Nhưng cháu bị bắt lỗi sai làn, và cháu ko chấp nhận, nên mới lập biên bản và ghi ý kiến. Chứ lỗi ko chấp hành biển báo, vạch kẻ đường là 70k cháu chấp nhận ngay, và nộp luôn rồi.
Nhà cháu có 4 ý kiến cùng kụ chủ như sau:
1- Kụ chủ đã đúng luật khi khẳng định "xe đi thẳng trên làn có vẽ mũi tên rẽ phải là vi phạm biển báo vạch kẻ đường, chứ không vi phạm lỗi sai làn đường".
2- Dù kụ còn trẻ, nhưng khi thấy mình đúng thì kụ cần "rất tự tin vào lẽ phải của mình", nhẹ nhàng nhưng cương quyết khi đấu tranh với xxx. Không nên dao động chỉ vì mình trẻ hơn, hoặc vì họ lấy số đông, "gà cậy gần chuồng" để có ý chèn ép kụ.
Việc đúng hay sai luật không hề phụ thuộc vào tuổi tác nhiều hay ít, nghề nghiệp là csgt hay chỉ là OFer.
3- Kụ chuẩn bị sẵn tư liệu nêu các luận điểm của mình, chứng minh xxx bắt sai lỗi, in ra giấy, rửa ra ảnh, copy băng ghi âm ra laptop, đem theo khi các kụ tới đối chất tại trụ sở của họ.
Trong quá trình đối chất, kụ phải ghi âm ghi hình (không phải xin phép, chỉ cần thông báo rằng kụ đang ghi âm nội dung trao đổi). Kụ cần khẳng định với họ rằng kụ không sợ tốn thời gian để bảo vệ lẽ phải tới cùng, rằng kụ sẽ viết đơn khiếu nại lên cấp trên của họ, nếu cần thì kiện Quyết định sai của họ ra tòa án, như kụ Đông đã làm.
Mình tin họ sẽ phải quan tâm đến lí lẽ của kụ, và sẽ chuyển sang phạt đúng với lỗi "không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường".
4- Sau cuộc đối thoại đó, nếu họ vẫn không thay đổi lỗi, họ vẫn xử phạt với lỗi sai làn đường, kụ chuẩn bị viết đơn khiếu nại. Cũng chẳng mất nhiều thời gian hoặc công sức lắm đâu. Mình tin các kụ OFer sẽ đồng hành cùng kụ.
Trên OS (otosaigon.com) có nhiều bài nói cụ thể về cách xử lí khi bị xxx áp đểu với lỗi sai làn, cách tranh luận với xxx tại trụ sở của họ, cách viết đơn khiếu nại, ... Kụ lên đó, vào mục "Trên đường thiên lí và các thắc mắc biết hỏi ai?" tìm đọc sẽ thấy, kụ nhé.
.