[ATGT] Hỏi về vạch liền 1.2 cho xe thô sơ

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Có đấy rồi còn gì. Cụ đọc lướt ợ :D :P.




3. Hai cái ảnh chộp trên nói tới vạch không phải là vạch 1.2 nhưng với dạng vạch liền thì nó giống hệt vạch 1.2. Do đó rất dễ bị lẫn lộn.
sặc, h mới đọc kỹ, tưởng cụ trích vạch 1.2 ở đâu ra. Nhưng đây là phụ lục cụ ợ, đây chính là vạch 1.2, chỉ giải nghĩa thêm thôi.

Vạch số 1.2. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết.

Nó giải thích thêm cái phần chữ đỏ thôi cụ ợ, vẫn là vạch 1.2@@
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
sặc, h mới đọc kỹ, tưởng cụ trích vạch 1.2 ở đâu ra. Nhưng đây là phụ lục cụ ợ, đây chính là vạch 1.2, chỉ giải nghĩa thêm thôi.

Vạch số 1.2. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết.

Nó giải thích thêm cái phần chữ đỏ thôi cụ ợ, vẫn là vạch 1.2@@
Ấy ấy. Không hề nhá. Với đường có tốc độ lớn hơn 60 thì nó là vạch số 4. Còn với đường có tốc độ nhỏ hơn 60 thì nó là vạch 1.2.
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,943
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Cụ đọc lại điều 13 thật kĩ kìa. Khoản 3 điều 13 LGTĐB 2008 "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái"
Để ý thì xe thô sơ có chữ phải . Còn với xe cơ giới thì câu từ không hề bắt buộc xe cơ giới chỉ được đi bên trái :D
Còn phải là đường 1 chiều nữa. Đường 2 chiều k có áp dụng đc đâu nha :)))
các cụ cần phân biệt Đường 1 chiều với 1 nửa đường đôi nhé. Đường QL5 là đường đôi, 1 nửa của nó không phải là đường 1 chiều đâu.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Trông vậy mà nó lại không phải vậy. Các cụ nói mãi mà chả thấy cụ nào nói đầy đủ và cứ mặc định cái vạch 1.2 vào đây. Trường hợp mà các cụ bàn đây toàn là trên đường quốc lộ (QL39, QL5) nhưng các cụ chẳng quan tâm tới trường hợp nào áp dụng vạch nào cả. Cụ Ubi thì hình như mặc định chỉ có 1 loại vạch kẻ nên cứ đưa cái quy định về vạch 1.2 trong Phụ lục H "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H" trong khi đó nếu không bị hạn chế tốc độ thì đường QL được phép chạy tới 80km/h và phải áp dụng Phụ lục G "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" như 1 số vạch cụ su dẫn chứng và trong mục G1, f có quy định: "Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;". Những phần khách cụ su đã trích dẫn và chỉ rõ rồi em không cần thiết nhắc lại nữa. Em chỉ băn khoăn nhất 1 điều là ngoài việc tìm hiểu luật để đi cho đúng thì chúng ta có nên cổ vũ việc cố tình bắt bẻ câu chữ để cãi lấy được không ạ? Chẳng hạn đã có quy định vạch ngăn cách giữa làn xe thô sơ và xe có động cơ và xe thô sơ phải đi ở làn bên phải thì có thật sự chúng ta không hiểu được là như vậy thì xe có động cơ "buộc phải" đi vào làn bên trái không? Hay việc vạch tim đường là vạch đứt có thể đè được có nghĩa là chúng ta cứ việc "gác" 2 bánh bên trái thậm chí đi hẳn sang phần đường dành cho chiều ngược lại rồi nói rằng chúng ta đi đúng không ạ??? Em nói vậy là vì văn hóa "bắt bẻ câu chữ" của người Việt có vẻ đã đi tới "tột đỉnh" rồi nên dù luật có ra chặt chẽ tới đâu cũng có người "bẻ" được chứ không như các nước phương Tây họ dựa trên văn hóa và hiểu biết chung nên chỉ cần quy định ngắn gọn, xúc tích mà người dân vẫn tuân thủ đúng chứ không có chuyện bắt bẻ như ở VN.
 

PigNo1_NHH

Xe đạp
Biển số
OF-365128
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
12
Động cơ
256,220 Mã lực
Có đấy rồi còn gì. Cụ đọc lướt ợ :D :P.




3. Hai cái ảnh chộp trên nói tới vạch không phải là vạch 1.2 nhưng với dạng vạch liền thì nó giống hệt vạch 1.2. Do đó rất dễ bị lẫn lộn.
Nhưng vấn đề là có cấm xe cơ giới đi vào không cụ, QC41 lại ko có bb nào " làn dành cho xe thô sơ" có mỗi cái bb 304 đường dành cho xe thô sơ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Trông vậy mà nó lại không phải vậy. Các cụ nói mãi mà chả thấy cụ nào nói đầy đủ và cứ mặc định cái vạch 1.2 vào đây. Trường hợp mà các cụ bàn đây toàn là trên đường quốc lộ (QL39, QL5) nhưng các cụ chẳng quan tâm tới trường hợp nào áp dụng vạch nào cả. Cụ Ubi thì hình như mặc định chỉ có 1 loại vạch kẻ nên cứ đưa cái quy định về vạch 1.2 trong Phụ lục H "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H" trong khi đó nếu không bị hạn chế tốc độ thì đường QL được phép chạy tới 80km/h và phải áp dụng Phụ lục G "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" như 1 số vạch cụ su dẫn chứng và trong mục G1, f có quy định: "Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;". Những phần khách cụ su đã trích dẫn và chỉ rõ rồi em không cần thiết nhắc lại nữa. Em chỉ băn khoăn nhất 1 điều là ngoài việc tìm hiểu luật để đi cho đúng thì chúng ta có nên cổ vũ việc cố tình bắt bẻ câu chữ để cãi lấy được không ạ? Chẳng hạn đã có quy định vạch ngăn cách giữa làn xe thô sơ và xe có động cơ và xe thô sơ phải đi ở làn bên phải thì có thật sự chúng ta không hiểu được là như vậy thì xe có động cơ "buộc phải" đi vào làn bên trái không? Hay việc vạch tim đường là vạch đứt có thể đè được có nghĩa là chúng ta cứ việc "gác" 2 bánh bên trái thậm chí đi hẳn sang phần đường dành cho chiều ngược lại rồi nói rằng chúng ta đi đúng không ạ??? Em nói vậy là vì văn hóa "bắt bẻ câu chữ" của người Việt có vẻ đã đi tới "tột đỉnh" rồi nên dù luật có ra chặt chẽ tới đâu cũng có người "bẻ" được chứ không như các nước phương Tây họ dựa trên văn hóa và hiểu biết chung nên chỉ cần quy định ngắn gọn, xúc tích mà người dân vẫn tuân thủ đúng chứ không có chuyện bắt bẻ như ở VN.
Thanks cụ nhắc nhở. E cũng chủ quan, thấy na ná giống nhau nên cứ coi là 1 cho nhẹ đầu@@ vạch số 4 này nếu như trong quy chuẩn thì là cấm đè rùi vì chỉ được đè khi có nét đứt. Đó là điều khác so với vạch 1.2@@ thực tế nhiều chỗ vẽ nét đứt vạch này chuối lắm ợ, nếu đi đúng vạch đứt thì bẻ lái vuông góc. Đường Phạm văn đồng theo quy chuẩn phải kẻ 1.2, nhưng cũng kẻ nét đứt 1 số nơi (trước cổng bộ Công thương chẳng hạn ợ)
 
Chỉnh sửa cuối:

PigNo1_NHH

Xe đạp
Biển số
OF-365128
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
12
Động cơ
256,220 Mã lực
Trông vậy mà nó lại không phải vậy. Các cụ nói mãi mà chả thấy cụ nào nói đầy đủ và cứ mặc định cái vạch 1.2 vào đây. Trường hợp mà các cụ bàn đây toàn là trên đường quốc lộ (QL39, QL5) nhưng các cụ chẳng quan tâm tới trường hợp nào áp dụng vạch nào cả. Cụ Ubi thì hình như mặc định chỉ có 1 loại vạch kẻ nên cứ đưa cái quy định về vạch 1.2 trong Phụ lục H "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ ≤ 60KM/H" trong khi đó nếu không bị hạn chế tốc độ thì đường QL được phép chạy tới 80km/h và phải áp dụng Phụ lục G "VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H" như 1 số vạch cụ su dẫn chứng và trong mục G1, f có quy định: "Vạch liền trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân cách giữa làn xe có động cơ và làn xe không có động cơ, hoặc giới hạn ngoài của đường dành riêng cho xe chạy. Khi vạch ở đầu đường có tác dụng hướng dẫn xe chạy hoặc xe dừng;". Những phần khách cụ su đã trích dẫn và chỉ rõ rồi em không cần thiết nhắc lại nữa. Em chỉ băn khoăn nhất 1 điều là ngoài việc tìm hiểu luật để đi cho đúng thì chúng ta có nên cổ vũ việc cố tình bắt bẻ câu chữ để cãi lấy được không ạ? Chẳng hạn đã có quy định vạch ngăn cách giữa làn xe thô sơ và xe có động cơ và xe thô sơ phải đi ở làn bên phải thì có thật sự chúng ta không hiểu được là như vậy thì xe có động cơ "buộc phải" đi vào làn bên trái không? Hay việc vạch tim đường là vạch đứt có thể đè được có nghĩa là chúng ta cứ việc "gác" 2 bánh bên trái thậm chí đi hẳn sang phần đường dành cho chiều ngược lại rồi nói rằng chúng ta đi đúng không ạ??? Em nói vậy là vì văn hóa "bắt bẻ câu chữ" của người Việt có vẻ đã đi tới "tột đỉnh" rồi nên dù luật có ra chặt chẽ tới đâu cũng có người "bẻ" được chứ không như các nước phương Tây họ dựa trên văn hóa và hiểu biết chung nên chỉ cần quy định ngắn gọn, xúc tích mà người dân vẫn tuân thủ đúng chứ không có chuyện bắt bẻ như ở VN.
Vấn đề ở đây nếu đường có nhiều làn thì đi rất đơn giản nhưng đường 39 mỗi chiều đường có mỗi 2 làn. Làn ở ngoài xe tải và bus đi rất ghê cụ ạ, làn trong thì thì xe thô sơ rất hiếm. Và em đã nói rồi thực tế làn đó xe máy đi là chính và còn để đảm bảo an toàn. Thế nên đây k fai là bẻ từng chữ luật mà để bảo vệ quyền lợi cho mình cụ ạ
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Vấn đề ở đây nếu đường có nhiều làn thì đi rất đơn giản nhưng đường 39 mỗi chiều đường có mỗi 2 làn. Làn ở ngoài xe tải và bus đi rất ghê cụ ạ, làn trong thì thì xe thô sơ rất hiếm. Và em đã nói rồi thực tế làn đó xe máy đi là chính và còn để đảm bảo an toàn. Thế nên đây k fai là bẻ từng chữ luật mà để bảo vệ quyền lợi cho mình cụ ạ
Em mới chỉ nói có ý đầu về luật. Còn vấn đề cụ nói rõ ràng đây là hạn chế của luật và có cả hạn chế về năng lực của ngành GTVT khi không biết kẻ vạch, đặt biển sao cho phù hợp. Hạn chế này thì chỉ có cách kiến nghị để sửa đổi chứ không có cách nào khác vì rõ ràng xxx nếu bắt là bắt đúng chứ không hề bắt láo. Phương án kiến nghị thì theo em có 2 cách:
- PA1 có lẽ đơn giản và nhanh hơn nếu ngành GTVT địa phương biết tiếp thu: đổi vạch liền thành vạch đứt để mô tô, xe gắn máy có thể đi vào làn phải.
- PA2 trường kỳ hơn, khó khăn hơn: để nghị sửa đổi QC41 và Luật GTĐB như vừa rồi diễn đàn có tham gia. VD: bổ sung biển làn đường dành cho mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ (cái này em có kiến nghị sử dụng loại biển có trong CƯV về biển báo và tín hiệu đường bộ nhưng không biết các bác chủ trì có tiếp nhận và đưa vào kiến nghị gửi Bộ GTVT hay không); và/hoặc bổ sung quy định cho cái loại vạch liền đó là mô tô, xe gắn máy có thể đi vào làn dành cho xe thô sơ (tức là cho đi cả làn trong và ngoài, miễn là an toàn).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top