[Thảo luận] Honda CB650R 2021 - chạy "sướng" hơn bạn nghĩ

Nhà báo

Xe hơi
Biển số
OF-821063
Ngày cấp bằng
17/10/22
Số km
117
Động cơ
2,228 Mã lực
Tuổi
30
Honda CB650R 2021 là mẫu Naked-Bike được trang bị nhiều thay đổi về mặt hiệu năng và vận hành so với phiên bản trước đó. Mẫu xe này hiện được phân phối chính hãng với mức giá 246.490.000 đồng. Đặc biệt từ nay đến hết tháng 12/2022, CB650R còn được hỗ trợ phí trước bạ và đăng ký trị giá lên tới 15 triệu đồng.

Honda CB650R phiên bản 2021 này được thừa hưởng triết lý thiết kế theo phong cách Neo Sports Café, mang một form dáng khá trẻ trung và bắt mắt. Một thiết kế mang tới cảm giác chắc chắn và bền bỉ trong phong thái.

1669791433636.png

Thiết kế nổi bật với đèn công nghệ LED

1669791462757.png

Phần đầu xe được thiết kế tối ưu với tất cả đèn trên xe đều là đèn LED cao cấp, mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đèn trước với thiết kế tròn, kết hợp cùng 2 dải đèn song song bên trong, phát ra một chùm sáng ánh xanh mạnh mẽ, gợi nhớ lại phong cách của CB1000R Neo Sports Café.

1669791477221.png

Thiết kế phần đuôi xe của CB650R 2021 lại lấy cảm hứng từ sự tối giản và vuốt cao như một mẫu Sport Bike truyền thống, đi cùng đó là cụm đèn hậu LED hình chữ U bắt mắt. Mặc dù được làm với một kích thước khá nhỏ, nhưng với công nghệ đèn LED được áp dụng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng, xe vẫn có hiệu năng chiếu sáng khá tốt, giúp cho người lái nhận diện cung đường rõ ràng khi di chuyển vào ban đêm.

Màn hình LCD hiện đại

CB650R 2021 được trang bị màn hình LCD có độ sáng cao hơn so với phiên bản cũ. Mặt đồng hồ hiển thị các thông số kỹ thuật đầy đủ và rõ ràng, giúp người lái dễ dàng quan sát. Trong màn hình là thông tin về tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua máy và đèn báo chuyển số để người lái dễ dàng nhận biết khi nào cần sang số.

1669791498816.png

Mặt đồng hồ cho khả năng hiển thị dưới nắng khá tốt, dù ở góc độ nào người lái cũng dễ dàng quan sát. Bên cạnh đó tay lái của CB650R được thiết kế thuôn gọn giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn khi di chuyển trên những con đường dài. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm cổng sạc USB Type-C dưới yên xe.

Khung xe cứng và nhẹ hơn

Nhìn từ bên hông, Honda CB650R có một dáng vẻ bệ vệ và chắc chắn. Để làm được như vậy, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu naked-bike này khung xe dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập giúp giảm bớt 1,9kg trọng lượng so với thiết kế trước. Cùng với đó là việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh mang đến khả năng vận hành cân bằng đồng thời vẫn giữ được độ phản hồi tốt cho xe.

1669791516837.png

Xung quanh xe còn được bao phủ bởi một lớp nhựa sơn giả kim loại tạo cảm giác sang trọng, nhẹ nhàng và góp phần giảm trọng lượng của xe. Các góc cạnh của két được thiết kế khéo léo tạo cảm giác cá tính và thể thao.

Giảm xóc và lốp xe

Trọng lượng xe giảm còn 202kg (giảm 6kg so với đời xe trước) nhờ vào cắt giảm trọng lượng ở khung xe cùng cải tiến ở bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách thể thao hơn. CB650R sử dụng bánh trước có kích thước 120/70 ZR17 và bánh sau 180/55 ZR17 đi cùng đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh.

1669791532335.png

Ở CB650R 2021 điểm nâng cấp đáng chú ý nhất chính là xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược SFF của Showa với đường kính 41mm cho khả năng giảm chấn và tải trước lò xo tốt hơn. Cặp phuộc hành trình ngược này mang lại khả năng giảm chấn tối ưu và cảm giác êm mượt, đồng thời giúp duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước.

1669791546458.png

Động cơ

Khối động cơ mà Honda trang bị cho CB650R là loại 4 xy-lanh DOHC với dung tích 649 cc. Động cơ này đã được tinh chỉnh cải tiến để mang lại mức hiệu năng tăng thêm 5% so với thế hệ trước. CB650R 2021 có sức mạnh tối đa 95 mã lực tại 12.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại đạt 64Nm tại 8.500 vòng/phút.

1669791560260.png

Honda CB650R 2021 mang tới một cảm giác khá dễ kiểm soát và ổn định trong những tình huống cần một sức mạnh đề pa đủ khoẻ như lên dốc hay vượt qua những con đường gập ghềnh. CB650R cũng được cải tiến van xả và hệ thống lưu thông khí, giúp xe hoạt động bền bỉ và tăng tuổi thọ xe.

Tính năng hỗ trợ người lái

CB650R được trang bị tính năng kiểm soát lực kéo (HSTC) của Honda giúp tối đa hóa khả năng bám đường cho bánh sau và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều Assist & Slipper (A&S clutch) tạo sự êm ái và dễ dàng hơn cho việc lên xuống số.

1669791574437.png

Với trang bị ly hợp chống trượt 2 chiều, côn tay của CB650R rất nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với một chiếc xe dung tích động cơ 650cc. Điều này rất thuận tiện trong môi trường giao thông đô thị chật chội ở Việt Nam, những lúc kẹt xe nặng, bạn có thể nhả nhẹ côn để động cơ kéo xe lăn bánh nhẹ nhàng mà không cần phải lên ga. Côn và ga của xe khá nhạy và phối hợp khá nhịp nhàng, ở tốc độ thấp cảm giác gần giống như đang lái một chiếc xe tay ga và động cơ hơi gầm gừ tạo cảm giác phấn khích.

1669791592172.png

Tuy nhiên, đừng vì sự êm ái của xe đánh lừa, những đoạn đường cần tăng tốc hoặc người lái muốn trải nghiệm sức mạnh thật sự của xe, ở cấp số 3 vòng tua trên 6.000 vòng/phút bạn có thể cảm nhận rõ rệt khả năng tăng tốc đầy phấn khích của khối động cơ 4 xy-lanh với công suất cực đại 94 mã lực. Điều này có được nhờ đặc tính của khối động cơ 4 xy-lanh và các thông số cấu tạo xy-lanh của CB650R đều thiên về hướng đâm hậu nhiều hơn.

1669791622033.png

Hệ thống phanh của xe đầy mượt mà và chính xác, nó hoạt động gần như tương ứng với lực mà bạn tác động đến tay và chân phanh, hệ thống ABS cũng có có độ nhạy cao và can thiệp rất nhanh để tránh mọi tình huống khoá bánh xe. Ngoài ra bộ lốp Metzeler cũng là một điểm ấn tượng, bộ lốp này cho cảm giác bám đường cao ở những khúc cua.

Kết luận

Sẽ thật khó để tìm được một chiếc xe phân khối lớn nào hoàn hảo và ấn tượng như CB650R trong tầm giá 246 triệu đồng, khi có thể đáp ứng hết các yêu cầu cần thiết, về thiết kế, động cơ, trang bị và khả năng vận hành, bên cạnh đó còn có chương trình hỗ trợ phí trước bạ cho CB650R và CBR650R trị giá 15.000.000 VND đến hết ngày 30/12/2022. Với phong cách cổ điển kết hợp hài hòa với nét hiện đại, chắc chắn trong vài năm nữa, Honda CB650R vẫn sẽ là dòng xe được yêu thích và đáp ứng được xu thế, nhu cầu của thị trường.

Honda CB650R 2021 – chạy “sướng” hơn bạn nghĩ
ƯU DÃI “KHỦNG” CUỐI NĂM!
Hỗ trợ lệ phí trước bạ và đăng ký xe cho 2 dòng xe quốc dân CBR650R & CB650R: 15.000.000 VNĐ/ 01 xe.
Từ ngày 15/11/2022 - 30/12/2022, khi đến các cửa hàng Honda BigBike Việt Nam để mua CBR650R hoặc CB650R, chỉ cần xuất trình 01 trong các loại giấy tờ dưới đây để “rước" ngay xế xịn với ưu đãi không thể nào hấp dẫn hơn.


Đối với khách hàng cá nhân:
Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân
Hộ chiếu
Giấy phép lái xe
Đối với khách hàng doanh nghiệp hoặc tổ chức:
Giấy phép đăng ký kinh doanh/Giấy phép thành lập/Quyết định thành lập
Hợp đồng mua bán Xe Phân Khối Lớn
“Chốt đơn” ngay chiến mã trong mơ tại:
- Honda BigBike Phát Tiến: 165 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 1800 6610
- Honda BigBike Hoàng Việt: 2 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 090 681 81 84
- Honda BigBike Doanh Thu: 28 Phố Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024 33 59 6789

Tác giả: Viên Huy
Nguồn: https://ofnews.vn/honda-cb650r-2021-chay-suong-hon-ban-nghi-25265.html
 

HarryDoan

Xe đạp
Biển số
OF-779339
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
18
Động cơ
33,509 Mã lực
Tuổi
30
D6A17540-A882-474D-8F47-2F9944034DE3.jpeg

Mình vừa cầm lái CB650R cung Hà Nội - Na Rì - Bình Gia, cảm giác dễ ăn cua hơn CB500X, đề pa phê, nhưng ai đi ko cẩn thận dễ bị giật ngược lại khi đề pa
 

girlo7

Xe hơi
Biển số
OF-133778
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
177
Động cơ
371,555 Mã lực
Đẹp quá, ko bít h bây h bao nhiêu các cụ nhỉ
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,515
Động cơ
330,328 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
dưới 1m7 không dám ngó nghiêng hi
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,686
Động cơ
450,278 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Dòng này đi lâu có bị mỏi lưng ko cc (vì e thấy ngồi phải nhoài người về phía trước)?
Nhu cầu đi phố chủ yếu nên chơi dòng nào ngồi lái nó thư thái và classic đây cc?
 

Phuchmu

Xe đạp
Biển số
OF-608840
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
22
Động cơ
121,158 Mã lực
Tuổi
30
Con này đi phố tắc đường có bị nóng ko các cụ
 
Biển số
OF-832192
Ngày cấp bằng
12/4/23
Số km
124
Động cơ
7 Mã lực
Honda CB650R 2021 là mẫu Naked-Bike được trang bị nhiều thay đổi về mặt hiệu năng và vận hành so với phiên bản trước đó. Mẫu xe này hiện được phân phối chính hãng với mức giá 246.490.000 đồng. Đặc biệt từ nay đến hết tháng 12/2022, CB650R còn được hỗ trợ phí trước bạ và đăng ký trị giá lên tới 15 triệu đồng.

Honda CB650R phiên bản 2021 này được thừa hưởng triết lý thiết kế theo phong cách Neo Sports Café, mang một form dáng khá trẻ trung và bắt mắt. Một thiết kế mang tới cảm giác chắc chắn và bền bỉ trong phong thái.


Thiết kế nổi bật với đèn công nghệ LED


Phần đầu xe được thiết kế tối ưu với tất cả đèn trên xe đều là đèn LED cao cấp, mang đến khả năng chiếu sáng vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đèn trước với thiết kế tròn, kết hợp cùng 2 dải đèn song song bên trong, phát ra một chùm sáng ánh xanh mạnh mẽ, gợi nhớ lại phong cách của CB1000R Neo Sports Café.


Thiết kế phần đuôi xe của CB650R 2021 lại lấy cảm hứng từ sự tối giản và vuốt cao như một mẫu Sport Bike truyền thống, đi cùng đó là cụm đèn hậu LED hình chữ U bắt mắt. Mặc dù được làm với một kích thước khá nhỏ, nhưng với công nghệ đèn LED được áp dụng cho toàn bộ hệ thống chiếu sáng, xe vẫn có hiệu năng chiếu sáng khá tốt, giúp cho người lái nhận diện cung đường rõ ràng khi di chuyển vào ban đêm.

Màn hình LCD hiện đại

CB650R 2021 được trang bị màn hình LCD có độ sáng cao hơn so với phiên bản cũ. Mặt đồng hồ hiển thị các thông số kỹ thuật đầy đủ và rõ ràng, giúp người lái dễ dàng quan sát. Trong màn hình là thông tin về tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua máy và đèn báo chuyển số để người lái dễ dàng nhận biết khi nào cần sang số.


Mặt đồng hồ cho khả năng hiển thị dưới nắng khá tốt, dù ở góc độ nào người lái cũng dễ dàng quan sát. Bên cạnh đó tay lái của CB650R được thiết kế thuôn gọn giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn khi di chuyển trên những con đường dài. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm cổng sạc USB Type-C dưới yên xe.

Khung xe cứng và nhẹ hơn

Nhìn từ bên hông, Honda CB650R có một dáng vẻ bệ vệ và chắc chắn. Để làm được như vậy, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu naked-bike này khung xe dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập giúp giảm bớt 1,9kg trọng lượng so với thiết kế trước. Cùng với đó là việc sử dụng các trụ elip đôi với độ cứng được điều chỉnh mang đến khả năng vận hành cân bằng đồng thời vẫn giữ được độ phản hồi tốt cho xe.


Xung quanh xe còn được bao phủ bởi một lớp nhựa sơn giả kim loại tạo cảm giác sang trọng, nhẹ nhàng và góp phần giảm trọng lượng của xe. Các góc cạnh của két được thiết kế khéo léo tạo cảm giác cá tính và thể thao.

Giảm xóc và lốp xe

Trọng lượng xe giảm còn 202kg (giảm 6kg so với đời xe trước) nhờ vào cắt giảm trọng lượng ở khung xe cùng cải tiến ở bình xăng và thanh gác chân mới với phong cách thể thao hơn. CB650R sử dụng bánh trước có kích thước 120/70 ZR17 và bánh sau 180/55 ZR17 đi cùng đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh.


Ở CB650R 2021 điểm nâng cấp đáng chú ý nhất chính là xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược SFF của Showa với đường kính 41mm cho khả năng giảm chấn và tải trước lò xo tốt hơn. Cặp phuộc hành trình ngược này mang lại khả năng giảm chấn tối ưu và cảm giác êm mượt, đồng thời giúp duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước.


Động cơ

Khối động cơ mà Honda trang bị cho CB650R là loại 4 xy-lanh DOHC với dung tích 649 cc. Động cơ này đã được tinh chỉnh cải tiến để mang lại mức hiệu năng tăng thêm 5% so với thế hệ trước. CB650R 2021 có sức mạnh tối đa 95 mã lực tại 12.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại đạt 64Nm tại 8.500 vòng/phút.


Honda CB650R 2021 mang tới một cảm giác khá dễ kiểm soát và ổn định trong những tình huống cần một sức mạnh đề pa đủ khoẻ như lên dốc hay vượt qua những con đường gập ghềnh. CB650R cũng được cải tiến van xả và hệ thống lưu thông khí, giúp xe hoạt động bền bỉ và tăng tuổi thọ xe.

Tính năng hỗ trợ người lái

CB650R được trang bị tính năng kiểm soát lực kéo (HSTC) của Honda giúp tối đa hóa khả năng bám đường cho bánh sau và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều Assist & Slipper (A&S clutch) tạo sự êm ái và dễ dàng hơn cho việc lên xuống số.


Với trang bị ly hợp chống trượt 2 chiều, côn tay của CB650R rất nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với một chiếc xe dung tích động cơ 650cc. Điều này rất thuận tiện trong môi trường giao thông đô thị chật chội ở Việt Nam, những lúc kẹt xe nặng, bạn có thể nhả nhẹ côn để động cơ kéo xe lăn bánh nhẹ nhàng mà không cần phải lên ga. Côn và ga của xe khá nhạy và phối hợp khá nhịp nhàng, ở tốc độ thấp cảm giác gần giống như đang lái một chiếc xe tay ga và động cơ hơi gầm gừ tạo cảm giác phấn khích.


Tuy nhiên, đừng vì sự êm ái của xe đánh lừa, những đoạn đường cần tăng tốc hoặc người lái muốn trải nghiệm sức mạnh thật sự của xe, ở cấp số 3 vòng tua trên 6.000 vòng/phút bạn có thể cảm nhận rõ rệt khả năng tăng tốc đầy phấn khích của khối động cơ 4 xy-lanh với công suất cực đại 94 mã lực. Điều này có được nhờ đặc tính của khối động cơ 4 xy-lanh và các thông số cấu tạo xy-lanh của CB650R đều thiên về hướng đâm hậu nhiều hơn.


Hệ thống phanh của xe đầy mượt mà và chính xác, nó hoạt động gần như tương ứng với lực mà bạn tác động đến tay và chân phanh, hệ thống ABS cũng có có độ nhạy cao và can thiệp rất nhanh để tránh mọi tình huống khoá bánh xe. Ngoài ra bộ lốp Metzeler cũng là một điểm ấn tượng, bộ lốp này cho cảm giác bám đường cao ở những khúc cua.

Kết luận

Sẽ thật khó để tìm được một chiếc xe phân khối lớn nào hoàn hảo và ấn tượng như CB650R trong tầm giá 246 triệu đồng, khi có thể đáp ứng hết các yêu cầu cần thiết, về thiết kế, động cơ, trang bị và khả năng vận hành, bên cạnh đó còn có chương trình hỗ trợ phí trước bạ cho CB650R và CBR650R trị giá 15.000.000 VND đến hết ngày 30/12/2022. Với phong cách cổ điển kết hợp hài hòa với nét hiện đại, chắc chắn trong vài năm nữa, Honda CB650R vẫn sẽ là dòng xe được yêu thích và đáp ứng được xu thế, nhu cầu của thị trường.

Honda CB650R 2021 – chạy “sướng” hơn bạn nghĩ

ƯU DÃI “KHỦNG” CUỐI NĂM!
Hỗ trợ lệ phí trước bạ và đăng ký xe cho 2 dòng xe quốc dân CBR650R & CB650R: 15.000.000 VNĐ/ 01 xe.
Từ ngày 15/11/2022 - 30/12/2022, khi đến các cửa hàng Honda BigBike Việt Nam để mua CBR650R hoặc CB650R, chỉ cần xuất trình 01 trong các loại giấy tờ dưới đây để “rước" ngay xế xịn với ưu đãi không thể nào hấp dẫn hơn.


Đối với khách hàng cá nhân:
Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân
Hộ chiếu
Giấy phép lái xe
Đối với khách hàng doanh nghiệp hoặc tổ chức:
Giấy phép đăng ký kinh doanh/Giấy phép thành lập/Quyết định thành lập
Hợp đồng mua bán Xe Phân Khối Lớn
“Chốt đơn” ngay chiến mã trong mơ tại:
- Honda BigBike Phát Tiến: 165 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 1800 6610
- Honda BigBike Hoàng Việt: 2 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 090 681 81 84
- Honda BigBike Doanh Thu: 28 Phố Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024 33 59 6789
Tác giả: Viên Huy

Nguồn: https://ofnews.vn/honda-cb650r-2021-chay-suong-hon-ban-nghi-25265.html
So về dáng classic thì dáng neo classic của nhà honda trông rất đẹp
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Dòng này đi lâu có bị mỏi lưng ko cc (vì e thấy ngồi phải nhoài người về phía trước)?
Nhu cầu đi phố chủ yếu nên chơi dòng nào ngồi lái nó thư thái và classic đây cc?
Dòng 500X đi chắc đỡ mỏi lưng hơn cụ
 

Phanh Hong

Xe máy
Biển số
OF-822110
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
80
Động cơ
203 Mã lực
Tuổi
37
E thấy con này đi chất , 4 máy . Công nghệ đủ dùng , giá lại vừa phải . Có tiền e cũng máu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top