Trước em làm nhà máy Toyota ở Phúc Yên (từ những năm 2009-2010), chất lượng xe lắp ở VN đúng là thấp hơn (nghĩ hơi cay) các nước khác thật, trực tiếp so sánh với Thái Lan và Indonesia thôi.
Phụ tùng và linh kiện thì sản xuất hàng loạt nên cơ bản giống nhau (phần tôn vỏ ở thị trường VN thường mỏng hơn), khác ở khâu hàn khung và lắp ráp, cụ thể 2 điểm cơ bản sau:
- Nhà máy Toyota VN hàn khung chủ yếu bằng người --> chất lượng mối hàn không đồng đều; 2 nước trên sản lượng lớn nên họ hàn bằng robot là chính.
- Lắp ráp: Dung sai cho phép ở thị trường VN lớn hơn, được hiểu mức độ kín khít ở VN kém hơn
Đây là thời gian em làm và ở nhà máy Toyota, còn ở nhà máy khác và thời điểm bây giờ thì em không rõ.
Phụ tùng và linh kiện thì sản xuất hàng loạt nên cơ bản giống nhau (phần tôn vỏ ở thị trường VN thường mỏng hơn), khác ở khâu hàn khung và lắp ráp, cụ thể 2 điểm cơ bản sau:
- Nhà máy Toyota VN hàn khung chủ yếu bằng người --> chất lượng mối hàn không đồng đều; 2 nước trên sản lượng lớn nên họ hàn bằng robot là chính.
- Lắp ráp: Dung sai cho phép ở thị trường VN lớn hơn, được hiểu mức độ kín khít ở VN kém hơn
Đây là thời gian em làm và ở nhà máy Toyota, còn ở nhà máy khác và thời điểm bây giờ thì em không rõ.