn hàng Dunlop made in japan thay 1 quả 1.6 - 1.8 triệu đồng/quả, chạy được 3 năm.
Lốp China mua tại Móng cái nhờ chuyển về thường giá tại MC là 750 - 900k/đôi
Lốp liên doanh của Đài Loan: 700k/quả lốp sau (Mua tại MC rùi chuyển xe khách về cho rẻ)
.......(Lại tạm thế).............
Cụ biết nhiều về phụ tùng cho e hỏi bi sau xe CM125 quy cách ntn?Em xin thưa thốt mấy thứ em biết về CM , hy vọng các cụ tham khảo thấy có ích:
- Xe CM125 xịn (Japan): Những chiếc cuối cùng nhập về VN là vào cuối năm 1996. Biển số HN thường là biển 29F trở đi
- Xe CM honda China: E thấy bán ở bà triệu. nhìn nước sơn và phần inox nó cứ mỏng manh lởm lởm thế nào ý*-) Tiếng máy nghe chán (y)
Phân biệt Xe CM xịn và CM china ở vài điểm zớ zẩn sau:
CM xịn, nguyên bản phải là:
-Bình xăng và cốp phần chữ và biểu tượng logo khi sờ thấy nhẵn phẳng cùng mặt sơn, không thấy gợn như tem bị dán.
- Phần inox mạ sờ tay thấy dầy, chắc, nước mạ sáng
- Chắn bùn trước không có mào
- Phần trên 2 giảm xóc trước không có đèn mắt cua
- Cậy cốp và logo chứ HONDA ở dưới đèn pha, xem mặt trong thấy "made in japan và có chữ Honda"
- Đôi vành xịn phải có chữ HONDA dập nổi và có chữ "Made in Italy"
- Đèn pha + xinhan có chữ dập nổi stanley...rất nhiều chữ , màu vàng của xinhan đậm đà(y)
- Yên xe không có đai (có đai thì giống LA)
- Bưởng máy ngoài chữ HONDA còn phải có dòng chữ "Made in Japan" (giống Dream thái)
- Mặt 2 đồng hồ conter và vòng tua khi bật đèn, che tay thấy ánh sáng xanh dịu, không lộ sáng (chỉ sáng phần chữ số màu trắng sáng rõ )
- Củ phanh dầu trước màu xám đậm, dập nổi chữ Nisin (ko bít em viết có đúng ko, đọc thì thế đây:21
.....................
CM125 China
Thực ra em nó là do Honda china sản xuất (giống Honda VN sản xuất super dream thui)
- Em này phần inoc mạ nhìn cũng sáng nhưng ......em chịu không mô tả được cái cảm giác lởm lởm được ạ:mad:
- Pha + xinhan bằng nhựa nhìn trong vắt, long lanh, trên mặt có rất ít chữ:21:
- Chắn bùn trước có mào (Ở China xe máy cũng phải lắp 2 biển số)
- Có đèn mắt cua trên 2 càng trước
- đồng hồ khi bật đèn pha, che tay nhìn thấy mặt đồng hồ ánh sáng lỗ chỗ (chắc nhựa hoặc sơn mỏng)
- Bưởng máy không có "made in japan", chỉ có chữ HONDA
- Logo chữ HONDA đầu xe khi cậy ra xem mặt trong thường là có chữ " Jaling"
- Lazang không phải made in italy
- củ phanh dầu trước màu gang sáng, chả có chữ gì(y)
..........................
Tạm thế đã , mai em nhớ ra cái gì em viết tiếp(b)
Về sử dụng và cảm nhận thực tế:
- CM125 xịn, máy bền, khung gầm chắc chắn, chạy thành phố hay đường trường em đều thấy thoải mái (chắc đi nhiều thì quen, ko quen xe thì thấy kềnh càng và nặng)
- 2 máy cùng lên - xuống + bô xịn cho tiếng nổ đuổi nghe phần khích, ấn tượng và hấp dẫn người xung quanh (ngồi trên xe thì chỉ có thèng ngồi sau là thấy tiếng bô hay, thèng lái thấy ồn:102
- Máy cực lỳ lợm, cứ đổ xăng A92 và thay dầu castrol Power1 mỗi 1500km thì đi vài năm chả phải động tay chân gì.
- Xe ko có cần khởi động, nhưng được cái máy và củ đề ngon nên chỉ cần để ý bình điện (Nhớ là có thay là phải thay loại 7A trở lên; bình nước thì 1 tháng ktra một lần )===> đề là nổ, chả phải lo
- tiêu thụ nhiên liệu: xe em đi 3 năm gần đây do già nua thì có rảnh rang tính chi ly cũng chỉ 2.8l/100km(b)
- chạy trong tầm 50-80km là ngọt ngào nhất
- Pháp Vân - Cầu Giẽ em chạy có đà thì lúc cao nhất được 110km/h (nhưng chỉ thử tí thôi, nhanh cũng chả để làm gì...em chưa muốn đi buôn hoa quả)
........(lại tạm thế)..........
Về thay thế phụ tùng
Nhiều người kêu phụ tùng con này đắt:^)
Đúng: Nếu chỉ tìm mua hàng xịn (E vỡ quả xi nhan sau mà tìm hàng xịn giống 3 con còn lại ở chợ giời vẫn chưa có:102:, chắc tại em chưa tìm kỹ)
Sai: Đồ thay thế dùng chung nhiều đồ của các xe Honda khác thui(b), đèn, còi, xi nhan hàng lô china thì phố Huế bán rẻ bèo:69:
À, vụ Lốp xe thì: Lốp sau xịn hàng Dunlop made in japan thay 1 quả 1.6 - 1.8 triệu đồng/quả, chạy được 3 năm.
Lốp China mua tại Móng cái nhờ chuyển về thường giá tại MC là 750 - 900k/đôi
Lốp liên doanh của Đài Loan: 700k/quả lốp sau (Mua tại MC rùi chuyển xe khách về cho rẻ)
.......(Lại tạm thế).............
cụ lên lên thớt làm e cứ tưởng cụ nào có em này ngon muốn bánCụ biết nhiều về phụ tùng cho e hỏi bi sau xe CM125 quy cách ntn?
Con CM của em 20 tuổi rồi, nhưng nguyên bảncụ lên lên thớt làm e cứ tưởng cụ nào có em này ngon muốn bán
cụ cho ít ảnh em ý lên cho ae chiêm ngưõng đc k ạ hihiCon CM của em 20 tuổi rồi, nhưng nguyên bản
Cụ cho a e xin ít hình đi ạ, e cũng đang muốn tìm một e.Con CM của em 20 tuổi rồi, nhưng nguyên bản
Em nó đây cụ, làng bích họa Tam Thanh - Tam Kỳ - Quảng NamCụ cho a e xin ít hình đi ạ, e cũng đang muốn tìm một e.
Xe e cái máy số 2 ga to nó mới nổ, để ga ranti nó ko bổ, ko biết tại sao.Đã thân thiết với nhau thì cụ hỏi thẳng ông ý giá bao nhiêu bán chứ lỵ,
Em CM 125 này có các tầm giá khá chênh lệch. Xe đẹp, tính VND cho nhanh từ 28 đến 6 mươi mấy củ.
Như cụ nc-kool có 1 em nom đẹp thế mà cũng chỉ tầm 48 - 50 củ.
CM này độ vọt tốt, chạy đường trường vượt cái countener vài tik tak. Nhưng max-speed vỗ khéo lắm chỉ được 120km/h. Tốc độ tối ưu 80km/h với RPM ~ 5500 vòng/ph.
Đấy là với bộ nhông xích zin của em nó: Trươc/sau = 14/42. Nếu bỏ đi, độ bộ nhông xích LA tỷ số 16/32 hay 16/30 (mất hơn 500k) vẫn đủ tải nếu có kinh nghiệm thì kéo lên 150km/h ngon như không, kể cả Ya- Exciter cũng phải ngại đôi phần.
Chạy non số (lười về số trong phố đông) hoặc kéo già côn dễ bị hỏng máy số 2 (máy bên tay ga)
Để đánh giá được em nó chuẩn về chất lượng xe và giá tiền, cụ nên hỏi anh Gúc với key-word: ban xe Honda CM 125 rồi liên hệ xem 2 - 3 cái xe cho có tý cọ sát thì mới chuẩn được cụ ạ.
...
con master 125 mình đã đi và giờ thì người khác đang đi.Em nó đây cụ, làng bích họa Tam Thanh - Tam Kỳ - Quảng Nam