Dân chơi xe và người hâm mộ dòng xe Super Sport lại được chào đón thêm một chiếc siêu xe nữa, chiếc siêu xe mới nhất của hãng Honda. CBR 1000RR Date 2008. Chiếc siêu Motor hiện đã xuất hiện tại Hà Nội
Nhìn bên ngoài CBR1000RR date 2008 chỉ hơi khác so chiếc xe của thế hệ trước. Đặc điểm mới của chiếc xe là ống xả thay vì thiết kế phía dưới yên như ở phiên bản trước thì ở phiên bản 2008 này ống xả được thiết kế ngay bánh sau phía bên phải. Một ống bô " kép " với van bô ẩn bên trong.
CBR1000RR gọn gàng và thanh thoát hơn . và đang là đối thủ đáng gờm của những tên tuổi nổi đình nổi đám như Ducati 1098, Yamaha YZF-R1, Suzuki GSX-R1000, Kawasaki ZX-10R và MV Agusta F4 1000 S.
Điểm mới tiếp theo là hệ thống phun xăng điện tử hai giai đoạn DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và cặp kim phun 12 lỗ của Denso cho mỗi xi-lanh. Kiểm soát hệ thống phun nhiên liệu này là bộ điều khiển trung tâm ECU kích thước nhỏ, cung cấp hai quá trình phun độc lập và sơ đồ đánh lửa cho từng xi-lanh.
CBR1000RR với động cơ hoàn toàn mới 998cc. Bốn kỳ và sử dụng công nghệ DOHC. Đường kính xi lanh và hành trình Piston là 76mm x 55,1mm trong khi ở đời trước là 75mm x 56,5mm. 8 van nạp cho 4 xi-lanh được làm từ titan và làm tăng tỉ số nén lên 12.3:1 cho vận tốc cực đại đạt 175 hp @ 12000 rpm. Hộp số 6 tốc độ. Trọng lượng khô của xe là 179 kg. Bình nhiên liệu của xe chứa được 17.8 Litres. Trước xe sử dụng lốp trước 120/70ZR-17 và lốp sau 190/50ZR-17.
Bộ khung đỡ động cơ được đúc theo phương pháp mà Honda áp dụng từ 2003. Tuy nhiên, nhờ những thay đổi về cấu trúc nên gọn hơn và mỏng hơn đời trước 2,5 mm, dù độ cứng vững vẫn được đảm bảo một cách tối ưu nhất. Nhờ đó, số mối hàn trên CBR1000RR 2008 giảm khoảng 11 điểm so với thế hệ trước.
Honda cố gắng giảm trọng lượng CBR1000RR không chỉ nhờ bộ khung mà còn cả vành đúc hợp kim kiểu mới và ắc quy nhỏ. Trong khi đó, bộ phanh không có nhiều thay đổi khi vẫn sử dụng phanh đĩa tính năng cao 320 mm.
Motor_Nopp.
Nhìn bên ngoài CBR1000RR date 2008 chỉ hơi khác so chiếc xe của thế hệ trước. Đặc điểm mới của chiếc xe là ống xả thay vì thiết kế phía dưới yên như ở phiên bản trước thì ở phiên bản 2008 này ống xả được thiết kế ngay bánh sau phía bên phải. Một ống bô " kép " với van bô ẩn bên trong.
CBR1000RR gọn gàng và thanh thoát hơn . và đang là đối thủ đáng gờm của những tên tuổi nổi đình nổi đám như Ducati 1098, Yamaha YZF-R1, Suzuki GSX-R1000, Kawasaki ZX-10R và MV Agusta F4 1000 S.
Điểm mới tiếp theo là hệ thống phun xăng điện tử hai giai đoạn DSFI (Dual Stage Fuel Injection) và cặp kim phun 12 lỗ của Denso cho mỗi xi-lanh. Kiểm soát hệ thống phun nhiên liệu này là bộ điều khiển trung tâm ECU kích thước nhỏ, cung cấp hai quá trình phun độc lập và sơ đồ đánh lửa cho từng xi-lanh.
CBR1000RR với động cơ hoàn toàn mới 998cc. Bốn kỳ và sử dụng công nghệ DOHC. Đường kính xi lanh và hành trình Piston là 76mm x 55,1mm trong khi ở đời trước là 75mm x 56,5mm. 8 van nạp cho 4 xi-lanh được làm từ titan và làm tăng tỉ số nén lên 12.3:1 cho vận tốc cực đại đạt 175 hp @ 12000 rpm. Hộp số 6 tốc độ. Trọng lượng khô của xe là 179 kg. Bình nhiên liệu của xe chứa được 17.8 Litres. Trước xe sử dụng lốp trước 120/70ZR-17 và lốp sau 190/50ZR-17.
Honda cố gắng giảm trọng lượng CBR1000RR không chỉ nhờ bộ khung mà còn cả vành đúc hợp kim kiểu mới và ắc quy nhỏ. Trong khi đó, bộ phanh không có nhiều thay đổi khi vẫn sử dụng phanh đĩa tính năng cao 320 mm.
Motor_Nopp.