Đọc bài đầu tiên của mợ này bán tín bán nghi,đến khi đọc phần mợ viết trên thì em thấy đúng là có gió.
Xe AT phanh tay có 2 loại,một là phanh kéo bằng tay,2 là phanh nằm ở chân trái,chỗ bàn côn của MT (side break).Trường hợp này xe nhà mợ không phải là phanh tay đạp chân vì F nhà cụ mới 2 tuổi.Phanh kéo tay của AT bao giờ cũng có 1 nút bấm,phải bấm vào đó,dùng sức mới hạ xuống được.F1 nhà em bê hẳn bình rượu 5 lít đi từ đầu nhà đến cuối nhà vô tư nhưng cũng không thể kéo cái phanh tay này xuống được.
Cứ cho là mợ nói thật 100% đi thì trường hợp này cần số không thể ở P được vì nếu ở P muốn chuyển sang D phải bấm nút an toàn.Một số xe không có nút này thì bố trí cần số dạng ziczac,trẻ con muốn kéo cũng khó.Một số xe cần số nằm cạnh chỗ gạt kính (colum shift) thì còn khó kéo hơn do phải vừa kéo vào mình vừa kéo xuống mới được.
Chẳng biết VN thế nào nhưng chỗ em dưới 6t mà không cho ngồi ghế trẻ em xxx nó phạt vỡ mặt.VN ta nói chung chủ quan lắm,đi đường xa mà trẻ con ngồi cứ như người lớn,chẳng dây an toàn gì cả.Phanh gấp thì ngay cả người lớn còn bật về phía trước nữa là trẻ con.
Ở trên có cụ nào nói kéo phanh tay,cần số chưa về P (vẫn còn ở D),rồi đề không nổ e thấy cũng có tý gió.Cụ nào thử xem,kéo phanh tay cần số vẫn để D chỉ tắt được máy chứ khôg rút được chìa ra đâu ạ.
Nói chung mục đích mợ chủ top cảnh báo là tốt nhưng dẫn chứng kém thuyết phục.Đừng đổ tại hồi trong bụng mẹ đã được lái xe
Lái xe hay sở hữu con xe đối với VN là oai chứ ở nước ngoài nó là chuyện bình thường ạ.Nói vậy thì để mai em cho F1 nhà em lái thay em vậy