- Biển số
- OF-2751
- Ngày cấp bằng
- 11/12/06
- Số km
- 3,416
- Động cơ
- 2,399,789 Mã lực
Chào các bác !
Chả là em vừa sắm con Piaggio Fly 125 mới cho gấu. Xe này có nhược điểm yên xe hơi thấp so với tay lái. Em muốn yên nó cao thêm 2-3 cm thì làm cách nào ạ ? Thay yên khác hay lợp lại, các bác có kinh nghiệp trả lời giúp em với !
Nghe nói Piaggio hạ bớt yên từ 760mm xuống 730mm để phù hợp với người Việt, dưng mà gấu nhà em cao hơn 1,6m nên muốn nâng cái yên lên để ngồi thoải mái hơn.
=========
Em vừa chụp mấy cái ảnh so sánh Fly và Lead đây các bác ạ !
Nhìn đằng trước. Fly nhìn “trẻ” hơn. Nhưng kính chiếu hậu hơi nhỏ, nhìn ko hợp lắm.
Nhìn đằng sau. Fly nhìn “trẻ” hơn.
Đồng hồ Fly.
Đồng hồ Lead. Fly nhìn “trẻ” hơn.
Yên xe Fly. Thấp hơn Lead. Nên ngồi lên xe, tay lái cao hơn, người <1.6m sẽ có cảm giác lọt thỏm.
Yên xe Lead. Tay nắm Lead dài hơn nên chở đc “nhiều” hơn.
Cốp trước và móc cài đồ. Fly ko có ổ khóa riêng, chỉ khi khóa cổ mới khóa luôn đc cốp trước. Móc cài đồ này hơi nông. Bù lại Fly có một cái móc khác ngay mũi yên xe. Tuy nhiên em thấy nó không tiện. Vì nữ đi chả ai móc đồ vào chỗ “nhạy cảm” này !
Cốp trước và móc cài đồ. Lead có ổ khóa riêng. Móc cài đồ này lớn móc đồ thuận tiện.
Cốp xe Fly. Chu vi lớn hơn nhưng đáy ko bằng. Ổ khóa yên đặt riêng ko tích hợp với ổ khóa điện.
Cốp xe Lead. Đáy bằng, hình vuông nên chứa đc nhiều hơn Fly. 2 cái này cũng một chín một mười. Ổ khóa yên tích hợp luôn ở ổ khóa cố, Lead thuận tiện hơn.
Chỗ để chân Fly, “chật” hơn Lead 1 tẹo – nhưng ko đáng kể, vị trí nắp bình xăng thuận tiện. Nhưng Fly ko có thảm nhựa trải sàn đi theo xe.
Chỗ để chân Lead. Vị trí nắp bình xăng hơi bất tiện, bù lại Lead có thảm nhựa trải sàn.
Bánh xe Fly có 5 chấu kép, nhìn “sành điệu” hơn, lốp xe to hơn 1 tẹo, giảm xóc có chu trình cao hơn.
Bánh xe Lead nhìn cổ điển hơn, giảm xóc và chiều cao gầm thấp hơn Fly, đi qua những chỗ ổ gà nhỏ Lead xóc hơn Fly.
Nhìn ngang xe Fly.
Nhìn ngang xe Lead. Do tay nắm dài hơn nên tạo cho Lead dài hơn Fly.
Fly dùng ổ khóa điện tích hợp chống trộm và có nút tắt động cơ khẩn cấp, Lead ko có.
Fly làm mát động cơ = không khí thổi trực tiếp. Lead làm mát bằng nước.
Hao xăng: Chắc chắn Fly ko lợi xăng bằng Lead vì Fly là xe 125 còn Lead là 110. Tuy nhiên Fly đã dùng phun xăng điện tử và cải tiến động cơ nên sẽ lợi xăng hơn các dòng trước. Do em mới lấy xe nên chưa thử cái này nhưng e đoán chắc cũng tầm 2,5l – 3l/100km, vì xe em mới mua đổ đầy bình và đã đi 120km lúc này đồng hồ xăng chỉ báo còn khoảng 40% bình.
Chả là em vừa sắm con Piaggio Fly 125 mới cho gấu. Xe này có nhược điểm yên xe hơi thấp so với tay lái. Em muốn yên nó cao thêm 2-3 cm thì làm cách nào ạ ? Thay yên khác hay lợp lại, các bác có kinh nghiệp trả lời giúp em với !
Nghe nói Piaggio hạ bớt yên từ 760mm xuống 730mm để phù hợp với người Việt, dưng mà gấu nhà em cao hơn 1,6m nên muốn nâng cái yên lên để ngồi thoải mái hơn.
=========
Em vừa chụp mấy cái ảnh so sánh Fly và Lead đây các bác ạ !
Nhìn đằng trước. Fly nhìn “trẻ” hơn. Nhưng kính chiếu hậu hơi nhỏ, nhìn ko hợp lắm.
Nhìn đằng sau. Fly nhìn “trẻ” hơn.
Đồng hồ Fly.
Đồng hồ Lead. Fly nhìn “trẻ” hơn.
Yên xe Fly. Thấp hơn Lead. Nên ngồi lên xe, tay lái cao hơn, người <1.6m sẽ có cảm giác lọt thỏm.
Yên xe Lead. Tay nắm Lead dài hơn nên chở đc “nhiều” hơn.
Cốp trước và móc cài đồ. Fly ko có ổ khóa riêng, chỉ khi khóa cổ mới khóa luôn đc cốp trước. Móc cài đồ này hơi nông. Bù lại Fly có một cái móc khác ngay mũi yên xe. Tuy nhiên em thấy nó không tiện. Vì nữ đi chả ai móc đồ vào chỗ “nhạy cảm” này !
Cốp trước và móc cài đồ. Lead có ổ khóa riêng. Móc cài đồ này lớn móc đồ thuận tiện.
Cốp xe Fly. Chu vi lớn hơn nhưng đáy ko bằng. Ổ khóa yên đặt riêng ko tích hợp với ổ khóa điện.
Cốp xe Lead. Đáy bằng, hình vuông nên chứa đc nhiều hơn Fly. 2 cái này cũng một chín một mười. Ổ khóa yên tích hợp luôn ở ổ khóa cố, Lead thuận tiện hơn.
Chỗ để chân Fly, “chật” hơn Lead 1 tẹo – nhưng ko đáng kể, vị trí nắp bình xăng thuận tiện. Nhưng Fly ko có thảm nhựa trải sàn đi theo xe.
Chỗ để chân Lead. Vị trí nắp bình xăng hơi bất tiện, bù lại Lead có thảm nhựa trải sàn.
Bánh xe Fly có 5 chấu kép, nhìn “sành điệu” hơn, lốp xe to hơn 1 tẹo, giảm xóc có chu trình cao hơn.
Bánh xe Lead nhìn cổ điển hơn, giảm xóc và chiều cao gầm thấp hơn Fly, đi qua những chỗ ổ gà nhỏ Lead xóc hơn Fly.
Nhìn ngang xe Fly.
Nhìn ngang xe Lead. Do tay nắm dài hơn nên tạo cho Lead dài hơn Fly.
Fly dùng ổ khóa điện tích hợp chống trộm và có nút tắt động cơ khẩn cấp, Lead ko có.
Fly làm mát động cơ = không khí thổi trực tiếp. Lead làm mát bằng nước.
Hao xăng: Chắc chắn Fly ko lợi xăng bằng Lead vì Fly là xe 125 còn Lead là 110. Tuy nhiên Fly đã dùng phun xăng điện tử và cải tiến động cơ nên sẽ lợi xăng hơn các dòng trước. Do em mới lấy xe nên chưa thử cái này nhưng e đoán chắc cũng tầm 2,5l – 3l/100km, vì xe em mới mua đổ đầy bình và đã đi 120km lúc này đồng hồ xăng chỉ báo còn khoảng 40% bình.
Chỉnh sửa cuối: