Up cho bài rôm nào
Đã inbox cho bác rồi nhé ! Check giúp em ạXe em 2008 đủ 2 chìa hiss để không lâu quá rồi không dùng. Bác nào hứng thú em cho đi ở luôn
Ảnh này em chụp từ tết @@
OK, cảm ơn cụ. VẬy là lại thêm một ý kiến nữa về vụ lọc dầu. Chốt lại là tùy tình hình thực tế của lọc dầu để xử lý đúng không cụVụ lọc dầu Dung Quất nè e cũng k rành lắm, e hỏi ngu tý, ý bác là cái lọc dầu hay là dầu để lọc dầu , nếu cái màng lọc dầu nó k hỏng hay k bị làm sao thì cứ kệ thui, mí khìn km mình tháo ra kiểm tra, xem có bẩn hỏng rì k thôi, sau đó mình xịt mạnh cho nó bớt bẩn là ok mà
Tiếng kêu đó là cái tăng cam tự động đó, khi máy nóng sẽ hết. Dòng xe này cái nào cũng thế, bạn nào chưa đi thì lại tưởng do máy móc có vấn đềCác Bác cho hỏi xe mình mấy hôm nay khi bật máy đề lên có tiếng kêu lách ta. lách tách ngay cục máy (chỗ nối ống xả), tiếng kêu đều đều liên tục rồi ngưng, khi rồ máy lên vài phát nó hết, khi chạy cũng ko nghe, ko có biểu hiện gì lạ cả, có Bác nào trên này xe kêu vậy, và cần phải thay thế sửa chữa gì ko vậy.. hic
Độ hay không tùy sở thích từng người cụ ạ. Nhà cháu vẫn thích nguyên thủy.CB phải độ lên nhìn mới phê
Các loại xe PKL mà làm mát bằng gió đều nóng như vậy. Ngay đến Estrella chỉ có 250 mà chạy mùa hè cũng rất nóng. Mặc quần sooc là biết ngay, đặc biệt những lúc tắc đường.Lọc dầu hôm đổ dầu lần đầu tiên bị thừa do chưa biết, sau em trút ra đổ lại tiện thể tháo cái lọc dầu ra ngó, thì nói chung là lọc này bẩn thì vệ sinh lại thôi, mà chắc lâu lắm nó mới cần vệ sinh.
Phần dầu xe này đổ tại hộp chứa dầu phía trong cốp xe, dầu được luân chuyển giữa máy và hộp chứa dầu khi xe hoạt động, nên nhìn chung có vẻ lâu phải thay dầu hơn vì được lọc liên tục.
Khi lấy xe này đi em hơi ngạc nhiên vì mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Xe em chạy trong khoảng 2,9 đến 3,1 lít trong thành phố, tắc đường các kiểu.... Đường trường thì em chưa đi nên chưa rõ.
Xe càng đi nhanh càng đầm, qua mốc 85 90km/h cảm giác đi như lướt @@
Nhược điểm của xe này em cho rằng là phần tản nhiệt. 400cc mà làm mát bằng gió nên mùa hè vào chỗ tắc đường, nếu mặc quần đùi là khả năng lông chân quăn cao @@ Nhưng chắc xe được thiết kế dùng cho đường trường và dáng classic nên cũng không thành vấn đề. Nếu cho két nước làm mát vào là sẽ xấu kinh khủng @@
FTR cũng đẹp, dễ kiếm giá cũng rẻ nhưng chót mê 400ss rồi.Ngay trước 400ss là em đi con FTR230, con này dáng tracker, hay cào cào phố, máy đỡ nóng hơn hẳn mà xăng ăn cũng tầm 2,7 lít. Em thấy cũng là một con đáng chơi, đi trong phố rất thích
- Cám ơn Bác Tuanrrau 13 đã chỉ giáo, Bác nói làm tôi bớt lo, đang tính đem ra tiệm họ khám xem thế nàoTiếng kêu đó là cái tăng cam tự động đó, khi máy nóng sẽ hết. Dòng xe này cái nào cũng thế, bạn nào chưa đi thì lại tưởng do máy móc có vấn đề
Kệ nó đi bác ơi, em đi cả năm nay rồi, nó vẫn thế chả sao cả, vẫn lướt đềutieulongmieu nói: ↑
Các Bác cho hỏi xe mình mấy hôm nay khi bật máy đề lên có tiếng kêu lách ta. lách tách ngay cục máy (chỗ nối ống xả), tiếng kêu đều đều liên tục rồi ngưng, khi rồ máy lên vài phát nó hết, khi chạy cũng ko nghe, ko có biểu hiện gì lạ cả, có Bác nào trên này xe kêu vậy, và cần phải thay thế sửa chữa gì ko vậy.. hic
Tiếng kêu đó là cái tăng cam tự động đó, khi máy nóng sẽ hết. Dòng xe này cái nào cũng thế, bạn nào chưa đi thì lại tưởng do máy móc có vấn đề
- Cám ơn Bác Tuanrrau 13 đã chỉ giáo, Bác nói làm tôi bớt lo, đang tính đem ra tiệm họ khám xem thế nào
Theo ý Bác vậy là tiếng kêu đó do tăng cam tự động có phải là do bộ phận sên cam hay gì đó của xe mình nó bị trùng- dãn sên hoặc hao mòn bánh răng nên xe nó phải tự động tăng cho chuẩn chăng !!?
- Nếu vậy mình có cần kiểm tra xem bộ phận nào để thay thế không (vì tiếng kêu đó chỉ xuất hiện khi xe để qua đêm nó mới kêu), nghe nó kêu vậy được dịp Vợ nó rầy khó chịtu quá
Bác phân tích rất chuẩn, em thêm tý bổ sung.Phân tích một chút về mua xe Cam hay xe ở VN.
Ví dụ một xe của Binhnguyen
http://www.binhnguyen.com.kh/bai-viet/7834-Honda-2005-CB400ss-cuc-dep-gia-2800usd-bao-ship-tan-nha-HN.html
Như vậy thử tính toán một chút các cụ sẽ thấy thế này.
Tỷ giá đô hiện nay là 22,34. Như vậy với xe đời 2005 của Binhnguyen, giá 2800$ thì sẽ là khoảng 62 triệu 500.
Ưu điểm là xe hình thức đẹp, chưa bị xòe, hình thức đều.
Nhược điểm ( với những cụ khó tính) là máy bắt đầu bị oxi hóa ở một vài chỗ, giảm xóc trước bắt đầu có chỗ đổi màu ( không đáng ngại lắm).
Một điểm làm các cụ lăn tăn nhất, đó là bình xăng lớn của xe này đẹp quá, long lanh quá nhưng lại thiếu mất tem (thường xe nhập từ Nhật về bao giờ cũng có tem, có xe còn 2 tem). Chính vì điều này sẽ làm các cụ nghĩ là đã được sơn lại. Như vậy sau một thời gian sơn ở nắp bình xăng sẽ bị nổ và tróc ra.
Tuy nhiên nếu bình xăng lớn mà đã được sơn lại thì cũng không vấn đề gì ( theo quan điểm riêng của tôi) vì rất đẹp.
Bình xăng lớn không tem
Bình xăng lớn có 2 tem
Về giá thì như ở trên, giá xe khoảng 62 triệu 500, xe đời 2005, đã có đề, có chìa HISS. Một số bác khác bên Cam như bác Sochen, bác Lyheang...vv cũng có 400ss nhưng giá mỗi bác một khác. Bác Sochen hiện có một em đời 2008, giá 82 củ. Về VN các cụ phải làm thêm GTHL nữa cũng mất vài củ. Nhẹ nhất là 3 còn không cũng khoảng chục củ.
Hiện tại ở Hà Nội hay Sài Gòn cũng có một số cụ rao bán xe đời 2007, 2008, hình thức đẹp, zin nguyên bản hoặc có độ nhẹ tùy theo sở thích của từng cụ, đã có GTHL cũng chỉ tầm khoảng từ 68 đến 75 củ. Cá nhân tôi đã xem 1 xe đời 2008, GTHL, còn rất đẹp, có cảm biến chuyển động, chỉ bị lai đôi gương và ghi đông ( cái này là do cụ chủ thích và lựa chọn) cũng chỉ 70 củ.
Vấn đề quyết định thế nào là ở các cụ. Tôi chỉ đưa ra một vài nhận xét để các cụ tham khảo.
Có thêm giải pháp làm mát cho 400ss là lắp thêm bộ két làm mát dầu, bộ ấy rộng cỡ gan 10cm dài hơn 20cm lắp dọc theo khung nhìn cũng gọn, bên Nhật họ cũng hay lắp loại này. Các bác ở hội Su150 lắp rraast nhiều bộ tản nhiệt này và phản ánh là rất tốt, máy mát hơn hẳn với khi chưa lắp.Các loại xe PKL mà làm mát bằng gió đều nóng như vậy. Ngay đến Estrella chỉ có 250 mà chạy mùa hè cũng rất nóng. Mặc quần sooc là biết ngay, đặc biệt những lúc tắc đường.
Về ăn xăng thì không cần phải nghĩ. Cái lúc giá xăng 25000 vẫn chạy được thì giờ không cần phải nghĩ. 3lít hay 3,5 lít còn do người điều khiển nữa. Chạy cứ thốc ga, phanh gấp, lốp non, xích chùng...vv cũng ảnh hưởng đến việc tốn xăng
Nghe có vẻ hợp lý và ổn đấy nhỉ nhưng cũng chỉ thích hợp cho các cụ nào hay đi xa thôi chứ như nhà cháu chỉ lượn lờ trong phố thì cũng chưa cần cụ ạ.Có thêm giải pháp làm mát cho 400ss là lắp thêm bộ két làm mát dầu, bộ ấy rộng cỡ gan 10cm dài hơn 20cm lắp dọc theo khung nhìn cũng gọn, bên Nhật họ cũng hay lắp loại này. Các bác ở hội Su150 lắp rraast nhiều bộ tản nhiệt này và phản ánh là rất tốt, máy mát hơn hẳn với khi chưa lắp.