Trước em chạy Pajero 2500 đời 2003 được 3 năm, thấy rất thích, rộng rãi, khỏe mạnh, bền bỉ, nam tính. Sau đó chạy qua vài đời xe các kiểu như carnival, focus, escape. Khi chuyển sang PS 2014 xăng, thực sự em kỳ vọng khá nhiều, nghĩ nó ít nhất cũng phải được 8/10 so với pajero. Nhưng thực sự đến lúc lấy về thì thất vọng toàn tập. Tay lái nặng, nhiều vòng cua gấp rưỡi con xe khác, đánh trả lái khó khăn. Máy quá khỏe so với hộp số, đi trong phố thường xuyên chuyển số từ số 1 sang số 2 chậm, dẫn đến tình trạng bị giật. Giảm xóc phản ứng chậm với mặt đường, làm xe cảm giác hơi bồng bềnh không linh động, vào gờ giảm tốc thì bị xóc rất mạnh, nẩy cả tay lái và tapblo. Sau quá trình tìm hiểu, em thay nguyên bộ giảm xóc và lò xo của EMU. Xe phản ứng nhanh nhẹn với mặt đường, tay lái nhẹ hơn nhiều - cái này em ko hiểu lý do tại sao, ko còn cảm giác bồng bềnh nữa. Tuy nhiên như em nói ở trên, máy 220 hp quá mạnh cho hộp số 5 số chạy trong phố. Đi luôn phải rón rén cái chân nếu ko muốn em nó chồm lên. Tuy nhiên, đi đường dài, đồi núi, đường xấu thì tuyệt vời, đạp lút chân ga, vòng tua máy nhảy lên hơn 5000v/p, tiếng máy gầm lên và chứa xe vọt lê.. Ko còn gì để chê ngoài việc trong khoang tĩnh quá làm những tiếng lạch cạch, lọc xọc nho nhỏ của đồ nhựa cũng làm người lái thấy khó chịu!
Tóm lại, chiếc xe đáng tiền để chạy những cung đường dài, quanh co, xấu sau khi thay bộ giảm xóc EMU. Và đến giờ thì em chả buồn chê em nó nữa, chỉ yên tâm tận hưởng!