Đầu tiên các cụ vào trang chủ của Táo tại
http://www.apple.com/, sau đó chọn tab SUPPORT, kéo xuống dứoi chút có phần OTHER RESOURCES, chọn dòng
Check your service & support coverage , sau đó các cụ gõ cái serial máy mình vào đó là được.
iPhone 4S
Serial Number: DNPGHQJxxxxx
Check another serial number
Valid Purchase Date -
Ngày mua máy hợp lệ
A validated purchase date lets Apple quickly find your product and provide the help you need.
-> Tức nếu các cụ mua máy ngày nào, Apple sẽ quản lí máy các cụ theo hệ thống để có vấn đề gì tìm theo ngày rồi support cho các cụ rất tiện
Telephone Technical Support: Expired - Hỗ trợ kỹ thuật ( ở đây máy e đã hết hạn (expired), còn nếu máy mới thì thời gian này là 90 ngày kể từ ngày mua)
You are eligible to purchase telephone technical support from an Apple Advisor.
-> Các tư vấn viên sẽ hỗ trợ nếu trong quá trình sử dụng cụ gặp trục trặc về vấn đề kĩ thuật
Repairs and Service Coverage: Active - Dịch vụ sửa chữa & chăm sóc, hiện trạng như máy e đây là đã KÍCH HOẠT.
Your product is covered for eligible hardware repairs and service under Apple's Limited Warranty.
Estimated Expiration Date: October 20, 2012
-> Mỗi sản phẩm của Táo đều được BH về phần cứng trong vòng 1 năm, đây cũng chính là cái quan trọng nhất khi các cụ đi mua máy mới. Khi check serial máy mới, cần phải hiện dòng chữ e tạm dịch "Máy chưa kích hoạt, hãy kết nối với iTunes để kích hoạt" thì 100% là máy brandnew.
Nhưng cùng với thời gian, nhu cầu dùng iPhone vẫn hàng ngày tăng, công nghệ làm lại seal (mà các cụ vẫn gọi là "tem") ngày càng tinh vi. Thậm chí Trên tinhte có cả 1 clip nói về vụ làm lại số serial, tức là check như này thì máy báo là CHƯA ĐƯỢC KÍCH HOẠT (?!). E dùng hàng mới, vả lại cũng mới dùng chưa biết được hết mánh khóe, e biết đến đâu, nói đến đó. CHỗ nào chưa đúng các cụ chỉ bảo thêm cho e!
Chúc các cụ là người mua hàng thông thái, đừng để lũ gian thương nó luộc mình!