pimbim nói:
Những tính năng gọi là cao cấp như cruise control, rada, đèn tự động, gạt nước tự động, … vân vân và vân vân là phí nhất, lái xịn chẳng bao giờ dùng đến nơi.
Mua bản thấp nhất, ko có mấy thứ trên rẻ hơn được 200 -500 triệu tùy xe, ngon bổ rẻ
Bản thấp so với bản cao chủ yếu lại ko phải ở những cái đó đâu cụ, mấy cái cụ nói quy ra chắc độ 20-30 củ tính xông xênh, mà giá trị thường là ở bộ ghế, cửa sổ trời, adas, màn, loa...
Cửa sổ trời là cái thứ trang bị thừa nhất ở khí hậu VN.
Ở Cái xe có cửa sổ trời em đặt 1 cái roi để đứa trẻ nào thò tay lên em vụt. sợ nhất là mình không để ý, cửa đóng chưa kín mà đỗ bên ngoài gặp trời mưa.
Trừ xe chỉ để chạy trong phố thì trang bị cần thiết nhất của cái xe là 2 cầu. Mấy cái thứ giúp xe chạy an toàn là chống trượt, phanh gấp và nhất là cân bằng điện tử thì xe mới nào cũng được trang bị, nhưng họat động của chúng rất khác nhau, không chỉ giữa các hãng mà cả giữa những cái xe trong cùng 1 hãng. Xe 2 cầu của Đức không chỉ có ESP (VSC,...) mà họ còn có các tiện ích với tên gọi hơi khác nhau của các hãng như Xdrive, 4Matik, Quattro, 4Motion. Ngoài cách phanh thụ động như ESP, xe còn chủ động điều chỉnh lực kéo xuống từng bánh để ổn định xe khi chạy ở đường trơn trượt. Ổn định chủ động giúp cái xe chạy rất tốt ở đường xấu. Ngoài ra họ còn có khá nhiều tiện ích giúp cái xe vượt ra khỏi vũng lẫy, tự mở cửa khi ngập nước,...
Chứ những thứ lấp lánh, lòe loẹt, ngoài xe hay trong cabin thì tùy người, với em chẳng cần thiết!