Hơn 1 tháng chạy Honda CRV eHEV, 2.5k km, có mấy nhận xét, chia sẻ với các cụ đang tìm hiểu về mẫu xe này
- Về thiết kế và hình thức bên ngoài thì đầu, thân khá đẹp. Cái đuôi tạm ổn hơn đời cũ nhưng vẫn không hài lòng lắm, đèn hậu giống của Volvo XC60 mà mẫu đèn đó mình không thích. Dáng Volvo thanh thoát hơn. Nói chung về thiết kế thì Tây vẫn đẳng cấp. Trần xe có vẻ hơi thấp, ghế ngồi cũng có vẻ hơi thấp hơn so với các xe khác cùng phân khúc hạng C. Đèn thiết kế đẹp, pha khá sáng, chạy đêm rất ổn
- Nội thất nhìn chất chứ ko lởm. Tất nhiên không thể là luxury nhưng sờ nắn, cảm nhận thì thấy chắc chắn, hoàn thiện chỉn chu. Thiết kế các hộc, chỗ để điện thoại, sạc ko dây, chai nước thiết kế phù hợp, nhiều cổng sạc. Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái cả hai hàng ghế. Cốp rộng mênh mông, bộ gậy golf để ngang còn thừa 10 cm, không phải để chéo, nhưng lưu ý không phải chỗ nào cũng rộng như nhau (chỉ khúc sát cửa cốp là rộng, phía trong hẹp hơn). Tầm quan sát tốt nhưng vẫn không bằng Subaru.
- Vận hành êm ái, mượt mà. Khi chạy điện thì êm ru nhưng khi chuyển sang hybrid thì vẫn nghe thấy tiếng động cơ máy. Tiếng máy khác nhau theo chế độ lại, sẽ nghe to dần theo thứ tự econ > normal > sport. Nếu để sport tăng tốc thì chắc trong phân khúc không xe nào địch được. Chế độ chạy xăng, điện và hybrid liên tục chuyển đổi tự động. Theo dõi thì thấy xe không bao giờ chạy thuần điện, thuần xăng hay hybrid quá 1 phút, tuy nhiên sự chuyển đổi giữa các chế độ rất êm, chỉ nhận biết được qua tiếng máy nhẹ chứ không hề giật.
- Cách âm, đây là vấn đề mọi người hay than phiền về CRV. Theo em Honda làm rất tốt về cách âm máy, gió, âm thanh bên ngoài nhưng tiếng vọng từ lốp lên vẫn còn nhiều. Lý do có thể là do hệ thống treo (giảm xóc) của CRV làm cứng hơn các xe khác, lốp eHEV cũng là loại lốp cứng vì thế nếu đường tốt thì không nghe gì cả nhưng đường xấu thì ồn. Riêng bộ lốp này sẽ làm cho bản eHEVcó tiếng ồn từ đường nhiều hơn các bản lắp ráp trong nước dùng lốp Michelin. Tuy nhiên cách âm động cơ, tiếng gió và môi trường ngoài thì eHEV tốt hơn vì kính lái và kính cửa trước là 2 lớp và máy eHEV êm hơn máy Turbor 1.5. Ở nước ngoài những nước có chất lượng đường tốt thì họ sẽ không than phiền về tiếng ồn từ đường vọng lên nhưng cũng có nhiều nơi bị than phiền do đường xấu.
- Hệ thống hỗ trợ lái Sensing hoạt động tốt. Tuy nhiên lưu ý một điểm về phanh khẩn cấp. Em suýt bị tông toét đít vì xe tự động phanh khựng giữa đường khi bị xe máy tạt đầu, may cụ đi sau giữ khoảng cách và phản xạ tốt. Tính năng này có thể tắt được nhưng em vẫn để.
- Apple Car Play thì không dây nhưng Android Auto thì phải dây. Nếu muốn Android Auto không dây thì có thể mua thêm cái wireless adapter cắm vào USB, giá khoảng 20-50 USD trên Aliexpress tùy loại, không rõ khác nhau cái gì.
Một số thông tin chia sẻ với các cụ