- Biển số
- OF-19568
- Ngày cấp bằng
- 5/8/08
- Số km
- 3,914
- Động cơ
- 541,000 Mã lực
đường 5 thì phải để ý toàn tuyến cụ ợ
đoạn này em cũng dính 1 lần nên nhớ lắmBắt đầu từ chỗ ngã tư Metro ở Hải Phòng vào đường bao là cụ phải chạy 40km/h nhé, một đoạn rất dài và xxx rất thường xuyên bắn ở đường bao này đấy. Đặc biệt lúc lên xuống cầu rất dễ dính cụ nhé.
chuẩn cụ ợ, đường 5 công nó chạy nhiều như lợn con, kinh lắmLái mới đi cùng gia đình..theo tốt nhất cứ đúng làn, đúng tốc độ và theo biển mà đi cho lành. Mà giờ đấy bác đi tránh đc xxx thì lại gặp xe conterner đông cũng quá tội
Em cảm ơn bác nhiều ạ, nhưng đoạn Xuống cầu lạc long rẽ trái rồi phải ra Hoàng Diệu, em xem trên google maps là có mũi tên chỉ hướng không cho rẽ trái, cụ thể đây ạĐường 5 thì ít nhất là 2 làn cho cụ chạy, cứ có tín hiệu chuyển làn và đừng quá tốc độ + vào sớm tạt đầu xe vừa vượt là được. Vì vậy trên QL 5 thì k cần lo xxx lắm.
Về đến địa phận Hải Phòng cụ chạy lộ trình này cho em.
Quán Toan>>>>cầu vượt Quán Toan>>>QL 5 (mới-em tạm gọi thế, đó là cái đường có 2 làn mỗi bên, có dải phân cách cứng)>>>Ngã tư Metro(đi thẳng qua ngã 4)>>>Metro>>>ngã 3 Xi Măng>>>Cầu Lạc Long ( khi xuống cầu Lạc Long thì cụ rẽ trái, đi tầm gần 200m thì rẽ phải sẽ là đường Hoàng Diệu>>>Lê Thánh Tông>>>ngã 3 đường đi Đình Vũ>>>phà Đình Vũ>>>Cát Hải>>>Cát Bà là ok. Lưu ý là k nên đi đường vành đai vì hay hạn chế 40, nhiều xe cont, có phân làn theo hướng rẽ.
Về thông tin phà thì ô tô phải đi phà to, hình như là 2 tiếng sẽ có 1 lượt, tổng thời gian chạy phà tầm 2 tiếng tùy sóng, gió. Khi cụ qua đến Cát Hải >>> phà để sang Cát Bà là chạy trong đường làng thì phải chú ý củi lửa đấy. Nhưng cũng đừng đi đoạn này chậm quá vì sẽ lỡ phà tiếp. Đường ra Cát Bà thì chỉ có mấy đoạn dốc cao trong thị trấn, hay có đông người nên chú ý. Còn đường đèo Cát Bà k khó lắm, chú ý đi chậm 1 chút nếu tay lái còn non.
Chúc cụ có 1 lộ trình thuận lợi.
P/s : Đi Cát Bà nhớ đi ra đảo với vịnh nhá, đẹp phết!
Đi về an toàn nhớ vodka em
Em trả lời theo kinh nghiệm 1 tháng vừa rồi chạy chục lượt Hà nội - Hải phòng ạ. Em chạy Ford Ranger.
1- Đi từ HN-HP để ý xxx ở những đoạn nào ạ? em cũng xác định sẽ căng mắt nhìn biển khu đông dân cư, biển giới hạn tốc độ ạ
Lái mới, cụ nên chú ý toàn bộ quãng đường. Đoạn nào cũng phải chú ý. Đường 5 cho tới Hải Phòng không có biển bị che khuất. Biển giới hạn/ hết giới hạn tốc độ hay đặt trên cao. Chú ý nhất là đoan bắt đầu vào địa phận Hải Phòng, có giới hạn 60, rồi 40 - tầm 2 km. (chiều HP-> HN không có).
2- Có qua nhiều nơi giao nhau mà phân làn ngoài cùng bên trái là rẽ trái, ở giữa đi thẳng không ạ? Đi HN-HP thì cứ đi ngoài cùng trái đến những đoạn đấy lại phải đi vào làn mà xe tải hay đi ạ?
Có nhiều nơi giao nhau, chủ yếu ở khu Như Quỳnh, Phố Nối, chợ gạo..., Hải Dương, Hải Phòng ít ngã rẽ giao nhau lắm. Cụ là lái mới, nên chưa biết được chỗ nào vừa cho đi thẳng, vừa rẽ trái đâu. Nên chú ý đèn giao thông nhé. Chỗ nào 2 đèn (1 đèn cho rẽ và 1 đèn đi thẳng) thì cụ tạt vào làn trong giúp em. Còn 1 đèn thì em cũng hay tạt vào làn trong - vì xe em là bán tải. Cụ nhớ là qua đèn phải chú ý bên kia xem có vạch liền không nhé, tạt phát ra làn ngoài có khi ăn đòn đấy ạ.
3- Em đọc có đoạn bắt vượt nhau ở nơi có đường sắt chạy qua, thì em vẫn chưa tưởng tượng ra được là đi qua đoạn đấy thì đi như nào ạ? Có phải đi song song với xe bên cạnh làn không?
Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định những trường hợp không được vượt xe là:
a) Không bảo đảm các điều kiện khi vượt, cụ thể: khi có chướng ngại vật phía trước; có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt; xe chạy trước có tín hiệu vượt xe khác hoặc xe chạy trước chưa tránh về bên phải;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
e) đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
f) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
4- Cái này em nghĩ mãi chưa thông ạ, đi trên đường 5, mình đi làn bên trái trong cùng ấy ạ,đúng tốc độ cho phép, thì ví dụ có xe đằng sau muốn vượt, mình nhường = cách đi sang làn phải và đúng lúc đấy có xxx ở đằng trước hoặc chụp được ảnh có bị phạt vì tội vượt phải, hay lấn làn, hay tội gì không ạ vì em biết cái làn giữa là toàn xe tải đi chậm thôi ạ. Nếu phạm luật thì chả nhẽ lại không cho vượt ạ?
Đi làn bên trái - ngoài cùng cụ nhé , không phải trong cùng .
Khi cụ đang đóng 80 cây chuối mà có xe muốn vượt, cụ thấy an toàn để mình tấp vào làn trong thì cho nó vượt. Vì em thấy trên đường 5 ko có chia làn theo tốc độ. Vs cả vạch đứt thì lo gì.
Nếu mà thấy XXX đứng trước thì cụ mất lịch sự 1 chút, cho xe đằng sau đá đèn, còi loạn xạ cũng ko cho vượt. Hoặc cụ muốn troll nó thế nào cũng dc.
5- Dù tìm hiểu nhiều và đã biết ổn ổn về cách đi từ phà cũng như lên đảo, nhưng em vẫn mong bác nào có kinh nghiệm đi CB = 2 chuyến phà ở HP vào chia sẻ kinh nghiệm với ạ, về giờ phà, khoảng thời gian đi từ bến phà -> CB, ăn chơi gì và cũng như là đi đèo dốc ở CB ạ( xe số tự động).
CB thì em chưa đi, nên cũng không có ý kiến gì.
Chỉ có là cụ chú ý khi xuống phà thì để các bô lão xuống hết, và quan sát độ dốc cũng như độ rộng của phà mà oánh lái cho hợp lý. Và phải NHỚ kéo phanh tay ạ.
Chúc cụ và mọi người đi chơi vui vẻ. 30/4 này em đi Hòn Dáu- Đồ Sơn
đường 5 thì phải để ý toàn tuyến cụ ợ
Lái mới đi cùng gia đình..theo em tốt nhất cứ đúng làn, đúng tốc độ và theo biển mà đi cho lành. Mà giờ đấy bác đi tránh đc xxx thì lại gặp xe conterner đông cũng quá tội
cụ đã có kinh nghiệm chạy đường trường chưa, lái dc nhiều chưa. Chạy đường 5 xe tải nhiều, mật độ xe lớn, cụ phải để ý lúc chuyển làn. Đi đương cứ tuân thủ đúng luật giao thông thì ko phải sợ gì hết, chú ý quan sát biển báo và vạch kẻ đường.
cụ đi thật sớm thì ít cảnh, dạo này nó treo biển trên cao cũng dễ nhìn về đầu HP chú ý biển 40 đoạn làm cầu, chỗ đấy bắn rát lắm ạ . vượt ngoài thì cụ nên vượt ở xa cứ xinhan sang làn mà vượt thôi nhưng vượt xa xa hay nhập làn nhé ko bị vu vạ ý ạ
cứ tà tà nhìn biển với vạch mà đi,vài lần là quen ấy mà..ngày lễ chắc xxx cũng vợt nhiều đấy.oan toàn là trên hết
Em cảm ơn tất cả các bác ạ, hôm qua thông ra vụ vượt phải rồi, em cũng muốn thử 1 lần được cãi thắng xxx ạ )Bắt đầu từ chỗ ngã tư Metro ở Hải Phòng vào đường bao là cụ phải chạy 40km/h nhé, một đoạn rất dài và xxx rất thường xuyên bắn ở đường bao này đấy. Đặc biệt lúc lên xuống cầu rất dễ dính cụ nhé.
Em toàn đi đến nguyễn lương bằng vào TPHD chưa đi HP bao h, không biết đoạn gần 559 là đường gì ạ? Ngu kiến không biết khả thi không: Nếu vào trường hợp đi đường rẽ trái em vẫn rẽ trái rồi quay ngược chiều đường 5 luôn, xong đi tìm ngã 4 bám trái lại quay ngược lại có được không các cụ :vĐi đường 5 Hà Nội - HP hiện nay có 2 làn xe chạy độc lập, cụ chủ chạy xe làn nào cũng được, nhưng chú ý nhất là tốc độ, các đoạn có biện đô thị (treo trên cao nhìn rất rõ ) thì phải tuyệt đối tuân thủ (vì thường xuyên bắn tốc độ tại các điểm này), chú ý khi chuyển làn phải xi nhan không thì bị dính lỗi chuyển hướng không báo hiệu. Đoạn đi qua thành phố Hải Dương (đoạn gần 559 ấy) chú ý đi vào làn giữa, không được bám trái vì làn trái đang có mũi tên đi thẳng rẽ trái đến vạch liền chỉ còn rẽ trái. Còn đi trong HP thì cụ chú ý làn, đèn đỏ, đè vạch, tốc độ, chỗ nào cũng có CA cả, bắt rất ác liệt. Chú ý HP rất chuộng biển tốc độ 40 cụ nhé
Chúc cụ chủ có chuyến đi vui vẻ bổ ích, không bị mất tiền bực mình
Đoạn nào cũng cần chú ý vì tuy có giải phân cách cứng nhưng ý thức người dân chưa cao nên lúc nào cũng có thể băng qua đường gây tai nạn. Bên cạnh đó xxx cũng bắt rất hăng hái nên tốt nhất đi đúng làn đường, đúng tốc độ thì chả phải ngại gì cả!Chào toàn thể các bác, các chú, các anh. Cháu/em là Thịnh, học đại học năm nhất, em thi bằng từ tháng 11 năm ngoái nhưng đến giờ cũng chỉ lái quanh quẩn xóm làng với trong huyện( không có xxx)
30-4 1-5 này trường em/cháu cho nghỉ khá là dài nên rủ mấy thằng đực rựa đi Cát Bà chơi 2 hôm, đi = 2 phà ở HP chứ không đi phà Tuần Châu Hạ Long, em lấy xe của nhà em đi ạ (Kia morning)
Em cũng có tìm kiếm và đọc nhiều topic về xxx bắn tốc độ,làn đường..v.v ở đường 5 nhưng em vẫn muốn thông 1 số chỗ và muốn hỏi thêm vài câu ạ. Nếu topic trùng rồi mong các bác bỏ qua em thông được em xóa topic luôn ạ ^^
1. Đi từ HN-HP để ý xxx ở những đoạn nào ạ? em cũng xác định sẽ căng mắt nhìn biển khu đông dân cư, biển giới hạn tốc độ ạ ..
2. Có qua nhiều nơi giao nhau mà phân làn ngoài cùng bên trái là rẽ trái, ở giữa đi thẳng không ạ? Đi HN-HP thì cứ đi ngoài cùng trái đến những đoạn đấy lại phải đi vào làn mà xe tải hay đi ạ?
3. Em đọc có đoạn bắt vượt nhau ở nơi có đường sắt chạy qua, thì em vẫn chưa tưởng tượng ra được là đi qua đoạn đấy thì đi như nào ạ? Có phải đi song song với xe bên cạnh làn không?
4. Cái này em nghĩ mãi chưa thông ạ, đi trên đường 5, mình đi làn bên trái trong cùng ấy ạ,đúng tốc độ cho phép, thì ví dụ có xe đằng sau muốn vượt, mình nhường = cách đi sang làn phải và đúng lúc đấy có xxx ở đằng trước hoặc chụp được ảnh có bị phạt vì tội vượt phải, hay lấn làn, hay tội gì không ạ vì em biết cái làn giữa là toàn xe tải đi chậm thôi ạ. Nếu phạm luật thì chả nhẽ lại không cho vượt ạ?
5. Dù tìm hiểu nhiều và đã biết ổn ổn về cách đi từ phà cũng như lên đảo, nhưng em vẫn mong bác nào có kinh nghiệm đi CB = 2 chuyến phà ở HP vào chia sẻ kinh nghiệm với ạ, về giờ phà, khoảng thời gian đi từ bến phà -> CB, ăn chơi gì và cũng như là đi đèo dốc ở CB ạ( xe số tự động).
Em xin chân thành cảm ơn và nếu được phép sẽ có report về chuyến đi ngay sau khi về ạ
Các bác trả lời theo câu cho em và mọi người cũng như bác dễ đọc ạ, em cảm ơn lần nữa.
p/s: Em định đi lúc 4h 5h sáng, không biết lúc đấy xxx hoạt động chưa, và bác nào biết giờ xxx bắt đầu hoạt động không hay 24/24
đúng cụ ạ, em lần trước đi qua không thấy nữaĐể ý biển thôi cụ ơi !
Mà vừa rồi em đi thấy đoạn Hải Dương 559 bỏ biển đô thị rồi thì phải !
Chết đới! Sygic bản 12.2.3 của E vẫn thấy nhiều đoạn chưa update đâu. Cụ dùng bản bn mà tin tưởng nó thía?Iem cài sẵn sygic trong đó có cập nhật đoạn nào được đi 50/50, đi theo nó thế là xong, hehe
cụ chịu khó thếEm toàn đi đến nguyễn lương bằng vào TPHD chưa đi HP bao h, không biết đoạn gần 559 là đường gì ạ? Ngu kiến không biết khả thi không: Nếu vào trường hợp đi đường rẽ trái em vẫn rẽ trái rồi quay ngược chiều đường 5 luôn, xong đi tìm ngã 4 bám trái lại quay ngược lại có được không các cụ
Đi thẳng đường 5 mới (đường nguyễn lương bằng là đường 5 cũ). Như thế này nhé
Em vừa đi đường 5 về cụ này nói chuẩn. Em chỉnh lại tí là vít lên 80 cây chuối/h khá nguy hiểm vì đường đông xe 2b hay chạy lấn làn xe 4b.Cụ cứ đi đúng tốc độ, xi nhan chuyển làn đúng luật, chẳng ai bắt cụ đâu. Đến Hải Phòng thì giảm tốc vì nó có hạn chế 40km/h, trên đường thì để ý biển và vạch kẻ để rẽ vào làn cần đi, em thấy hay bắt nhất ở Hải phòng thôi, còn đoạn Hải Dương cụ cứ thấy biển bắt đầu vào khu dân cư giảm tốc xuống 50km/h, hết ta lại vít lên 80km/h là ok.
Em vừa đi đường 5 về cụ này nói chuẩn. Em chỉnh lại tí là vít lên 80 cây chuối/h khá nguy hiểm vì đường đông xe 2b hay chạy lấn làn xe 4b.
chúng nó khét tiếng về ăn bẩn thôiCứ đúng biển đúng đường đi thôi bác, CSGT Hải Dương thì khét tiếng
Vâng ý em là đoạn 559 Hải Dương là đường gì ạ? Thấy các bác bảo đến đoạn đấy là gắn biển khu đông dân nên em ước lượng đoạn đấy để bảo cả bạn nhìn biển hộ nữaEm toàn đi đến nguyễn lương bằng vào TPHD chưa đi HP bao h, không biết đoạn gần 559 là đường gì ạ? Ngu kiến không biết khả thi không: Nếu vào trường hợp đi đường rẽ trái em vẫn rẽ trái rồi quay ngược chiều đường 5 luôn, xong đi tìm ngã 4 bám trái lại quay ngược lại có được không các cụ
Đi thẳng đường 5 mới (đường nguyễn lương bằng là đường 5 cũ). Như thế này nhé
Cứ đúng biển đúng đường đi thôi bác, CSGT Hải Dương thì khét tiếng
bác có biết mấy giờ thì xxx làm việc không? Em định đi từ tầm 4h sáng không biết có xxx hoạt động lúc đấy không?đúng cụ ạ, em lần trước đi qua không thấy nữa