Report và so sánh City 2014 so với 2013
Bẩm các cụ, dù nhận được lời mời của em htthuyduong12 – Honda Mỹ Đình ngay khi có xe lái thử nhưng hôm nay em mới có thời gian để chiêm ngưỡng và lái thử em nó. Vì đang dùng City 2013 nên em xin chỉ report những so sánh em 2014 này với 2013 thôi ạ:
Ngoại thất: Xấu nhất của 2013 là cái mông và cái bánh đã được sửa. Bánh to hơn, mông vuông hơn và cân đối với xe hơn. Ngoài ra có thay đổi về bố trí đèn, tăng cỡ la-zăng nhưng em thấy mỗi em có một vẻ đẹp khác nhau.
Đầu với đèn mới:
Mông đẹp hơn:
Bánh trước với phanh đĩa:
Bánh sau thay bằng phanh tang trống em chưa biết có khác biệt gì về an toàn không:
Gương hậu có thay đổi thời trang hơn:
Anten được cải tiến đẹp hơn hẳn:
Nội thất: Nổi bật nhất vẫn là cái tap-lô khác hoàn toàn, nhìn tổng thể thì đẹp hơn, bố trí sang trọng hơn.
Tap-lô đẹp, hiện đại:
2013:
2014:
Đồng hồ hiện thị đẹp hơn, thêm hiển thị nhiệt độ và chức năng trip A- trip B:
2013:
2014:
Đầu CD và đầy đủ Auxiliary, USB, cắm AC:
Nút Econ cho chế độ lái kinh tế - các cụ 2014 kiểm nghiệm nhé:
Ngoài ra có thêm nút mở nắp bình nhiên liệu – 2013 không có:
Lái xe trên đường: Hộp số CVT cho cảm giác mượt mà – không giật và không bốc như 2013, tăng tốc không bị giật (nếu thốc ga có giật nhẹ), vô lăng lái cảm giác nhẹ hơn, tap-lô nhô cao hơn 2013 nên có cảm giác tầm nhìn không thoáng như 2013. Có đỡ ồn hơn 2013 nhưng chỉ chút ít. Tiếng còi dội vào khoang máy to – phải nói là rất to và khó chịu. Khi chuyển sang số S và chuyển số trên vô lăng em thấy lên được đến tận 6M không biết còn lên được nữa không do em đi đường Mỹ Đình không tăng thêm tốc độ được. Khi bấm nút Econ thấy khác biệt ngay tức khắc – vận hành nhẹ nhàng hơn. Nhận xét cá nhân em là lái 2013 cảm giác thật hơn – chắc do chưa quen với CVT.
Tổng kết lại so 2014 với 2013 em thấy như sau:
- Điểm cộng: Kiểu dáng đẹp - khỏe hơn, hộp số CVT và chế độ Econ hi vọng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn; hàng ghế sau rộng hơn; đồng hồ hiển thị đẹp hơn và thêm chức năng; điều hòa hàng ghế sau, thoại rảnh tay bấm trên vô lăng, có lắp sẵn bộ tì tay và cảm biến lùi rất tiện dụng; chìa khóa thêm nút bấm mở cốp;
- Điểm trừ: Tiếng còi dội vào khoang máy quá to; cảm giác lái kém hơn (do hộp số CVT và trợ lực lái nhẹ hơn – cảm nhận của riêng em).