- Biển số
- OF-2121
- Ngày cấp bằng
- 24/10/06
- Số km
- 5,904
- Động cơ
- 614,766 Mã lực
- Nơi ở
- Toyota 0972 84 86 88
Em đính chính chút là công nghệ FI này được Honda đưa vào cuối thập niên 80 chứ không phải năm 80,chính xác là 1986.Khai sinh ra hệ thống này lại là những bậc thầy về chế tạo cơ khí-người Đức,hãng Bosch.Các bác khai quật giỏi quá.
Programmed Fuel Injection - PGM-FI : Phun nhiên liệu lập trình
Công nghệ này được Honda triển khai trên xe đua và áp dụng vào xe hơi năm 1980, xe máy 1998.
Năm 2012 một lần nữa Honda lại sử dụng công nghệ này cho dòng xe Civic với động cơ trục cam đơn PGM - FI, thật là công nghệ đỉnh cao
Lịch sử song hành của PGM-FI còn gắn với sự ra đời của Vtec rồi đến I-vtec và sắp tới sẽ là công nghệ thay thế I-vtec.
Với công nghệ và sự phát triển động cơ như hiện nay,có thể nhìn qua mọi người sẽ ngạc nhiên với việc Civic thế hệ 8 bản 2.0 dùng cam đôi,nhưng hệ 9 lại dùng SOHC,hoặc trên Accord 3.5 mặc dù có công nghệ ngắt xi lanh VCM nhưng vẫn là SOHC.Chắc chắn họ phải tính đến công năng và hiệu quả thì mới áp dụng cam đơn.
Nếu ngạc nhiên nhất,thì có lẽ em thấy ở Camry 2.0 bản mới.Trong khi Altis 2.0 với super Cvt-i và Dual Vvti thì Camry 2.0 lại đưa người ta trở lại mặt đất bằng động cơ VVti,số tự động 4 cấp