Chắc cụ ấy nhầm thôi. Chứ xe ở Thái Lan đã full thuế rồi mới 570 thôi. Chứ cái xác xe chưa thuế thì cũng chỉ hơn 400 là căng. Và giả sử nhập về cảng (nếu là xe CBU) thì không phải nhập với cái giá 570 đâu. Giá nhập nó khác. Chỉ nhỉnh hơn giá thành 1 chút. Với lại City là mẫu xe có sứ mệnh "lấy số lượng" cho HVN thì HVN chả ngu mà phang cái giá hơn 6 lít rưỡi đâu ạ. Mặc dù vẫn biết Honda luôn có truyền thống làm giá đắt.
Chuẩn rồi cụ.
Giá City 2020 bên Thái bản thấp cỡ 400tr, còn bản RS cao nhất 739.000 bath, cỡ 500tr VNĐ thôi, rẻ hơn Mazda 2 kha khá ( mazda 2 bản đắt tận 789.000 bath). Nên City về VN giá sẽ không cao vì:
1. Đặt hàng số lượng chính là bản cắt giảm trang bị giá thấp hơn bản RS. Giá bán lẻ bao gồm thuế bên Thái hơn 400.
2. Không sử dụng tại Thái nên không gánh nhiều loại thuế của Thái, nhập số lượng nhiều giá thấp + khai báo hải quan rất thấp nên thuế TTĐB đóng rất ít.
3. Các hãng đang giảm giá khá nhiều vì vừa được nới lỏng thủ tục nhập khẩu. Đối thủ sedan hạng B nhiều xe vừa ngon giá lại rẻ. Sắp tới còn hạ cỡ 30tr-40tr nữa => City không thể bán giá cao.
4. Động cơ 1.0 Turbo mới nghi nhận ngon hơn động cơ City 1.5 cũ. Nhưng vì động cơ SOHC 1.5L của City lỗi thời lạc hậu quá, đẩy cho mấy nước Đông Nam Á lắm khí thải, sắp tới không đủ tiêu chuẩn khí thải bán tại Thái nên Honda buộc thay bằng 1.0Turbo chứ chưa phải công nghệ gì vượt trội để định giá cao cả.
Mà dân mình lạ lắm nhé, xe phân khúc thấp nhiều người mua lại không để ý, thậm chí không thích động cơ công nghệ mới bằng động cơ cũ đâu.
=> khó bán giá cao.
Kết luận: Sắp tới không có lí do gì để bán được City 2020 giá trên 550tr nên các cụ cứ an tâm. City bản 1.0 Turbo về sẽ vừa hiện đại, động cơ tốt hơn êm-tiết kiệm xăng, ít ô nhiễm môi trường hơn mà lại rẻ hơn bản hiện tại, đẹp hơn cả ngoài lẫn trong.