- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Honda CB350 H'ness: Lựa chọn mới cho người yêu xe classic
Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Được ra đời lần đầu vào năm 1959, dòng xe môtô Honda CB đã ghi dấu ấn trong lịch sử xe máy với các công nghệ đột phá như động cơ trục cam đôi DOHC đầu tiên và động cơ 4 xi lanh thẳng hàng đầu tiên được sản xuất hàng loạt.
Honda CB350 H’ness vừa ra mắt tại Việt Nam.
Tiếp nối những thành công của mẫu xe huyền thoại, năm 2020, Honda đã cho ra mắt Honda CB350 H’ness hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ và đến nay mẫu xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại Việt Nam.
<h2 style="text-align: justify;">Thiết kế</h2>
Honda CB350 H’ness 2024 được thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe đàn anh CB1100 với bình xăng lớn hình dáng cổ điển với thiết kế phồng nhẹ hai bên. Tất cả làm nổi bật đường nét cổ điển của CB350 H’ness nhưng vẫn trẻ trung.
Honda CB350 H’ness được nhập khẩu từ Ấn Độ.
Từ phía trước, xe gân ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng tròn sử dụng full LED, từ đèn định vị cho đến đèn cốt và pha. Thiết kế đèn này bắt gặp nhiều trên các mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda trong vài năm trở lại đây. Liên quan đến hệ thống đèn phía trước, có một chi tiết mà mình khá thích đó chính là đèn xinhan của xe là đèn LED tròn thiết kế hiện đại. Đây là kiểu đèn đã từng được Honda áp dụng trên mẫu Rebel 500 thế hệ mới.
Honda CB350 H’ness sở hữu kiểu dáng cổ điển.
Khung xe cấu trúc dạng nôi kép, bao trọn cụm động cơ to lớn cùng ống xả được mạ chrome sáng bóng. Khối động cơ được thiết kế "hở" hầm hố và thẳng đứng, tạo cho xe dáng vẻ bề thế tương tự những dòng môtô phân khối lớn cao cấp.
Với chiều cao yên xe được đặt ở mức 800mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên và dễ dàng kiểm soát xe. Yên xe được thiết kế phẳng và cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Trọng lượng của xe đạt 181 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng.
<h2 style="text-align: justify;">Vận hành</h2>
Trái tim CB350 nằm ở động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí với công suất cực đại mạnh mẽ đạt 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số của CB350 H’ness được tích hợp trục cân bằng tạo sự cân bằng và ổn định, mang lại trải nghiệm lái êm ái, nhẹ nhàng và linh hoạt.
Trải nghiệm thực tế ở quãng đường từ Bà Rịa đến Vũng Tàu dài khoảng 30 km cho thấy CB350 mang đến cảm giác ngồi thẳng lưng hoặc hơi chồm về phía trước cơ thể linh hoạt hơn, giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển những quãng đường dài. Dù chỉ là một quãng đường trung bình nhưng chúng tôi phần nào cảm thấy được sự dễ chịu, thoải mái trong quá trình cầm lái.
Tay côn của Honda CB350 H’ness khá nhẹ cho cảm giác bóp côn, đá số tương đối dễ chịu. Ở những lần vặn ga đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng làm quen và mau chóng gắn kết với chiếc xe. Động cơ 21 mã lực không phải là mạnh, cùng với trọng lượng ướt vào khoảng 181 kg, chúng ta khó lòng đòi hỏi CB350 H’ness khả năng bứt tốc mạnh mẽ, thay vào đó là sự mượt mà, nhẹ nhàng và tận hưởng.
Nói như vậy, không có nghĩa là CB350 H’ness không nhanh, mẫu xe vẫn có thể dễ dàng tăng tốc lên 80 km/h khá nhanh chóng. Tuy nhiên, ở tốc độ này, xe cho cảm giác bồng bềnh nhẹ, do phần giảm xóc của xe được chỉnh để hướng đến việc mang lại cảm giác êm ái cho người lái trên mọi cung đường. Ngoài ra, âm thanh ống xả trầm ấm và không chói tai cũng là một điểm cộng của mẫu xe này.
Bên cạnh đó, CB350 H’ness sở hữu hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt giúp tránh hiện tượng khóa bánh sau do lực phanh động cơ gây ra khi về số đột ngột, đồng thời giúp tay côn nhẹ hơn và bộ ly hợp vận hành mượt mà hơn, đặc biệt là khi di chuyển trong phố.
Ngoài ra CB 350 H’ness còn trang bị bộ phanh đĩa trước đường kính 310mm, phanh đĩa sau đường kính 240mm được tích hợp hệ thống ABS hai kênh giúp kiểm soát hiệu quả tốc độ của xe, ngăn ngừa hiện tượng khóa bánh trong các tình huống phanh khẩn cấp. Các hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống cảnh bảo dừng khẩn cấp (ESS) giúp tăng sự an toàn hơn khi di chuyển.
<h2 style="text-align: justify;">Đánh giá chung</h2>
Có thể nói, với thiết kế cổ điển CB 350 H’ness hướng đến nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung niên hoặc những thanh niên có tình cảm đặc biệt với phong cách vintage hoài cổ. Bên cạnh mức giá chính hãng chỉ 130 triệu đồng cùng những điểm cộng về mặt thiết kế, hứa hẹn CB 350 H’ness sẽ bùng nổ trong thời gian tới.
Honda CB350 H'ness là mẫu xe mô tô mới được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 1/2024. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế cổ điển đi cùng đó là mức giá dễ tiếp cận chỉ 130 triệu đồng.
Được ra đời lần đầu vào năm 1959, dòng xe môtô Honda CB đã ghi dấu ấn trong lịch sử xe máy với các công nghệ đột phá như động cơ trục cam đôi DOHC đầu tiên và động cơ 4 xi lanh thẳng hàng đầu tiên được sản xuất hàng loạt.
Tiếp nối những thành công của mẫu xe huyền thoại, năm 2020, Honda đã cho ra mắt Honda CB350 H’ness hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ và đến nay mẫu xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính hãng tại Việt Nam.
<h2 style="text-align: justify;">Thiết kế</h2>
Honda CB350 H’ness 2024 được thừa hưởng nhiều đường nét từ mẫu xe đàn anh CB1100 với bình xăng lớn hình dáng cổ điển với thiết kế phồng nhẹ hai bên. Tất cả làm nổi bật đường nét cổ điển của CB350 H’ness nhưng vẫn trẻ trung.
Từ phía trước, xe gân ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng tròn sử dụng full LED, từ đèn định vị cho đến đèn cốt và pha. Thiết kế đèn này bắt gặp nhiều trên các mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda trong vài năm trở lại đây. Liên quan đến hệ thống đèn phía trước, có một chi tiết mà mình khá thích đó chính là đèn xinhan của xe là đèn LED tròn thiết kế hiện đại. Đây là kiểu đèn đã từng được Honda áp dụng trên mẫu Rebel 500 thế hệ mới.
Khung xe cấu trúc dạng nôi kép, bao trọn cụm động cơ to lớn cùng ống xả được mạ chrome sáng bóng. Khối động cơ được thiết kế "hở" hầm hố và thẳng đứng, tạo cho xe dáng vẻ bề thế tương tự những dòng môtô phân khối lớn cao cấp.
Với chiều cao yên xe được đặt ở mức 800mm mang lại tư thế ngồi thẳng, tự nhiên và dễ dàng kiểm soát xe. Yên xe được thiết kế phẳng và cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Trọng lượng của xe đạt 181 kg, phân bổ nhiều hơn ở phía đuôi xe nên đầu xe khá nhẹ, trong khi phần đuôi sẽ nặng và hơi khó khăn trong quá trình chúng ta di chuyển hoặc cho xe lên chân chống đứng.
<h2 style="text-align: justify;">Vận hành</h2>
Trái tim CB350 nằm ở động cơ dung tích 350cc, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng không khí với công suất cực đại mạnh mẽ đạt 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số của CB350 H’ness được tích hợp trục cân bằng tạo sự cân bằng và ổn định, mang lại trải nghiệm lái êm ái, nhẹ nhàng và linh hoạt.
Trải nghiệm thực tế ở quãng đường từ Bà Rịa đến Vũng Tàu dài khoảng 30 km cho thấy CB350 mang đến cảm giác ngồi thẳng lưng hoặc hơi chồm về phía trước cơ thể linh hoạt hơn, giảm bớt mệt mỏi khi di chuyển những quãng đường dài. Dù chỉ là một quãng đường trung bình nhưng chúng tôi phần nào cảm thấy được sự dễ chịu, thoải mái trong quá trình cầm lái.
Tay côn của Honda CB350 H’ness khá nhẹ cho cảm giác bóp côn, đá số tương đối dễ chịu. Ở những lần vặn ga đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng làm quen và mau chóng gắn kết với chiếc xe. Động cơ 21 mã lực không phải là mạnh, cùng với trọng lượng ướt vào khoảng 181 kg, chúng ta khó lòng đòi hỏi CB350 H’ness khả năng bứt tốc mạnh mẽ, thay vào đó là sự mượt mà, nhẹ nhàng và tận hưởng.
Nói như vậy, không có nghĩa là CB350 H’ness không nhanh, mẫu xe vẫn có thể dễ dàng tăng tốc lên 80 km/h khá nhanh chóng. Tuy nhiên, ở tốc độ này, xe cho cảm giác bồng bềnh nhẹ, do phần giảm xóc của xe được chỉnh để hướng đến việc mang lại cảm giác êm ái cho người lái trên mọi cung đường. Ngoài ra, âm thanh ống xả trầm ấm và không chói tai cũng là một điểm cộng của mẫu xe này.
Bên cạnh đó, CB350 H’ness sở hữu hệ thống ly hợp hỗ trợ và chống trượt giúp tránh hiện tượng khóa bánh sau do lực phanh động cơ gây ra khi về số đột ngột, đồng thời giúp tay côn nhẹ hơn và bộ ly hợp vận hành mượt mà hơn, đặc biệt là khi di chuyển trong phố.
Ngoài ra CB 350 H’ness còn trang bị bộ phanh đĩa trước đường kính 310mm, phanh đĩa sau đường kính 240mm được tích hợp hệ thống ABS hai kênh giúp kiểm soát hiệu quả tốc độ của xe, ngăn ngừa hiện tượng khóa bánh trong các tình huống phanh khẩn cấp. Các hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống cảnh bảo dừng khẩn cấp (ESS) giúp tăng sự an toàn hơn khi di chuyển.
<h2 style="text-align: justify;">Đánh giá chung</h2>
Có thể nói, với thiết kế cổ điển CB 350 H’ness hướng đến nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung niên hoặc những thanh niên có tình cảm đặc biệt với phong cách vintage hoài cổ. Bên cạnh mức giá chính hãng chỉ 130 triệu đồng cùng những điểm cộng về mặt thiết kế, hứa hẹn CB 350 H’ness sẽ bùng nổ trong thời gian tới.