Hôm qua đi cao tốc Pháp Vân từ Hưng Yên về Hà Nội. Em chợt nhớ ra 1 cái nút be bé bên dưới tay nắm cần số. Nút này các cao nhân bảo em là để bật tắt chế độ Overdrive trên xe (mặc định chạy là ON thì phải ạ, khi bấm vào thì Taplo hiện đèn off).
Bình thường chạy trong phố, em bật tắt không thấy khác biệt. Hôm qua chạy cao tốc em thử thì thế này
Em chạy D, tốc độ trung bình ~ 85km/h (em đi làn 80-100). Em giữ nguyên ga, nhấn nút O/D, đèn O/D OFF bật vàng trên bảng điều khiển và xe em rú lên, vòng tua tăng 1 phát lên 4000 vòng và tốc độ thì vọt lên 110 km/h trong thời gian rất ngắn . Cảm giác ... dính lưng mới ảo ạ. Em không hề thêm bớt tí chân ga nào.
Thế là suốt đoạn đường cứ lúc nào vượt em lại bấm 1 phát, cảm giác vượt rất nhanh các cụ ạ.
Cụ nào chưa thử thì thử xem nhé.
Có các cụ bảo chế độ đó là chạy ép số, tức là khi chạy D tối đa xe em là số 4 thì khi tắt O/D đi nó sẽ về số 3. Nhưng điều em thấy lạ là sao về số mà tốc độ lại tăng đột biến như thế trong khi chân ga không thay đổi. Xăng thì em chắc chắn là hao hơn rồi, vì vòng tua lên cao như thế. Nhưng với Morning thì khái niệm hao xăng hơi xa xỉ
Bình thường chạy trong phố, em bật tắt không thấy khác biệt. Hôm qua chạy cao tốc em thử thì thế này
Em chạy D, tốc độ trung bình ~ 85km/h (em đi làn 80-100). Em giữ nguyên ga, nhấn nút O/D, đèn O/D OFF bật vàng trên bảng điều khiển và xe em rú lên, vòng tua tăng 1 phát lên 4000 vòng và tốc độ thì vọt lên 110 km/h trong thời gian rất ngắn . Cảm giác ... dính lưng mới ảo ạ. Em không hề thêm bớt tí chân ga nào.
Thế là suốt đoạn đường cứ lúc nào vượt em lại bấm 1 phát, cảm giác vượt rất nhanh các cụ ạ.
Cụ nào chưa thử thì thử xem nhé.
Có các cụ bảo chế độ đó là chạy ép số, tức là khi chạy D tối đa xe em là số 4 thì khi tắt O/D đi nó sẽ về số 3. Nhưng điều em thấy lạ là sao về số mà tốc độ lại tăng đột biến như thế trong khi chân ga không thay đổi. Xăng thì em chắc chắn là hao hơn rồi, vì vòng tua lên cao như thế. Nhưng với Morning thì khái niệm hao xăng hơi xa xỉ