[hỏi] vòng tua máy tối đa khi thi sát hạch?

luongdung2810

Xe máy
Biển số
OF-170023
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
85
Động cơ
344,750 Mã lực
hum trc lên dốc đề pa . lúc đã đạp côn, kéo phanh tay. e có đạp ga lên vòng tua tầm 5k./con daewoo gì cũ rích ấy (:|(1 phần là nhỡ chân ga. cũng ko chú ý đồng hồ, 1 phần cũng chả thấy nó gầm rú lắm :D )
thầy bảo hạ ga ngay. nghe đồn khi thi mà nhỡ có đạp ga lên quá 4k là trượt luôn? ko biết tin đó là thật hay đồn hả các cụ? cũng chả để đi đâu chỉ để phòng thui. hihi :x
thank's :D
 

altis1.8

Xe tải
Biển số
OF-32166
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
205
Động cơ
480,942 Mã lực
Nơi ở
Trên Đường
Chỉ nhấn ga cho vòng tua nên tầm 2.5 thôi. Sau đó giữ nguyên chân ga. Hơi nhả côn cho xe bám. Khi nào thấy vòng tua về gần đến 1 thì hạ phanh tay là qua đề-pa. Hoặc khi nhả côn cảm nhận được đầu xe nó bồng bềnh muốn đi,
giữ nguyên chân côn và ga. Hạ phanh tay, sẽ lướt qua dốc ngon lành. Chú ý chân côn và ga giữ nguyên.
Đấy là kinh nghiệm của cháu.
Hóng các cao nhân khác.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Bác đạp 5000 vòng/ 1 phút thì khiếp quá, đạp chừng 2000 vòng/ 1 phủt thôi, điều cơ bản là bác giữ được cái chân conn cho chuẩn khi đepa. Nếu xe yếu thì môm thêm tí ga nữa là được !
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,901
Động cơ
527,610 Mã lực
Quá 3k em đẫ thấy bảng điểm tụt rồi!
 

luongdung2810

Xe máy
Biển số
OF-170023
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
85
Động cơ
344,750 Mã lực
3k mà đã bị trừ rùi à :( thank các cụ nhìu :D
 

satgaibang

Xe máy
Biển số
OF-161072
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
52
Động cơ
349,300 Mã lực
Website
lenlut.org
Qua dốc cầu mà ai dạy cụ kéo thắng tay thế :D, phanh chân thôi, rồi khi nào nhã côn thấy rung cần số rồi bỏ phanh chân ra là nó lên :)
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
kinh nghiệm đề-pa và vòng tua thế này nhé cụ.
Sau khi dừng, cụ kéo phanh tay hết cớ, chân phải chuyển sang ga lên tầm 2.5 thôi (>3k vòng thì trừ điểm)
sau đó cụ nới côn từ từ khi bắt được côn ( thấy các triệu chứng sau thì đỡ côn lại ở đó, thả phanh tay, xe từ từ bò lên dốc:
- tiếng máy đang rú thì từ từ chùn xuống ( cái này phải có kinh nghiệm, không để ặc ặc chết máy)
- đầu xe thấy có biểu hiện ngóc đầu lên.
- đồng hồ vòng tua đang 2.5 thì giảm xuống dần, xuống dưới 2

thả hết phanh tay mà xe không bò lên thì cụ:
- nhồi thêm ít ga
- hoặc nới thêm ít chân côn (ít thôi rồi đỡ lại cho xe bò từ từ lên)

Nếu thả phanh tay mà xe có biểu hiện tụt dốc từ từ, chậm:
cụ vừa nới côn ra 1 chút, vừa ga 1 chút.

Nếu xe tụt dốc nhanh: Xin lỗi, cụ đã trượt, mời cụ thi lại vào tháng tới :D
tụt 50cm nó nhanh lắm.
Thường thì có người bảo là kéo phanh tay làm lại, nhưng kinh nghiệm em thấy không đủ thời gian, không đủ bình tĩnh để thực hiện lại trong 30s.
Chúc cụ luôn ngóc đầu chứ không tụt *** !:))
 

newescape

Xe máy
Biển số
OF-130930
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
87
Động cơ
374,070 Mã lực
cái đó nó quy vào lỗi động cơ quá tốc độ bị trừ 5 điểm thôi, còn quá tốc độ lại bị trừ có 1 điểm, vòng tua máy lên trên 4k thì bị lỗi động cơ quá tốc độ cụ nhé, tập depa thì cụ cố mà học phanh tay cho chuẩn để ra đường còn dùng nhiều không nguy hiểm lắm, chứ đừng nghĩ lấy được cái bằng là xong
 

virgo6974

Xe đạp
Biển số
OF-174751
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
17
Động cơ
341,170 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Vũng Tàu
Em là lái mới tham gia thưa thớt với các bác thế này. Em mới thi lấy bằng xong, khi đi học thì có vài thầy dạy, mỗi người một kiểu, thầy dạy chủ yếu truyền đạt kinh nghiệm đã có, nhiều thầy trẻ kinh nghiệm ít thì toàn học lỏm của thầy khác để truyền cho học viên. Có thầy thì bắt buộc khi dừng giữa dốc là kéo phanh tay nhưng có thầy thì lại dạy chỉ cần phanh chân là được. Khi mới học lấy đâu ra thời gian và kinh nghiệm để dùng phanh chân dừng giữa dốc nên bắt buộc với người mới học là phải dùng phanh tay vừa an toàn vừa đúng bài khi thi thực hành. Khi dùng phanh tay cảm thấy tự tin hơn dùng phanh chân. Phanh chân khi dừng giữa dốc để trải nghiệm thực tế chứ đừng dại áp dụng bài thi kẻo phải đóng phí ngu.
 

tuandat911

Xe tải
Biển số
OF-83750
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
262
Động cơ
414,350 Mã lực
Em thi rồi mà không biết vụ naỳ, em thì cứ phanh chân rồi mớm côn chuyển sang ga là vọt thôi, chẳng để ý đồng hồ gì hết.
 

haquang

Xe tải
Biển số
OF-109140
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
211
Động cơ
393,630 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Có trung tâm sát hạch nào cấm các cụ dùng phanh tay đâu chứ. Các cụ có thể dùng cả 2 phanh nếu muốn. Cụ nào đi quen xe hoặc xe mới, chỉ cần chân côn là đủ. Khi dừng xe ngang dốc, nâng côn lên một phần 2, rồi từ từ nâng tiếp lên, hơi nhả chân phanh mà xe không bị lùi thì đi thôi.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,962
Động cơ
2,950,243 Mã lực
Nơi ở
Internet
Ngày em đi thi em còn éo biết có cái gọi là đồng hồ vòng tua máy trên đời thế mà vẫn qua. May thế.
 

nguyentoyotahn

Xe tăng
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
1,042
Động cơ
415,389 Mã lực
Thi sát hạch mà vòng tua máy quá 4000 thì trượt luôn.
 

trinhtrungthanh

Xe tải
Biển số
OF-62099
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
324
Động cơ
442,544 Mã lực
Tuổi
38
cụ cứ học cách phanh tay cho chuẩn và nó phù hợp với mọi trường hợp.
EM nhất trí với bác. Vì nhiều trường hợp trường dạy k dùng phanh tay mà chỉ dùng phanh chân đến khi ta gặp trường hợp tắc đường ở trên cầu dốc, đoạn đường dốc mà cứ nhấn chân thj mỏi lắm. Với lại tốt nhất khi thi nên dùng phanh tay: vì sao ạ, thông thường nhiều người sẽ mất bình tĩnh khi thi nên sẽ không phối hợp nhịp nhàng để nhả côn rồi nhả phanh chân ra cho tốt được nên sẽ dễ bị tụt dốc. Tốt hơn hết cho người đi thi là dùng phanh tay.
 

luongdung2810

Xe máy
Biển số
OF-170023
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
85
Động cơ
344,750 Mã lực
hum trc e thi rồi các cụ ợ.
đang dừng dốc. phanh tay kéo. xe đứng yên. e có đạp lên lần này là 5k có hơn :))

nhưng ko thấy nó trừ. vẫn 95 điểm. rùi e hạ xg 2k nhả côn nhả phanh tay rồi đi .
đến đoạn tăng số -1 đ quá tốc độ . tổng kết là 94 điểm :D

tiện đây e tổng kết ít lỗi bị trừ điểm lúc thi b2 cho cụ nào chưa học lái bít mà tránh :D
đề pa quá vạch/quá 30 giây, trôi dốc (ko rõ 1m sao ý) là cũng out
chỗ vạch bánh xe song song vs đường , lúc gần vào đường ziczac đầu tiên mà chèn -25đ =out
chết máy 5đ. xi nhan 5đ. sos ko bấm nút cảnh báo 5đ, ko tắt sos 5đ
quá tốc độ 30km/h 1đ. lúc tăng số,, dưới 20km/h 5đ
1 phát sau khi lùi chuồng. ra ngã 4 đầu mà chèn vạch sang làn bên cạnh lúc rẽ trái xong. hình như cũng out.

cơ bản thế. qua đề pa là coi như ok ý mà :D
tổng lệ phí thi sh:
lệ phí :100k lí thuyết
280k thực hành
50k đi đường trường +100k nó vòi đúc túi riêng
ttshlx phú thọ 1/2013v ^^
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top