HONDA CB400 SS - Thông số kỹ thuật

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Em này hình thức ổn, mỗi tội cái một máy lên tiếng không thích lắm
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
799
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
:)) Đây ạ. Có sự lệch pha giữa độ mòn tay nắm và công tơ mét :D


Cụ soi cũng kinh nhể. Nhà cháu thấy xe hình thức đẹp thật nhưng giá cao quá. thực ra nhìn phải rất chú ý mới nhận ra những dấu vết kiểu như này. TẤt nhiên chẳng có xe nào từ hơn 10 năm trước mà lại chỉ đi có gần 8000km cả dù rằng bên Nhật họ chỉ đi khoảng hơn 5 năm là họ muốn thay xe rồi.
 

bourdinnguyen

Xe buýt
Biển số
OF-84662
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
799
Động cơ
418,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
A ơi, chìa HISS khác chìa thường ntn a nhỉ? Thông não cho e phát

H.I.S.S - Honda Ignition Security System

Khóa cảm biến điện tử được gắn chip (HISS) như em hỏi đề cập chỉ áp dụng đối với các dòng xe superbike phân khối lớn và tương đối mắc tiền.


Còn cái khóa từ mà Honda VN đang lắp trên các xe Wave - Future thì chỉ là khóa từ thông thường, không có cảm biến điện tử chi cả.


Được giới thiệu vào những năm 2000-2001, trên sản phẳm đầu tiên là Honda VTR1000F Firestorm, Honda đã tiến 1 bước dài trong việc tạo ra 1 hệ thống bảo vệ - chống trộm. Không như những phương pháp chống trộm trước đây như khóa chìa, khoá từ tính, HISS được kết hợp bởi 3 thành phần Key, Ổ khoá và Bộ phận kiểm soát.


1. Key

Là một chìa khoá thông thường có gắn thêm 1 con chip chứa mã số nhận dạng riêng (Unique ID) đã được mã hoá (thuật toán mã hoá cho đến nay vẫn không xác định).


2. Ổ khoá


Ngoài việc là 1 ổ khoá bi thông thường, Ổ khoá trong hệ thống HISS còn là 1 anten dùng để nhận diện chip HISS trong chìa khoá. Khi tra chìa khoá vào, ổ khoá sẽ kiểm tra sự tồn tại của chip HISS đồng thời truyền mã ID của chip này tới ECU.

Vậy ECU là gì?


ECU là một bộ sử lý các cơ sở dữ liệu từ các bộ phận đưa về bằng cảm biến. Trên xe máy không có cảm biến dầu, không cảm biến nhiệt, không cảm biến lực phanh, không có cảm biến áp suất buồng đốt phục vụ cho việc đánh lửa đa điểm.


Trên xe gắn máy nếu lắp khoá từ thì có chăng cũng chỉ là một công tắc từ tính. Lợi dụng yếu tố hút đẩy của nam châm mà thôi. Ví dụ (trong trường hợp khoá điện không có từ tính)


Đưa khoá vào ổ qua cơ cấu tiếp xuc cơ khí trong ổ có lẫy công tắc đóng mạch cấp điện cho cuộn dây, tạo ra một nam châm điện hút một relay nào đó nối tiếp điểm. Công nghệ bán dẫn ngày nay cho phép làm việc này đơn giản và giá thành thấp.

Còn khoá điện mà có sắn từ tính thì dễ quá còn gì.


Các loại xe máy thông thường không có ECU chỉ có những xe môtô thuộc các dòng trung - cao cấp đã chuyển sang hệ thống đánh lửa điện tử thì mới được trang bị hệ thống này.



3. Hệ thống xử lý

Bộ kiểm soát điều khiển đáng lửa điện (ECU - Electric Control Unit ) sẽ nhận mã ID do ổ khoá truyền tới, giải mã và so sánh mã này với 2 mã số được định sẵn ( tương ứng với 2 chìa zin ). Nếu khớp mã thì xe sẽ nổ máy bình thường. Nếu không khớp mã, ECU sẽ khoá ở trạng thái disable. Vì ECU là trái tim của hệ thống đánh lửa điện tử cho nên khi ở trạng thái disable thì coi như xong, không thể kích nổ bằng cách đấu dây trực tiếp như những xe không dùng HISS.


Túm lại, do HISS là hệ thống bảo mật kết hợp hardware (chip ID) và software (ECU), ID lại được mã hoá theo thuật toán chưa xác định và chỉ có 2 unique ID được config sẵn (khác với key của software được tính ra bằng thuật toán) nên việc bẻ khoá là gần như không thể. (Ai đã học - làm việc liên quan đến IT thì biết, việc bẻ khoá dongle kết hợp software thì thế nào)


Chỉ có duy nhất 1 cách là decode ECU. Nhưng việc này mất rất nhiều thời gian để dò mã, giải mã (nhiều khi là không thể) và ghi mã lên trên chip mới. Đấy là chưa kể việc can thiệp vào.


ECU có thể là hư hại bộ phận vốn rất tinh vi và nhạy cảm này.


Gần đây, Honda đã cải tiến hệ thống H.I.S.S vốn đã rất an toàn của mình với 1 phiên bản khác là H.I.S.S 2 dành cho các dòng xe CBR600RR, GoldWing, Pan-European và CB900 Hornet. Khác biệt duy nhất của H.I.S.S 2 so với HISS là việc Honda đã cùng làm việc với Thatcham (Motor Insurance Repair Reseach Center - www.thatcham.org, tổ chức chuyên đánh giá về các tiêu chí bảo hiểm sửa chữa xe, được tài trợ bởi Hiệp hội bảo hiểm Anh ), Datatool (www.datatool.co.uk - chuyên về các hệ thống chống trộm xe) để tạo ra 1 "hộp" bảo vệ cho bộ phận ECU khiến cho việc tháo rời ECU ra khỏi xe (để bẻ khoá - và để sửa) là gần như không thể
 

naduc

Xe tải
Biển số
OF-410731
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
294
Động cơ
227,050 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.google.com
H.I.S.S - Honda Ignition Security System

Khóa cảm biến điện tử được gắn chip (HISS) như em hỏi đề cập chỉ áp dụng đối với các dòng xe superbike phân khối lớn và tương đối mắc tiền.


Còn cái khóa từ mà Honda VN đang lắp trên các xe Wave - Future thì chỉ là khóa từ thông thường, không có cảm biến điện tử chi cả.


Được giới thiệu vào những năm 2000-2001, trên sản phẳm đầu tiên là Honda VTR1000F Firestorm, Honda đã tiến 1 bước dài trong việc tạo ra 1 hệ thống bảo vệ - chống trộm. Không như những phương pháp chống trộm trước đây như khóa chìa, khoá từ tính, HISS được kết hợp bởi 3 thành phần Key, Ổ khoá và Bộ phận kiểm soát.


1. Key

Là một chìa khoá thông thường có gắn thêm 1 con chip chứa mã số nhận dạng riêng (Unique ID) đã được mã hoá (thuật toán mã hoá cho đến nay vẫn không xác định).


2. Ổ khoá


Ngoài việc là 1 ổ khoá bi thông thường, Ổ khoá trong hệ thống HISS còn là 1 anten dùng để nhận diện chip HISS trong chìa khoá. Khi tra chìa khoá vào, ổ khoá sẽ kiểm tra sự tồn tại của chip HISS đồng thời truyền mã ID của chip này tới ECU.

Vậy ECU là gì?


ECU là một bộ sử lý các cơ sở dữ liệu từ các bộ phận đưa về bằng cảm biến. Trên xe máy không có cảm biến dầu, không cảm biến nhiệt, không cảm biến lực phanh, không có cảm biến áp suất buồng đốt phục vụ cho việc đánh lửa đa điểm.


Trên xe gắn máy nếu lắp khoá từ thì có chăng cũng chỉ là một công tắc từ tính. Lợi dụng yếu tố hút đẩy của nam châm mà thôi. Ví dụ (trong trường hợp khoá điện không có từ tính)


Đưa khoá vào ổ qua cơ cấu tiếp xuc cơ khí trong ổ có lẫy công tắc đóng mạch cấp điện cho cuộn dây, tạo ra một nam châm điện hút một relay nào đó nối tiếp điểm. Công nghệ bán dẫn ngày nay cho phép làm việc này đơn giản và giá thành thấp.

Còn khoá điện mà có sắn từ tính thì dễ quá còn gì.


Các loại xe máy thông thường không có ECU chỉ có những xe môtô thuộc các dòng trung - cao cấp đã chuyển sang hệ thống đánh lửa điện tử thì mới được trang bị hệ thống này.



3. Hệ thống xử lý

Bộ kiểm soát điều khiển đáng lửa điện (ECU - Electric Control Unit ) sẽ nhận mã ID do ổ khoá truyền tới, giải mã và so sánh mã này với 2 mã số được định sẵn ( tương ứng với 2 chìa zin ). Nếu khớp mã thì xe sẽ nổ máy bình thường. Nếu không khớp mã, ECU sẽ khoá ở trạng thái disable. Vì ECU là trái tim của hệ thống đánh lửa điện tử cho nên khi ở trạng thái disable thì coi như xong, không thể kích nổ bằng cách đấu dây trực tiếp như những xe không dùng HISS.


Túm lại, do HISS là hệ thống bảo mật kết hợp hardware (chip ID) và software (ECU), ID lại được mã hoá theo thuật toán chưa xác định và chỉ có 2 unique ID được config sẵn (khác với key của software được tính ra bằng thuật toán) nên việc bẻ khoá là gần như không thể. (Ai đã học - làm việc liên quan đến IT thì biết, việc bẻ khoá dongle kết hợp software thì thế nào)


Chỉ có duy nhất 1 cách là decode ECU. Nhưng việc này mất rất nhiều thời gian để dò mã, giải mã (nhiều khi là không thể) và ghi mã lên trên chip mới. Đấy là chưa kể việc can thiệp vào.


ECU có thể là hư hại bộ phận vốn rất tinh vi và nhạy cảm này.


Gần đây, Honda đã cải tiến hệ thống H.I.S.S vốn đã rất an toàn của mình với 1 phiên bản khác là H.I.S.S 2 dành cho các dòng xe CBR600RR, GoldWing, Pan-European và CB900 Hornet. Khác biệt duy nhất của H.I.S.S 2 so với HISS là việc Honda đã cùng làm việc với Thatcham (Motor Insurance Repair Reseach Center - www.thatcham.org, tổ chức chuyên đánh giá về các tiêu chí bảo hiểm sửa chữa xe, được tài trợ bởi Hiệp hội bảo hiểm Anh ), Datatool (www.datatool.co.uk - chuyên về các hệ thống chống trộm xe) để tạo ra 1 "hộp" bảo vệ cho bộ phận ECU khiến cho việc tháo rời ECU ra khỏi xe (để bẻ khoá - và để sửa) là gần như không thể
E cũng đã vào google để tìm hiểu. Thank a vì thông tin bổ ích
 

phuonglae

Xe buýt
Biển số
OF-93722
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
863
Động cơ
410,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com






Thấy các cụ bàn tán em cb400ss nhiều nên nhà cháu khoe hàng chút ạ. Đảm bảo màu zin và độc nhất Việt Nam, ko có chiếc thứ 2. Nhà cháu cũng ko hiểu sao màu này nó hiếm vậy.
Về vận hành, em này thiết kế chạy tối đa là 162km/h cho nên ăn về nước hậu. Các cụ chạy trong phố ở tốc độ 30-50km/h thì chưa vào ngưỡng vận hành tối ưu của em nó. Nếu thường xuyên đi trong phố, muốn máy bốc mà lại mượt mà thì cần tinh chỉnh 1 chút để em nó đc tối ưu thôi ạ.
Em này có 1 nhược điểm nữa là pô xe êm quá, như Cup92 vậy. Muốn cảm xúc hơn, thật ga hơn thì cũng phải khắc phục. Đơn giản nhất, vẫn giữ dáng và tiếng pô zin nhưng ấm áp hơn, mát máy hơn thì thay qua pô gb250.
Xăng xe nhà cháu đi toàn bộ trong phố là 4lít/100 km. Chia bình quân cho 700km nhà cháu vừa chạy. Gần đây quen xe chạy có vẻ tiết kiệm xăng hơn mấy tuần đầu, chắc còn 3.8-3.9 lít.
Tổng thiệt hại, gthl là 7x ạ.
Các cụ có 400ss mình lập hội đi :)

Cụ cho xin số dt để giao lưu ạ, em ở Hà Nội
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Honda 400ss ở Việt Nam mình đều ko giấy hở các cụ,#:-s
 

Hoang897

Xe hơi
Biển số
OF-61785
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
179
Động cơ
441,895 Mã lực
Hôm trước em đưa con đi học ở trường Quang Trung thấy có 1 cụ đi mà biển A1, ko biết có phải xịn ko?
Công nhận đi trong phố thì con này quá được
 

naduc

Xe tải
Biển số
OF-410731
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
294
Động cơ
227,050 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.google.com
Hôm trước em đưa con đi học ở trường Quang Trung thấy có 1 cụ đi mà biển A1, ko biết có phải xịn ko?
Công nhận đi trong phố thì con này quá được
Pkl nào mà chả A1 cụ ơi. Cb400ss ở mình chẳng có con nào giấy xịn hqcn cả :))thanh lý công an xịn cũng chưa chắc đã có
 

bobo68

Xe hơi
Biển số
OF-412819
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
194
Động cơ
225,070 Mã lực
Tuổi
38
Em này mà lên Cafe thì quá đẹp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top