ơ! san là SUV chính hiệu đó cụ ! còn Tucson mới gọi là cros của Huyndai
Đây là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều tranh cãi. Nếu theo phân loại nguyên gốc thì SUV là những loại xe được thiết kế dựa trên nền khung gầm của xe tải (đặc biệt là bán tải), còn Crossover được thiết kế trên nền xe ô tô chở người. Chính vì vậy, trước đây xe SUV hầu như có kiểu khung gầm rời (Body on Frame) còn Crossover là khung gầm liền (Unibody). Ví dụ Honda CRV được thiết kế trên nền khung gầm của Civic; Hyundai Santafe được xây dựng trên nền tảng khung gầm tên là Hyundai - Kia Y (thế hệ khung gầm Hyundai-Kia Y6 hiện được dùng cho Sonata, Santafe, Sorento, I40, ...) nên nếu theo định nghĩa gốc trước đây thì 2 xe này không phải là SUV thực sự; còn Mitsubishi Pajero Sport hiện được thiết kế trên nền của xe Triton, có khung gầm rời nên sẽ là SUV.
Về phân biệt SUV và CUV thì hiện nay do xu hướng thiết kế khung gầm theo kiểu Body on Frame ngày càng giảm, thay vào đó là thiết kế kiểu Unibody phát triển do có nhiều ưu điểm hơn. Vì thế khái niệm về SUV và CUV không còn được phân biệt rõ ràng theo định nghĩa gốc nữa mà SUV có thể dùng chung cho cả SUV và CUV. Hơn nữa, một phần do thị hiếu mà các hãng cũng không đi phân loại cụ thể nữa mà chủ yếu đi vào công năng sử dụng. Hay nói cách khác là loại xe đa dụng (Sport Utility Vehicle hay Crossover Utility Vehicle) với các kích thước nhỏ (compact size), vừa (mid size) và lớn (large size).
Tuy nhiên, một điều còn "nguyên giá trị" đó là nếu chiếc xe đa dụng có thiết kế khung gầm rời (Body on Frame) thì nó là xe SUV theo nghĩa thực sự, ví dụ như Pajero Sport, Prado, Land Cruiser, hay Ford Everest.
Một số thông tin tóm lược như trên để thêm gió mát cho ngày cuối tuần, không thì bức bối khó chịu quá các cụ ah!
(Bài viết có nhiều thông tin được tham khảo trên các trang thông tin chuyên ngành)