Hỏi về việc biển báo nào có tác dụng phân làn đường, vâng LÀN ĐƯỜNG các cụ nhé!

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
nhân tiện thớt này cho cháu hỏi: cái vạch kẻ đường vẽ hình ô tô (hoặc xe máy) dưới lòng đường, nó thường nằm dưới lòng đường để phân làn ý ạ. Như ở Giải Phóng, phố Huế...chẳng hạn. Cái vạch này nó là vạch số bao nhiêu trong quy chuẩn 41? Cháu tìm mỏi mắt ko thấy. Hay là lại có sự sáng tạo. Các cụ hay nghiên cứu luật chỉ cho cháu với ạ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,952
Động cơ
423,428 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
nhân tiện thớt này cho cháu hỏi: cái vạch kẻ đường vẽ hình ô tô (hoặc xe máy) dưới lòng đường, nó thường nằm dưới lòng đường để phân làn ý ạ. Như ở Giải Phóng, phố Huế...chẳng hạn. Cái vạch này nó là vạch số bao nhiêu trong quy chuẩn 41? Cháu tìm mỏi mắt ko thấy. Hay là lại có sự sáng tạo. Các cụ hay nghiên cứu luật chỉ cho cháu với ạ.
Không cụ ạ.

Nhưng có cái biển nền xanh cắm giữa đường đó.
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
713
Động cơ
364,620 Mã lực
Cháu với ông bạn đi 2B, có 70k thôi cụ ạ. Tiền thì chẳng nhiều, đi xa mình cũng mất công (đi lấy giấy tờ ông bạn lại phải lọ mọ từ Hà Tây xuống Phủ Lý, chắc tầm 40km). Nhưng cháu rất ức chế cái kiểu phạt láo như thế (mà biết đâu xxx ngày nào cũng rình mỗi lỗi đấy, nên chính xxx cũng ko biết họ phạt sai). Ko biết đến đội CSGT thì nó sẽ hù dọa gì nữa, mong các cụ

Phạt dưới 250k thì bắt chúng nó phải xé biên lai, thu tiền tại chỗ chứ! - theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính) Chúng nó ko có thì bắt về lấy (các cụ OF đã hướng dẫn thế).
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,620
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Luật gt của ta đã không có khái niệm "phân làn đường" thì ta cũng không nói đến, chỉ cần hiểu thế này

- đường dành riêng cho các loại phương tiện mà không bao gồm phương tiên mình đang điều khiển, mà mình đi vào đó là mình sai
- Cái biển 411 là biển chỉ hướng đi phải theo. các bác không theo là các bác sai. phải nộp phạt theo luật là 100k-200k

XXX nào báo lỗi sai làn này nọ là báo láo. Đây không quan tâm, vì luật không phân làn gì cả. Làn đang đi là ko bị cấm, đi sai hướng mũi tên, nộp theo hướng mũi tên. Không có làn liếc gì ở đây hết. Bác nào chưa biết thì tìm hiểu. Chưa hiểu thì nộp 1 lần sẽ nhớ đời.

XXXb cũng như ta, có ng tốt kẻ xấu. Nếu ta hiểu rõ thì chẳng sợ kẻ xấu. Nếu ta chấp hành đúng, chẳng sợ ai hết. Tuy nhiên, đôi khi cũng sơ xảy, nên cần có kiến thức để phòng thân cho cái đúng, không phòng thân kiểu cùn đời
Theo kụ vậy thì cái này của 171 áp dụng trong trường hợp nào?
Điều 5 - Khoản 4
c).Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Cháu với ông bạn đi 2B, có 70k thôi cụ ạ. Tiền thì chẳng nhiều, đi xa mình cũng mất công (đi lấy giấy tờ ông bạn lại phải lọ mọ từ Hà Tây xuống Phủ Lý, chắc tầm 40km). Nhưng cháu rất ức chế cái kiểu phạt láo như thế (mà biết đâu xxx ngày nào cũng rình mỗi lỗi đấy, nên chính xxx cũng ko biết họ phạt sai). Ko biết đến đội CSGT thì nó sẽ hù dọa gì nữa, mong các cụ

Phạt dưới 250k thì bắt chúng nó phải xé biên lai, thu tiền tại chỗ chứ! - theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính) Chúng nó ko có thì bắt về lấy (các cụ OF đã hướng dẫn thế).
Nhưng cháu bị bắt lỗi sai làn, và cháu ko chấp nhận, nên mới lập biên bản và ghi ý kiến. Chứ lỗi ko chấp hành biển báo, vạch kẻ đường là 70k cháu chấp nhận ngay, và nộp luôn rồi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhưng cháu bị bắt lỗi sai làn, và cháu ko chấp nhận, nên mới lập biên bản và ghi ý kiến. Chứ lỗi ko chấp hành biển báo, vạch kẻ đường là 70k cháu chấp nhận ngay, và nộp luôn rồi.
Nhà cháu có 4 ý kiến cùng kụ chủ như sau:

1- Kụ chủ đã đúng luật khi khẳng định "xe đi thẳng trên làn có vẽ mũi tên rẽ phải là vi phạm biển báo vạch kẻ đường, chứ không vi phạm lỗi sai làn đường".

2- Dù kụ còn trẻ, nhưng khi thấy mình đúng thì kụ cần "rất tự tin vào lẽ phải của mình", nhẹ nhàng nhưng cương quyết khi đấu tranh với xxx. Không nên dao động chỉ vì mình trẻ hơn, hoặc vì họ lấy số đông, "gà cậy gần chuồng" để có ý chèn ép kụ.
Việc đúng hay sai luật không hề phụ thuộc vào tuổi tác nhiều hay ít, nghề nghiệp là csgt hay chỉ là OFer.

3- Kụ chuẩn bị sẵn tư liệu nêu các luận điểm của mình, chứng minh xxx bắt sai lỗi, in ra giấy, rửa ra ảnh, copy băng ghi âm ra laptop, đem theo khi các kụ tới đối chất tại trụ sở của họ.
Trong quá trình đối chất, kụ phải ghi âm ghi hình (không phải xin phép, chỉ cần thông báo rằng kụ đang ghi âm nội dung trao đổi). Kụ cần khẳng định với họ rằng kụ không sợ tốn thời gian để bảo vệ lẽ phải tới cùng, rằng kụ sẽ viết đơn khiếu nại lên cấp trên của họ, nếu cần thì kiện Quyết định sai của họ ra tòa án, như kụ Đông đã làm.

Mình tin họ sẽ phải quan tâm đến lí lẽ của kụ, và sẽ chuyển sang phạt đúng với lỗi "không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường".

4- Sau cuộc đối thoại đó, nếu họ vẫn không thay đổi lỗi, họ vẫn xử phạt với lỗi sai làn đường, kụ chuẩn bị viết đơn khiếu nại. Cũng chẳng mất nhiều thời gian hoặc công sức lắm đâu. Mình tin các kụ OFer sẽ đồng hành cùng kụ.
Trên OS (otosaigon.com) có nhiều bài nói cụ thể về cách xử lí khi bị xxx áp đểu với lỗi sai làn, cách tranh luận với xxx tại trụ sở của họ, cách viết đơn khiếu nại, ... Kụ lên đó, vào mục "Trên đường thiên lí và các thắc mắc biết hỏi ai?" tìm đọc sẽ thấy, kụ nhé.



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top