[Funland] Hơn 375 tỷ cho 35,000 phiếu khảo sát

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,159
Động cơ
893,708 Mã lực
Có đơn giá nhà nước của mỗi phiếu khảo sát mà chứ có phải cứ chém ra ăn tiền được đâu.
Em nhớ hồi trước thuê trường KTQD làm khảo sát xã hội tại HN thì đơn giá thực hiện khảo sát là 13.000 đ/phiếu.
Chưa kể các chi phí khác như lập bảng hỏi, tổng hợp kết quả, lập thuyết minh, kiểm tra khảo sát,...
Đọc cái đoạn cuối bài báo thì dễ thằng phóng viên nó biết thừa nhưng nó cứ thêm cái đoạn tổng kinh phí vào để xỏ mũi các cụ đọc lắm :))
Nhiều bác chém theo tụi phóng viên quá hồn nhiên!
Tiền nhà nước chi rất nhiều thứ vô lý,
Nhưng ăn như các bác đang chém thì chắc phải sang châu Phi, tìm đến mấy nước đang đánh nhau loạn xị, có các ông độc tài,...
Tiền nhà nước khi phát ra luôn phải có 1 ông đứng ra ôm rồi mới được chia tiếp.
Bác nào có con số thống kê chính thức thử post lên xem cả 10 hay 20 năm vừa rồi cái viện chiến lược kia đã nhận được bao nhiêu tiền, chẳng phải chỉ mỗi tiền cho các đề tài, mà cả các thể loại kinh phí khác, từ sửa chữa, xây dựng,... mà mang gần 400 tỷ lên đây bình luận!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Vị chi là gần 11,000,000 đồng cho mỗi phiếu. Em không biết nói gì hơn. Chỉ hy vọng bộ câu hỏi được đặt ra phù hợp với nhu cầu thực tiễn chứ không để phục vụ lợi ích riêng.

"TTO - Thông tin 63% người dân đồng tình hạn chế xe cá nhân trước năm 2030 được công bố mới đây khiến nhiều người thắc mắc việc này được thực hiện như thế nào, đối tượng nào được khảo sát...
63% người dân TP.HCM ủng hộ hạn chế xe cá nhân là những ai? - Ảnh 1.
Số lượng xe phát triển vượt khả năng chịu đựng của hạ tầng là một trong những nguyên nhân cần hạn chế xe cá nhân - Ảnh: QUANG KHẢI

Thông tin trên được Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (TDSI - thuộc Bộ Giao thông vận tải) công bố tại hội nghị phản biện dự thảo đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP ngày 1-3.

Theo TDSI, kết quả trên do đơn vị này phối hợp với UBND các phường, xã, tổ dân phố trên địa bàn TP và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tổng hợp từ 35.000 phiếu khảo sát.

Trong đó, có 30.000 phiếu khảo sát đối với hộ gia đình, cá nhân tại 19 quận huyện gồm: quận 1 đến quận 12; các quận: Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức và Bình Tân.

Nội dung phiếu khảo sát đề cập đến các thông tin về: nghề nghiệp, thu nhập, thời gian đi học, đi làm, hộ gia đình; quan điểm và ý kiến về việc sử dụng xe công cộng và các giải pháp hạn chế xe cá nhân (hạn chế ô tô con, xe máy).

5.000 phiếu khảo sát khác được tiến hành đối với hành khách đi lại tại 9 đầu mối giao thông là các bến xe như: Miền Đông, MiềnTây; An Sương, Củ Chi, Quận 8, bến xe buýt công viên 23 tháng 9…

Trong tổng số 35.000 phiếu thực hiện trong năm 2017 cho thấy tỉ lệ người dân sở hữu xe gắn máy tăng 1,14 lần so với năm 2002, nhưng tỉ lệ sở hữu ô tô tăng lên 2 lần.

Cụ thể, trong 1.000 người dân có 523 người sở hữu xe máy, 16 người có ô tô.

Kết quả khảo sát cho thấy có 62,56% ý kiến cho rằng cần hạn chế ô tô con, xe máy. Trong đó có 40,77% đồng ý hoàn toàn và 21,79% đồng ý có điều kiện khi vận tải hành khách công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại và 37,44% không đồng ý.

Chi tiết hơn, TDSI công bố tỉ lệ người được khảo sát chọn thời gian, khu vực hạn chế như sau:

- 88,20% ý kiến cho rằng nên hạn chế ô tô và 83,41% hạn chế xe máy vào giờ cao điểm.

- 60,72% hạn chế ô tô và 47,46% hạn chế xe máy vào khu vực trung tâm.


Bên cạnh đó, đa số người dân được khảo sát cũng ủng hộ một số giải pháp được đưa ra nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường như:

- 80,28% đồng tình điều chỉnh sắp xếp giờ học, giờ làm việc lệch ca.

- 85,35% đồng tình ứng ụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông như: thu phí tự động, xử phạt, tổ chức giao thông…

- 62,76% đồng tình tăng dần mức thu phí trông giữ ô tô, xe máy theo thời gian tại khu vực trung tâm

- 68,46% đồng tình cần thu phí môi trường đối với các loại phương tiện theo quy định.

Bên cạnh các giải pháp trên, TDSI đưa ra tỉ lệ vận tải hành khách công cộng đến năm 2030 phải đáp ứng khả năng chuyên chở gần 37% (hiện 10-13%), phát triển khoảng 11 tuyến metro, BRT cùng nhiều tuyến buýt đường sông; xe đạp công cộng...

Tổng kinh phí thực hiện đề án này tới 375.410 tỉ đồng.

QUANG KHẢI

Nguồn:
https://tuoitre.vn/63-nguoi-dan-tp-hcm-ung-ho-han-che-xe-ca-nhan-la-nhung-ai-20190304155335699.htm
Chi phí trực tiếp cho người được khảo sát được bao nhiêu đâu, chủ yếu chi phí ở các khâu:
- Lập đề án, thông qua đề án.
- Thiết kế chi tiết bộ câu hỏi
-Chi tiền trực tiếp phỏng vấn.
- Thu thập, vào phần mềm, xử lý số liệu.
- Viết báo cáo, cho ra sản phẩm dự án yêu cầu.
- Tổng kết, báo cao, nghiệm thu dự án.
-....... mây ..mây..
Theo các cụ khâu nào làm đội giá nhất?
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
2,278
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Hoàn toàn có thể khảo sát online, chi phí cực rẻ nhưng các bố ko chịu làm, nghĩ ra trò mèo để kiếm, mặc sức phá.
Khảo sát online thì ai cho đưa kết quả vào đề án được.
Khảo sát phải offline và chứa tất cả thông tin thật về người trả lời khảo sát. Còn khâu hậu kiểm nữa chứ.
Offline mà đã có vụ 90% thì online khéo 100% đồng ý chủ trương :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,816
Động cơ
201,773 Mã lực
Hoàn toàn có thể khảo sát online, chi phí cực rẻ nhưng các bố ko chịu làm, nghĩ ra trò mèo để kiếm, mặc sức phá.
Khảo sát online không bao giờ chuẩn, đặc biệt là vấn đề XH như thế này. Đơn giản vì có rất nhiều người không online, hoặc chỉ online vào fb, youtube... dẫn đến cộng đồng online là 1 cộng đồng lệch, không phản ánh được tổng thể. Đến Pew và Gallup khảo sát ý kiến về tổng thống Mẽo cũng phải làm offline hết hoặc qua bưu điện.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,816
Động cơ
201,773 Mã lực
Chi phí trực tiếp cho người được khảo sát được bao nhiêu đâu, chủ yếu chi phí ở các khâu:
- Lập đề án, thông qua đề án.
- Thiết kế chi tiết bộ câu hỏi
-Chi tiền trực tiếp phỏng vấn.
- Thu thập, vào phần mềm, xử lý số liệu.
- Viết báo cáo, cho ra sản phẩm dự án yêu cầu.
- Tổng kết, báo cao, nghiệm thu dự án.
-....... mây ..mây..
Theo các cụ khâu nào làm đội giá nhất?
Viết báo cáo là đội giá nhất. Các cái còn lại có định mức cả.
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,979
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ giáo ở trường KTQD toàn cho sinh viên đi thực hiện bảng hỏi ấy mà. Coi như cho các em đi làm thực tế mà các thầy lại có xiền :))

Bên em làm khảo sát 2000 lái xe ô tô ở HN với bảng hỏi 30 câu thì tổng chi phí tất cả khoảng 50 triệu.

Cụ nào mà định startup dịch vụ cho xe hơi thì kết quả này có ích lắm :D
Ban tuyên giáo tụi em tuyệt đối không được thuê SV làm.
Phải là người ngoài làm có trình độ cử nhân.
Không phải dễ nuốt đâu
Ông sếp chủ đề tài là phó ban tuyên giáo tp ông ta bảo nếu dễ ông ấy chả cần tốn xu nào kêu tuyên giáo phường xã đẩy xuống trưởng khu phố bắt tối đi đến nhà dân đưa phiếu đánh xong về bồi dưởng trưởng khu phố 1-200k là xong.
Nhưng bên chủ đề tài bắt phải do người ngoài có trình độ cử nhân làm mới thể hiện rõ sự khách quan nên bọn em mới làm.
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,979
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
39
Chi phí trực tiếp cho người được khảo sát được bao nhiêu đâu, chủ yếu chi phí ở các khâu:
- Lập đề án, thông qua đề án.
- Thiết kế chi tiết bộ câu hỏi
-Chi tiền trực tiếp phỏng vấn.
- Thu thập, vào phần mềm, xử lý số liệu.
- Viết báo cáo, cho ra sản phẩm dự án yêu cầu.
- Tổng kết, báo cao, nghiệm thu dự án.
-....... mây ..mây..
Theo các cụ khâu nào làm đội giá nhất?
Lập và thông qua đề án nhé
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,619
Động cơ
268,066 Mã lực
Nói chung là có khảo sát, nhưng kinh phí quá cao và có định hướng =))=))=))

Nếu muốn khảo sát khoa học hơn, thì cứ lập trang web, yêu cầu mọi người đăng nhập bằng số ĐT đã đăng ký họ tên với cơ quan viễn thông để trả lời câu hỏi khảo sát. Mã số xác thực sẽ gửi về ĐT đăng ký trả lời khảo sát, dùng để đăng nhập trang web.

Sau khi kết thúc quá trình trả lời, nếu xác minh số ĐT đăng nhập + họ tên người trả lời khớp với số ĐT + họ tên đã đăng ký với cơ quan viễn thông, thì sẽ được tăng th3 cáo ĐT 50k chuyển vào số ĐT. Sau kết thúc đợt khảo sát, sẽ bôc thăm trúng 10 lượng vàng

Làm cách này khoa học, chính xác, nhanh và ít tốn kém hơn nhiều, nhưng cơ quan nhà nước không thích thế, cứ thích khảo sát bằng tay thôi =))=))
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
895
Động cơ
8,204 Mã lực
Tuổi
39
Chắc báo viết đểu , cái thu thấp ý kiến kia chắc chỉ là phần nhỏ trong 1 dự án lớn
Đúng vậy, bọn báo láo nháo. Chúng tôi thực hiện đúng trình tự, chuyên nghiệp, chi phí cho từng mục đã được cấp trên phê duyệt, đừng có vu khống chúng tôi, chúng tôi phải thực hiện các công việc sau:
- Thứ nhất là chúng tôi phải thuê chiên gia tư vấn, đẳng cấp cuốc tế, nên phải trả phí sứng đáng.
- Thứ hai là chúng tôi hợp tác, thuê các giáo sư đầu ngành biên soạn bộ câu hỏi tư vấn cho sát, phù hợp với định hướng, để làm sao mà có khảo sát hàng nghìn, hàng vạn thằng, thì kết quả vẫn đúng theo định hướng.
- Thứ ba là chúng tôi phải tổ chức hội nghị ở các rì sọt, để xin ý kiến chiên gia đầu ngành, xin phê duyệt, dồi phong bì cho đại biểu...
- Thứ tư là in ấn.
- Thứ năm là thuê xe ôm đi xin ý kiến (cái chi phí này rất nhỏ thôi)
- Thứ sáu là lại thuê chiên gia tổng hợp đánh giá.
- Thứ bẩy là tổ chức báo cáo.
- Đấy là chưa kể các chi phí lặt vặt khác, ví dụ như 20% phí ở trên ký, 10% phí của đơn vị, 10% phí cho anh em... Tôi làm vì nước, vì dân, không được đồng nào ở vụ này hết.
 

laibuacay

Xe tải
Biển số
OF-465856
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
347
Động cơ
204,657 Mã lực
Tuổi
43
Tiền nhà nước cứ thế mà tiêu
 

Hoacomay17

Xe tăng
Biển số
OF-540528
Ngày cấp bằng
7/11/17
Số km
1,896
Động cơ
184,841 Mã lực
Mẹ thế mà cũng có những ông thớt ngẫn, chém 11tr/phiếu.

Em thử tình huống thế này nhé: Nhà ông A xây căn nhà giá 4tỷ. Để hoàn thiện, ông A mua 1000 viên ngói lát mái. Thế là ông thớt lập tức tính ra 4tỷ / 1000 viên ngói = 4tr/viên ngói.

Đến nản. Nói chung trước khi có thuyết minh, dự toán và báo cáo tổng quan của đề án thì em không thể bình luận gì về đề án này được.
Cu thớt hình như sn 91. Tuổi này chưa đủ tuổi để đc chủ nhiệm đề tài cấp bộ ntn. Nên suy cho cùng em nó không biết gì về các quy định về qly tài chính đề tài đâu. Thông cảm cho em nó tý, nhưng công nhận nói thì bảo tự ái chứ dân trí như loằn thế này thì đòi dân chủ sao đc :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,234
Động cơ
566,887 Mã lực
Thế mà nó vẫn vẽ ra và thanh toán được, bao nhiêu người, bao nhiêu cấp duyệt chắc mắt bị mù loà bẩm sinh hết.
Thì nhiều thằng duyệt nó mới lên con số đó, cứ mỗi thằng véo môt tý mà.
Dkm bọn nó.
 

Demon Sign

Xe đạp
Biển số
OF-356214
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
36
Động cơ
262,500 Mã lực
Muốn được nhìn thấy tờ phiếu khảo sát mà mãi chưa được :D
"phúc cho ai không thấy mà tin"
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,234
Động cơ
566,887 Mã lực
Cu thớt hình như sn 91. Tuổi này chưa đủ tuổi để đc chủ nhiệm đề tài cấp bộ ntn. Nên suy cho cùng em nó không biết gì về các quy định về qly tài chính đề tài đâu. Thông cảm cho em nó tý, nhưng công nhận nói thì bảo tự ái chứ dân trí như loằn thế này thì đòi dân chủ sao đc :))
OK, nhưng theo cụ cái đề tài này chi phí nào tốn kém nhất?
Cá nhân em đánh giá chia ra như thế vẫn là một con số quá lớn cho một phiếu đánh giá.
Còn em nói thật nhé, sẽ có những cách bọn nó phân chia cho nó phù hợp kiểu như vẽ thêm, và trong đó có những cái nó vô chừng lắm.
Ví dụ đơn giản như làm cái nhà công cộng, về cơ bản là chỉ cần sử dụng vật liệu bình thường cũng đạt yêu cầu, nhưng ta cứ vẽ ra những thứ khác với lập luận phải như vậy mới được.
 

Hoacomay17

Xe tăng
Biển số
OF-540528
Ngày cấp bằng
7/11/17
Số km
1,896
Động cơ
184,841 Mã lực
OK, nhưng theo cụ cái đề tài này chi phí nào tốn kém nhất?
Cá nhân em đánh giá chia ra như thế vẫn là một con số quá lớn cho một phiếu đánh giá.
Còn em nói thật nhé, sẽ có những cách bọn nó phân chia cho nó phù hợp kiểu như vẽ thêm, và trong đó có những cái nó vô chừng lắm.
Ví dụ đơn giản như làm cái nhà công cộng, về cơ bản là chỉ cần sử dụng vật liệu bình thường cũng đạt yêu cầu, nhưng ta cứ vẽ ra những thứ khác với lập luận phải như vậy mới được.
Có nhiều thứ để nói cho cụ hiểu nó khá mất time và dài dòng nếu như cụ chưa từng làm đề tài nckh lấy kinh phí của nn

Em đã chủ nhiệm 2 đề tài cấp bộ, tham gia một đề tài cấp nhà nước.
Thì kl ntn: ăn không dễ đâu, và thực sự về độ lãng phí tiền của dân là cực cao. Nhìn nhiều đề tài ngân sách tiền tỷ nhưng làm xong cungz chỉ để lưu thư viện :)

Cụ tìm trên mạng về các quy định về dự toán chi phí đề tài của bộ tài chính thì thấy, ngồi hợp thức hoá chứng từ vỡ mặt luôn
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,616 Mã lực

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,234
Động cơ
566,887 Mã lực
Có nhiều thứ để nói cho cụ hiểu nó khá mất time và dài dòng nếu như cụ chưa từng làm đề tài nckh lấy kinh phí của nn

Em đã chủ nhiệm 2 đề tài cấp bộ, tham gia một đề tài cấp nhà nước.
Thì kl ntn: ăn không dễ đâu, và thực sự về độ lãng phí tiền của dân là cực cao. Nhìn nhiều đề tài ngân sách tiền tỷ nhưng làm xong cungz chỉ để lưu thư viện :)

Cụ tìm trên mạng về các quy định về dự toán chi phí đề tài của bộ tài chính thì thấy, ngồi hợp thức hoá chứng từ vỡ mặt luôn
Vấn đề như em nói là vẫn vẽ được chi phí và hợp thức hóa nó.
Đương nhiên là chuyện chia chác là bình thường phỏng cụ.
Nên như em nói cái giá 11 củ cho một phiếu đánh giá trên là quá đắt.
Nếu để diễn giải chi tiết chắc chắn còn bị bóc phốt nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top