Bác tính còn thiếu VAT. Nhưng bác tính vậy là rất chuẩn:
- Giá sử cost là 25k USD cho toàn bộ bọ linh kiện
- Thuế nhập khẩu (tính trung bình) khoảng 10-15% em tính hẳn là 15% thì - Thuế nhập khẩu bộ linh kiện là 25kx15%=3.75 K USD
- Thuế tiêu thụ đặc biệt là 50% (25+3.75)= 14.375 K USD
- Thuế VAT 10% là 10%(25+3.75+14.375)= 4.312 K USD
Tổng giá sau thuế là: 25+3.75+14.375+4.312=47.437 K USD
Đây là giả thiết bộ linh kiện nhập về có giá là 25k USD (là giá cực cao vì giá xe thành phẩm bán tại MỸ cũng chỉ ở giá này. Mà nhân côgn bên đó đắt thế nào các bác biết rồi)
Trích lại bác 1 phát vì CR-V là 7 chỗ vì Honda quảng cáo là xe 7 chỗ mà . Vậy nếu tính thuế nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam tại thời điểm trước 1-4-2009 thì tiêu thụ đặc biệt là 30%
- Thuế nhập khẩu bộ linh kiện là 25kx15%=3.75 K USD => Giá Sau nhập Khẩu linh kiện là : 25K+3.75k= 28.75K
- Thuế tiêu thụ đặc biệt là 30% (25+3.75)= 8.625K USD => Giá Sau Đóng Thuế TTĐB là : 28.75K + 8.625K = 37.375 K
- Thuế VAT 10% là : 37.375 + 3.7375 = 41.1125K
Vậy Cái Giá Chào Khi ra Mắt Nếu Honda muốn bán được nhiều thì bài toán phải đi theo hiện tại . Mà các bác biết kinh tế ế ẩm như thế này tại thời điểm này Vn-Index là 292 Điểm . Thủng sàn trầm trọng .
Tôi nghĩ giá 888 Mil trên chưa công bố mà chỉ là phao mồm thôi !
Để so sánh luôn vận chuyển linh kiện từ Tàu hay Japan hai Đài Loan sang Việt Nam rất nhanh và rẻ hơn sang mỹ . Vậy cái giá 25K bán từ kho nào trong châu á vẫn lãi hơn sang Mỹ ! Chưa kể cái khoản 1 cầu hay 2 cầu . Giá ở Mỹ 25K là 2 cầu đấy !
Xe Tại Mỹ là Made In Japan chỉ có tiền Vận Chuyển thôi !
-http://autos.yahoo.com/newcars/model/overview.html;_ylt=AuTe2k9hOb2FS65lRaW9Hy8Ec78F;_ylv=3?modelId=6095 Vào Yahoo link đây mời các bác tham khảo
Có mà Dồ mới mua cái CR-V 888ML = 52K$ 1 cầu của Honda Việt Nam