....+[ Hỏi về xe ấy]+....

bác Chã

Xe buýt
Biển số
OF-91753
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
651
Động cơ
410,155 Mã lực
:D
cái xe ấy chả phải là cái xe "cao" hay to như cả 1 rừng thớt trong cái box này nói về hàng họ nhà Vespa, nào LX dồi Lib ie, firefox :)) :D cái xe ấy đơn giản chỉ là Ultimo của Yamaha. ;)) e nói thật là e chả biết lắm lắm về xe của Yamaha hay xe máy nói chung nên e mới muôn các bác cho e xin 1 lời khuyên đơn giản và nhắc nhở mấy nhời về cái này. chả là cô e gái đang có cầu mua cho con e bé nhà hắn nên e muốn lấy ý kiến các bác để về chém gió ( có ghi nguồn :D) vs nhà nó :-|
mong các cụ giúp cho, e trữ sắn 1 thùng vodka mà bác nào ra góp ý kiến là e dội ngay, e xin thề là e nói thật :)>- :D
Hóngging!
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe nhỏ, máy khỏe => vọt, độ lại tí lên hồ đua thì nuột :D
xe nhỏ => phù hợp với dág người nhỏ con
xe khá lành nên phụ nữ đi xe này là chuẩn ạ :D
 

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
xe nhỏ, máy khỏe => vọt, độ lại tí lên hồ đua thì nuột :D
xe nhỏ => phù hợp với dág người nhỏ con
xe khá lành nên phụ nữ đi xe này là chuẩn ạ :D
cụ này nói hay đấy, xe rất thích hợp cho bạn nữ nào nhẹ nàng nữ tính, không quá cầu kỳ
1 số hình ảnh và thông số để cụ chủ thớt tham khảo
Yamaha Mio Ultimo 2009: Thêm một chút "sang"




Ngoài một vài chi tiết như tem và yên mang thiết kế mới, Mio Ultimo vẫn giữ nguyên bản sắc như khi xuất hiện cách đây 2 năm về trước.
Cùng ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, Yamaha Mio Ultimo và Mio Maximo được mong đợi là "cặp đôi" mang lại sự thành công và ấn tượng như đã từng có tại thị trường xe máy Thái Lan. Thế nhưng, sau hai năm tồn tại và phát triển, hai mẫu của Mio nay dường như chỉ còn lại một. Mio Ultimo là xe duy nhất trong hai mẫu vừa được Yamaha công bố "làm mới" trong năm nay.
Hãy cùng AutoPro nhìn lại mẫu xe đã và đang được ưa chuộng tại những nước Đông Nam Á nhưng lại đang "thất thế" tại thị trường Việt Nam và đánh giá hiệu quả của những thay đổi mới.



Thiết kế:
Mang đậm kiểu dáng và thiết kế giống trên phiên bản hiện bán tại thị trường Thái Lan. Yamaha Mio Ultimo nổi bật nhờ kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh, vận hành linh hoạt.
Mặc dù có dáng vóc khá "mi nhon", Mio Ultimo vẫn thể hiện chất thể thao khỏe khoắn thông qua thiết kế với những đường nét góc cạnh và gọn gàng.
Cụm đầu xe với phần lớn diện tích được sử dụng cho bộ đèn pha đa diện có kích thước lớn. Tạo khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và với thiết kế vát nhọn, cụm đèn pha cũng mang lại khả năng giảm ma sát gió cho chiếc xe.



Những hốc hút gió điểm xuyết phía trên mặt yếm trước mang lại chất thể thao, hiện đại vừa cho thấy sự sáng tạo khi đây cũng là nơi cung cấp luồng không khí làm mát đáng kể cho động cơ nhờ ống dẫn khí nằm dọc thân xe.
Chất chắc khỏe được tạo ra nhờ cụm vành đúc la zăng xoắn với 5 nan có kích thước 14 inch. Kiểu vành này cũng cho phép Mio Ultimo sử dụng những loại lốp không săm tiện lợi.



Sử dụng phanh đĩa có đường kính đĩa kết hợp với giảm xóc phuộc nhún giảm chấn dầu cho bánh trước và phanh đùm (tang trống) với giảm xóc đơn cho bánh sau, Mio Ultimo mang lại khả năng vận hành an toàn và chắc chắn.
Cũng giống như phiên bản ra mắt cách đây hai năm, Mio Ultimo mang lại sự tiện nghi cho người vận hành thông qua hai ngăn chứa đồ nằm tại mặt trong của yếm trước và một ngăn chứa đồ vừa đủ sức chứa cho những đồ đạc cá nhân phía dưới yên xe.



Điểm mới nhất của Yamaha Mio Ultimo 2009 đó chính là bộ tem xe với chữ AT được viết theo dạng hoa văn điểm xuyết nơi yếm trước và phía đuôi xe. Ngoài ra yên xe bọc da với hai màu riêng biệt nổi bật nhờ đường chỉ khâu phảng phất chút "sang trọng" hiếm có. Điểm đáng tiếc là dòng chữ Automatic dọc hai bên yên xe sử dụng chất liệu sơn chứ không được dùng chỉ khâu thường thấy trên những chiếc xe sang.


Động cơ:
Trái ngược với vẻ hiện đại được thể hiện qua dáng vẻ bên ngoài, Mio Ultimo sử dụng kiểu động cơ đơn giản khi vẫn sử dụng kiểu chế hòa khí (bình xăng con) thông thường do hãng Keihin chế tạo kết hợp với tay kéo cửa gió bằng tay. Thế mạnh của Mio Ultimo là việc áp dụng động cơ có dung tích xi lanh lên tới 113,7 phân khối cho một chiếc xe có vóc dáng nhỏ gọn. Cho ra tỉ số nén ở mức 8.8:1, Mio Ultimo có khả năng sản sinh ra công suất tối đa ở mức 7,7 mã lực ở vòng tua máy đạt 8.000 vòng/phút. Động cơ được làm mát thông qua luồng gió được lấy từ hốc hút gió trước mũi xe và quạt gió cưỡng bức. Mio Ultimo sử dụng kiểu truyền động bằng dây đai V, biến thiên vô cấp. Ngoài ra, chiếc xe có khả năng vận hành trên những hành trình dài nhờ bình chứa nhiên liệu có sức chứa lên tới 4,1 lít

Vận hành:
Với trọng lượng ướt ở mức 94kg, Mio Ultimo mang lại cảm giác nhẹ nhàng ngay khi dắt, xoay đầu xe. Tổng chiều cao mà Mio Ultimo có được chỉ xấp xỉ 1 mét, trong khi đó yên xe có chiều cao 745mm so với mặt đất. Điều này mang lại cảm giác ngồi khá dễ dàng và thoải mái cho những người có chiều cao khiêm tốn.



Tiến hành thử nghiệm vận hành Mio Ultimo, cảm nhận đầu tiên đó chính là độ ồn của động cơ phát ra khi xe đang nổ khá ấn tượng. Có được tiếng nổ "êm dịu", Mio Ultimo đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 kết hợp với cụm ống xả có kích thước lớn. Tiến hành thử nghiệm tăng tốc, khả năng tăng tốc đột ngột bị hạn chế đi nhiều khi động cơ phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn Euro 3 về khí thải. Ngược lại, Mio Ultimo tỏ ra mạnh mẽ trong giai đoạn cuối của những cú "đề ba". Khả năng vận hành nhẹ nhàng và mướt xuất hiện khi chiếc xe vận hành trên những cung đường bằng phẳng và rộng rãi. Mio Ultimo mang lại cảm giác đầm, chắc ngay cả khi ở tốc độ trên 60km/h. Hệ thống phanh tuy không sử dụng công nghệ phanh kết hợp CBS nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao khi cần giảm tốc độ đột ngột. Khả năng "luồn lách" trong những đoạn đường đông hay trong ngõ nhỏ luôn là ưu điểm nổi bật của những chiếc xe có kích thước nhỏ gọn như Mio Ultimo.



Sự thoải mái và linh hoạt khi vận hành bỗng chợt mất đi khi Mio Ultimo gặp phải cung đường xấu. Cảm giác lực giảm xóc "dội" lên rõ rệt mỗi khi chiếc xe đi qua đoạn đường mấp mô hoặc gờ giảm tốc. Hành trình giảm xóc ngắn và "cứng" buộc người điều khiển nhanh chóng giảm tốc độ và nhẹ nhàng đưa chiếc xe vượt qua cung đường xấu nếu không muốn bị nẩy người đến "xóc ruột". Với Mio Ultimo, người vận hành luôn phải quan sát và lưu ý đến bề mặt đường khi vận hành.




Sau quá trình thử nghiệm vận hành Mio Ultimo có thể thấy rõ rằng: Mio Ultimo chỉ thực sự phát huy tối đa ưu điểm khi sử dụng tại những thị trường có cơ sở hạ tầng giao thông tốt. Mặc dù vậy, một chiếc xe nhỏ gọn và linh hoạt luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho những người có thu nhập ở mức trung bình hay những người có chiều cao khiêm tốn.
Yamaha Mio Ultimo 2009 có mức giá bán 22.000.000 đồng cho phiên bản vành đúc và 20.000.000 đồng cho phiên bản vành nan hoa (vành căm).




























Hãng sản xuất YAMAHA Động cơ 4 thì, xylanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng gió Dung tich xy lanh 113.7cc Tỷ số nén 8.8:1 Công suất tối đa 5.80kw/8000rpm Mô men cực đại 7,50Nm/6500rpm Hệ thống truyền động,động cơ Hệ thống khởi động • Đạp chân
• Khởi động bằng điện
Hệ thống bôi trơn Điều áp các te ướt Dầu nhớt động cơ 0.9 lít Bộ chế hoà khí NCV 24/ 1 (KEIHIN) Hệ thống đánh lửa DC-CDI Hệ thống ly hợp • Ly tâm loại khô
Kích thước,trọng lượng Chiều dài (mm) 1820mm Chiều rộng (mm) 675mm Chiều cao (mm) 1050mm Độ cao yên xe 745mm Trọng lượng 91kg Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1240mm Khoảng cách gầm xe 125mm Phanh xe Phanh trước • Phanh thường
Phanh sau • Phanh thường
Thông số khác Dung tích bình xăng 4,1lít Bánh xe trước/ sau 70/90-14MC 34P / 80/90 - 14MC 40P Khung xe Khung ống thép Giảm xóc Giảm xóc trước • Giảm chấn dầu
• Lò xo
• Phuộc nhún
Giảm xóc sau • Lò xo
• Đơn giản chấn kiểu monocross
• Unit Swing Armnguồn autopro
 

2Bdream4B

Xe tải
Biển số
OF-80278
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
287
Động cơ
418,630 Mã lực
xe này tăng giảm ga nó cứ giật giật chứ ko nuột đâu ạ.
 

bác Chã

Xe buýt
Biển số
OF-91753
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
651
Động cơ
410,155 Mã lực
e cám ơn 1 vài cụ cho biết về cảm nhận ban đầu về e nó, là con e bé đi nên chắc hợp, e chưa biết về giá, thấy web rao khoảng 22_23 tr nh đại lý có nâng giá như nhà honda ko nhỉ,
e xin dội vodka các cụ ở trên nhá. he :D
 

thích_lái

Xe tải
Biển số
OF-21583
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
247
Động cơ
499,550 Mã lực
em thấy mio đi thường xóc,em mới đi classic và đời trước nữa,bé như mắt mũi,khỏe kinh,nhưng mà đau mông lắm,xe này mua cũ cũng ngon,máy lành,ăn xăng thôi rồi.
 

hungmanh.nuce

Xe hơi
Biển số
OF-80398
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
120
Động cơ
417,000 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
tăng giảm ga giật và kêu to thì e thấy phân khúc xe tay ga hạng trung của bất kỳ hãng nào cũng vậy thôi
như honda thì Ab tăng giảm ga cũng giật và kêu to thì khỏi phải bàn cãi luôn :))
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,762 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cụ chủ có thể nghía thêm con Yamaha Luvias ấy: gọn nhẹ, vận hành ổn định, kiểu dáng phù hợp với nữ không quá cầu kỳ, ăn xăng chấp nhận được (đối với xe ga 125cm3).
 

bác Chã

Xe buýt
Biển số
OF-91753
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
651
Động cơ
410,155 Mã lực
em thấy mio đi thường xóc,em mới đi classic và đời trước nữa,bé như mắt mũi,khỏe kinh,nhưng mà đau mông lắm,xe này mua cũ cũng ngon,máy lành,ăn xăng thôi rồi.
như ảnh của cụ titmit_tit thì e cũng thấy ngon cơm đấy chứ, e cũng nghe nói ultimo này chạy 100km/3l à :-??
 

bác Chã

Xe buýt
Biển số
OF-91753
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
651
Động cơ
410,155 Mã lực
tăng giảm ga giật và kêu to thì e thấy phân khúc xe tay ga hạng trung của bất kỳ hãng nào cũng vậy thôi
như honda thì Ab tăng giảm ga cũng giật và kêu to thì khỏi phải bàn cãi luôn :))
e thấy AB chạy êm phết đấy chứ, có 1 lúc 1 nhát thôi nh e thấy rõ rệt :D
 

bác Chã

Xe buýt
Biển số
OF-91753
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
651
Động cơ
410,155 Mã lực
có cụ nào thạo giá, bắn e phát :D (b)
 

Phờ Râu

Xe điện
Biển số
OF-44223
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,483
Động cơ
488,330 Mã lực
Mio làm quái gì có chuyên 3l/100km =)), toàn chém gió
Xe này chở 2 tạ thịt đi ngon lành chán :))
Xe con bạn em, nó mua gần 3 năm rồi, em đi thấy còn hơn hẳn cái AB của con bạn khác của em mua đầu năm ngoái :)) (3 đứa cùng lớp ạ :)))
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,552
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Con em gái em vẫn chạy 1 em Mio như thế này cỡ 4 năm nay rồi:



Cảm nhận chung: xe nhỏ, gọn hợp với người thấp, vận hành linh hoạt. Chạy ổn định, máy khỏe, khá bốc, ít phải chăm sóc.
Nhược điểm: có vẻ uống xăng cũng khá, hơn 4l/100km ~X(~X(~X(
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,076
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
click của Honda đi cụ.
 

anhdung.92

Xe hơi
Biển số
OF-100413
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,310 Mã lực
cháu chả thích...mà ng` ta bảo xe này nhanh tã lắm 8-x
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Yamaha là thương hiệu của Nhật nhưng chất lượng chắc thua SYM , kiểu dáng thì được .
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
máy mio rất khỏe,em đi với ông anh đi còn bốc hơn ab vì nó cũng hơn 110 phân khối :)) nhưng nhược điểm là hơi tốn xăng và khá nhẹ chưa đến 100 kg nên phóng nhanh dễ bay :D mẹ em vẫn đi chợ hay đi lung tung 4 năm nay được hơn 3 vạn máy vẫn khỏe :) hay con jupiter của bố em biển 29-T9 đi vẫn rất ngon và khỏe,xe cũng đầm, công nhận máy yamaha rất bốc, cũng chả thấy hỏng vặt gì mà các cụ chắc chả đụng đến bao h phán chất lượng CHẮC thua sym thì em cũng chả biết nói gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top