Thảo luận Honda CRV hybrid 2024 Android Auto và Apple Carplay không dây

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em mới đi dc ít chưa đánh giá được. Tuy nhiên so far so good. Máy vọt, công nghệ nhiều, lái êm, ăn ít xăng 5.5 lít/100km hỗn hợp, đường đẹp thì không ồn, đường xấu thì vẫn nghe. Nói chung là một trải nghiệm rất thú vị. Cụ vào các trang nước ngoài xem review thêm
Hybrid đúng là món hời nếu đi phố nhiều! Chỉ đi đường trường thì tốn xăng hơn thôi nhưng đa số dân mình mua xe có chạy tốc độ cao chắc tuần 1 lần là nhiều. Em đi xe xăng thuần, đi làm cũng hỗn hợp (ngoại thành nhưng đường bé là chính) hết 6 lít đã sướng lắm rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Em mới đi dc ít chưa đánh giá được. Tuy nhiên so far so good. Máy vọt, công nghệ nhiều, lái êm, ăn ít xăng 5.5 lít/100km hỗn hợp, đường đẹp thì không ồn, đường xấu thì vẫn nghe. Nói chung là một trải nghiệm rất thú vị. Cụ vào các trang nước ngoài xem review thêm
Em vẫn tiếc không lấy xe hybrid khi mua xe. Thôi đành chạy xe thuần xăng, bao giờ có điều kiện thì đổi vậy.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
814
Động cơ
488,490 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em đang hồi hộp đợi xe hybrid ( đã đặt Hòn đá), ko biết 1 cầu lúc leo trèo có yếu không? ngoài ra không biết có chỗ nào để lốp dự phòng vì em nghe nói không có, cẩn thận phải mua thêm!!
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,049
Động cơ
342,707 Mã lực
Em đang hồi hộp đợi xe hybrid ( đã đặt Hòn đá), ko biết 1 cầu lúc leo trèo có yếu không? ngoài ra không biết có chỗ nào để lốp dự phòng vì em nghe nói không có, cẩn thận phải mua thêm!!
Chúc mừng cụ, bao giờ cụ lấy xe?
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em đang hồi hộp đợi xe hybrid ( đã đặt Hòn đá), ko biết 1 cầu lúc leo trèo có yếu không? ngoài ra không biết có chỗ nào để lốp dự phòng vì em nghe nói không có, cẩn thận phải mua thêm!!
Về lí thuyết thì nó "yếu" nhất khi leo trèo rồi (cụ hình dung cụ kéo và đẩy cái xe hàng lên dốc thì biết) nhưng không đến mức phế như hình minh hoạ con chó lết trên troll xe đâu. Vì công suất con này khá tốt bù lại. Tất nhiên sẽ là khó khăn nếu đem đi đường dốc và trơn trượt.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,049
Động cơ
342,707 Mã lực
Xe em đã chạy dc hơn 2k km, ăn uống trung bình 4,7L/100km
IMG_20240103_104057.jpg
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
[
Em đang hồi hộp đợi xe hybrid ( đã đặt Hòn đá), ko biết 1 cầu lúc leo trèo có yếu không? ngoài ra không biết có chỗ nào để lốp dự phòng vì em nghe nói không có, cẩn thận phải mua thêm!!
Yếu là khi cụ lo lúc hết pin mà phải trèo chứ gì? Cụ lo là có căn cứ. Nhưng cụ yên tâm máy xăng 146 hp trèo không yếu đâu. Với lại cũng rất ít khi đang trèo lại hết pin, bởi vì đường đồi núi thường là lên xong lại xuống, mà khi xuống nó lại nạp pin.

Cụ lên youtube xem các xe hybrid trèo núi thì cụ hiểu.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
[
Yếu là khi cụ lo lúc hết pin mà phải trèo chứ gì? Cụ lo là có căn cứ. Nhưng cụ yên tâm máy xăng 146 hp trèo không yếu đâu. Với lại cũng rất ít khi đang trèo lại hết pin, bởi vì đường đồi núi thường là lên xong lại xuống, mà khi xuống nó lại nạp pin.

Cụ lên youtube xem các xe hybrid trèo núi thì cụ hiểu.
Vấn đề ko phải hết pin cụ ạ. Con này với cả đám hybrid của Toy bán ở VN là hybrid tự sạc nên ko phải ngợi về chuyện hết pin. Mà cái bức ảnh "minh hoạ" dẫn động bánh trc FWD trông nó quá phế trên troll xe (ảnh con chó bò lê bò lết đến mệt mỏi ấy) nó ám ảnh thành ra khiến nhiều người ác cảm với nó và mặc định luôn là "yếu"- kể cả có cưỡi con Civic type R đi nữa cũng sẽ chê giá này phải cầu sau/2 cầu mới đáng. Tất nhiên FWD thì tốn sức thật nếu so với R/AWD.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Vấn đề ko phải hết pin cụ ạ. Con này với cả đám hybrid của Toy bán ở VN là hybrid tự sạc nên ko phải ngợi về chuyện hết pin. Mà cái bức ảnh "minh hoạ" dẫn động bánh trc FWD trông nó quá phế trên troll xe (ảnh con chó bò lê bò lết đến mệt mỏi ấy) nó ám ảnh thành ra khiến nhiều người ác cảm với nó và mặc định luôn là "yếu"- kể cả có cưỡi con Civic type R đi nữa cũng sẽ chê giá này phải cầu sau/2 cầu mới đáng. Tất nhiên FWD thì tốn sức thật nếu so với R/AWD.
Em nghĩ trừ AWD, FWD và RWD hơn kém nhau chả bao nhiêu. Vì đều chỉ là 2 bánh dẫn động. Mạnh thì cứ phải là công suất máy. Xe phổ thông thì cứ FWD mà chạy. Như con Rush RWD đó có bán được đâu, do ưu điểm cầu sau nhưng chẳng phải vượt trội gì.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,049
Động cơ
342,707 Mã lực
Xe em gương chiếu hậu trong xe là chống chói tự động mà sao nó không hoạt động. Bật/tắt cái nút ở cạnh dưới của gương thì vẫn chói như nhau. Có cụ nào biết em đang làm thiếu chỗ nào hay gương có vấn đề không?
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,495
Động cơ
256,393 Mã lực
Cụ mua thêm bộ chuyển đổi ko dây là dùng đc
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,495
Động cơ
256,393 Mã lực
Em nghĩ trừ AWD, FWD và RWD hơn kém nhau chả bao nhiêu. Vì đều chỉ là 2 bánh dẫn động. Mạnh thì cứ phải là công suất máy. Xe phổ thông thì cứ FWD mà chạy. Như con Rush RWD đó có bán được đâu, do ưu điểm cầu sau nhưng chẳng phải vượt trội gì.
Khác biệt nhiều chứ cụ, nhất là lúc tăng tốc. Thêm nữa là tăng tính ổn định của xe
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,556
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em nghĩ trừ AWD, FWD và RWD hơn kém nhau chả bao nhiêu. Vì đều chỉ là 2 bánh dẫn động. Mạnh thì cứ phải là công suất máy. Xe phổ thông thì cứ FWD mà chạy. Như con Rush RWD đó có bán được đâu, do ưu điểm cầu sau nhưng chẳng phải vượt trội gì.
Rush bán chậm chứ không "rush" được vì nhiều lí do khác chứ không phải vì cầu sau. Chứ nói thẳng và thật cầu sau nó ưu thế hơn cầu trc đó. Cụ bơi sải (giống như xe cầu trước) và bơi ếch (kiểu cầu sau) thì bơi kiểu nào nhanh xuống sức hơn? Con Rush mà thiết kế đẹp như con Veloz là bán tốt ở thị trg VN ngay. Chẳng qua dáng xe nó tối cổ thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Rush bán chậm chứ không "rush" được vì nhiều lí do khác chứ không phải vì cầu sau. Chứ nói thẳng và thật cầu sau nó ưu thế hơn cầu trc đó. Cụ bơi sải (giống như xe cầu trước) và bơi ếch (kiểu cầu sau) thì bơi kiểu nào nhanh xuống sức hơn? Con Rush mà thiết kế đẹp như con Veloz là bán tốt ở thị trg VN ngay. Chẳng qua dáng xe nó tối cổ thôi.
Đấy, thì ý em nói cầu sau có ưu điểm cũng có nhược điểm. Ví dụ nó khỏe hơn nhưng lại ăn xăng hơn. Nó vẫn hơn, nhưng cái hơn đó chẳng to tát gì, có nó mà thứ khác bình bình thì vẫn cứ tèo không bán được.
Với xe quân sự hay xe phượt, đèo dốc thì nó là một điểm cộng to, còn là xe dân sự thì chỉ là điểm cộng nho nhỏ. Hơn nữa, là xe chạy đô thị thì lại là một điểm trừ.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,049
Động cơ
342,707 Mã lực
Đấy, thì ý em nói cầu sau có ưu điểm cũng có nhược điểm. Ví dụ nó khỏe hơn nhưng lại ăn xăng hơn. Nó vẫn hơn, nhưng cái hơn đó chẳng to tát gì, có nó mà thứ khác bình bình thì vẫn cứ tèo không bán được.
Với xe quân sự hay xe phượt, đèo dốc thì nó là một điểm cộng to, còn là xe dân sự thì chỉ là điểm cộng nho nhỏ. Hơn nữa, là xe chạy đô thị thì lại là một điểm trừ.
Vấn đề khi chúng ta mua cái xe thì không khi nào chạy đô thị suốt ngày hoặc chỉ chạy cao tốc hoặc chỉ chạy đường đồi núi. Tuy nhiên hiện nay đường xá tốt dần lên nên chạy cầu trước tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thêm cầu sau sẽ ăn hơn trung bình 1L/100 km, bù lại thân xe ổn định hơn khi chạy nhanh, vào cua, và nhất là khi gặp địa hình khó. Nếu ở Vn có bản eHev 2 cầu thì em cũng mua nhưng ko có nên mua 1 cầu
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,049
Động cơ
342,707 Mã lực
Hơn 1 tháng chạy Honda CRV eHEV, 2.5k km, có mấy nhận xét, chia sẻ với các cụ đang tìm hiểu về mẫu xe này

- Về thiết kế và hình thức bên ngoài thì đầu, thân khá đẹp. Cái đuôi tạm ổn hơn đời cũ nhưng vẫn không hài lòng lắm, đèn hậu giống của Volvo XC60 mà mẫu đèn đó mình không thích. Dáng Volvo thanh thoát hơn. Nói chung về thiết kế thì Tây vẫn đẳng cấp. Trần xe có vẻ hơi thấp, ghế ngồi cũng có vẻ hơi thấp hơn so với các xe khác cùng phân khúc hạng C. Đèn thiết kế đẹp, pha khá sáng, chạy đêm rất ổn

- Nội thất nhìn chất chứ ko lởm. Tất nhiên không thể là luxury nhưng sờ nắn, cảm nhận thì thấy chắc chắn, hoàn thiện chỉn chu. Thiết kế các hộc, chỗ để điện thoại, sạc ko dây, chai nước thiết kế phù hợp, nhiều cổng sạc. Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái cả hai hàng ghế. Cốp rộng mênh mông, bộ gậy golf để ngang còn thừa 10 cm, không phải để chéo, nhưng lưu ý không phải chỗ nào cũng rộng như nhau (chỉ khúc sát cửa cốp là rộng, phía trong hẹp hơn). Tầm quan sát tốt nhưng vẫn không bằng Subaru.

- Vận hành êm ái, mượt mà. Khi chạy điện thì êm ru nhưng khi chuyển sang hybrid thì vẫn nghe thấy tiếng động cơ máy. Tiếng máy khác nhau theo chế độ lại, sẽ nghe to dần theo thứ tự econ > normal > sport. Nếu để sport tăng tốc thì chắc trong phân khúc không xe nào địch được. Chế độ chạy xăng, điện và hybrid liên tục chuyển đổi tự động. Theo dõi thì thấy xe không bao giờ chạy thuần điện, thuần xăng hay hybrid quá 1 phút, tuy nhiên sự chuyển đổi giữa các chế độ rất êm, chỉ nhận biết được qua tiếng máy nhẹ chứ không hề giật.

- Cách âm, đây là vấn đề mọi người hay than phiền về CRV. Theo em Honda làm rất tốt về cách âm máy, gió, âm thanh bên ngoài nhưng tiếng vọng từ lốp lên vẫn còn nhiều. Lý do có thể là do hệ thống treo (giảm xóc) của CRV làm cứng hơn các xe khác, lốp eHEV cũng là loại lốp cứng vì thế nếu đường tốt thì không nghe gì cả nhưng đường xấu thì ồn. Riêng bộ lốp này sẽ làm cho bản eHEVcó tiếng ồn từ đường nhiều hơn các bản lắp ráp trong nước dùng lốp Michelin. Tuy nhiên cách âm động cơ, tiếng gió và môi trường ngoài thì eHEV tốt hơn vì kính lái và kính cửa trước là 2 lớp và máy eHEV êm hơn máy Turbor 1.5. Ở nước ngoài những nước có chất lượng đường tốt thì họ sẽ không than phiền về tiếng ồn từ đường vọng lên nhưng cũng có nhiều nơi bị than phiền do đường xấu.

- Hệ thống hỗ trợ lái Sensing hoạt động tốt. Tuy nhiên lưu ý một điểm về phanh khẩn cấp. Em suýt bị tông toét đít vì xe tự động phanh khựng giữa đường khi bị xe máy tạt đầu, may cụ đi sau giữ khoảng cách và phản xạ tốt. Tính năng này có thể tắt được nhưng em vẫn để.

- Apple Car Play thì không dây nhưng Android Auto thì phải dây. Nếu muốn Android Auto không dây thì có thể mua thêm cái wireless adapter cắm vào USB, giá khoảng 20-50 USD trên Aliexpress tùy loại, không rõ khác nhau cái gì.

Một số thông tin chia sẻ với các cụ
 

Tsukiakari175

Đi bộ
Biển số
OF-846790
Ngày cấp bằng
16/1/24
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Hơn 1 tháng chạy Honda CRV eHEV, 2.5k km, có mấy nhận xét, chia sẻ với các cụ đang tìm hiểu về mẫu xe này

- Về thiết kế và hình thức bên ngoài thì đầu, thân khá đẹp. Cái đuôi tạm ổn hơn đời cũ nhưng vẫn không hài lòng lắm, đèn hậu giống của Volvo XC60 mà mẫu đèn đó mình không thích. Dáng Volvo thanh thoát hơn. Nói chung về thiết kế thì Tây vẫn đẳng cấp. Trần xe có vẻ hơi thấp, ghế ngồi cũng có vẻ hơi thấp hơn so với các xe khác cùng phân khúc hạng C. Đèn thiết kế đẹp, pha khá sáng, chạy đêm rất ổn

- Nội thất nhìn chất chứ ko lởm. Tất nhiên không thể là luxury nhưng sờ nắn, cảm nhận thì thấy chắc chắn, hoàn thiện chỉn chu. Thiết kế các hộc, chỗ để điện thoại, sạc ko dây, chai nước thiết kế phù hợp, nhiều cổng sạc. Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái cả hai hàng ghế. Cốp rộng mênh mông, bộ gậy golf để ngang còn thừa 10 cm, không phải để chéo, nhưng lưu ý không phải chỗ nào cũng rộng như nhau (chỉ khúc sát cửa cốp là rộng, phía trong hẹp hơn). Tầm quan sát tốt nhưng vẫn không bằng Subaru.

- Vận hành êm ái, mượt mà. Khi chạy điện thì êm ru nhưng khi chuyển sang hybrid thì vẫn nghe thấy tiếng động cơ máy. Tiếng máy khác nhau theo chế độ lại, sẽ nghe to dần theo thứ tự econ > normal > sport. Nếu để sport tăng tốc thì chắc trong phân khúc không xe nào địch được. Chế độ chạy xăng, điện và hybrid liên tục chuyển đổi tự động. Theo dõi thì thấy xe không bao giờ chạy thuần điện, thuần xăng hay hybrid quá 1 phút, tuy nhiên sự chuyển đổi giữa các chế độ rất êm, chỉ nhận biết được qua tiếng máy nhẹ chứ không hề giật.

- Cách âm, đây là vấn đề mọi người hay than phiền về CRV. Theo em Honda làm rất tốt về cách âm máy, gió, âm thanh bên ngoài nhưng tiếng vọng từ lốp lên vẫn còn nhiều. Lý do có thể là do hệ thống treo (giảm xóc) của CRV làm cứng hơn các xe khác, lốp eHEV cũng là loại lốp cứng vì thế nếu đường tốt thì không nghe gì cả nhưng đường xấu thì ồn. Riêng bộ lốp này sẽ làm cho bản eHEVcó tiếng ồn từ đường nhiều hơn các bản lắp ráp trong nước dùng lốp Michelin. Tuy nhiên cách âm động cơ, tiếng gió và môi trường ngoài thì eHEV tốt hơn vì kính lái và kính cửa trước là 2 lớp và máy eHEV êm hơn máy Turbor 1.5. Ở nước ngoài những nước có chất lượng đường tốt thì họ sẽ không than phiền về tiếng ồn từ đường vọng lên nhưng cũng có nhiều nơi bị than phiền do đường xấu.

- Hệ thống hỗ trợ lái Sensing hoạt động tốt. Tuy nhiên lưu ý một điểm về phanh khẩn cấp. Em suýt bị tông toét đít vì xe tự động phanh khựng giữa đường khi bị xe máy tạt đầu, may cụ đi sau giữ khoảng cách và phản xạ tốt. Tính năng này có thể tắt được nhưng em vẫn để.

- Apple Car Play thì không dây nhưng Android Auto thì phải dây. Nếu muốn Android Auto không dây thì có thể mua thêm cái wireless adapter cắm vào USB, giá khoảng 20-50 USD trên Aliexpress tùy loại, không rõ khác nhau cái gì.

Một số thông tin chia sẻ với các cụ
Bác nói không có Android Auto không dây là sai bác nhé. Em CRV-L FWD vẫn setting đc Android Auto không dây đàng hoàng. Bác vào mục menu ẩn như thế này:
Nhưng không reboot theo hướng dẫn mà vào mục "detailed information and settings" -> "smartphone information". Trong này bác có thể cài đặt phương thức kết nối cho cả Apple Carplay hoặc Android Auto bằng dây hoặc cả dây và không dây.
Em mang về nghịch Factory Reset mất cả Apple Carplay với Android Auto không dây nên phải ngồi tọc mạch mò lại :D.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,049
Động cơ
342,707 Mã lực
Bác nói không có Android Auto không dây là sai bác nhé. Em CRV-L FWD vẫn setting đc Android Auto không dây đàng hoàng. Bác vào mục menu ẩn như thế này:
Nhưng không reboot theo hướng dẫn mà vào mục "detailed information and settings" -> "smartphone information". Trong này bác có thể cài đặt phương thức kết nối cho cả Apple Carplay hoặc Android Auto bằng dây hoặc cả dây và không dây.
Em mang về nghịch Factory Reset mất cả Apple Carplay với Android Auto không dây nên phải ngồi tọc mạch mò lại :D.
Em làm cái reboot này chán rồi cụ ơi. Không được.
Em không biết cụ ở đâu, nếu ở Mẽo thì có thể nhưng ở Việt Nam không được nhé.
Android Auto vẫn phải có dây
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top