Nói chung, muốn thi đỗ phải tập xe chíp kỹ tý, tập khoảng 3-4 buổi liên tục trước khi thi mỗi buổi 1-2 h + nhờ thầy hướng dẫn>> chắc chắn qua. Lúc thi chắc chắn không tránh được tâm lý, mình thi toạch lần đầu ( vì tập xe chíp mỗi 1 h trước hôm thi) lần 2, mình oánh hẳn 3 buổi liên tục, lái tự tin hẳn, hôm thi mình sang sớm, chạy 1 vòng ngoài đường cho cơ thể đỡ lo lắng và căng cứng. Lúc vào thi không bị run như lần 1. Mình chọn đúng xe mình tập ( mất 300k), lên xe, chỉnh ghế ngon lành ( đạp chân côn thấy không bị với), cài dây an toàn, bác chọn xe cho mình đứng ngoài bảo: cứ bình tĩnh em, lên đề ba nhỡ đỗ non nhé. Làm đúng như bác ấy bảo, qua dốc đề ba còn 95, đợt thi trước mình dính vệt bánh xe, đợt này tập kỹ nên qua vệt bánh xe ngon lành ( quy trình qua vệt bánh xe: qua đề ba, ôm cua trái xong cho xe chạy chậm, chỉnh thẳng xe, đi sát lề đường bên phải, vai đến cột vào chồng C thì đánh lái, chỉnh xe thẳng, nhìn bánh xe phía sau bên phải cách vạch sơn 20Cm là ok. Quan trọng là phải chỉnh xe thật thẳng trước khi vào bài, nếu không thì chắc chắn mất điểm ở vệt bánh xe. Có bác mất 10 điểm vì chèn trước chèn sau). Qua vệt bánh xe con 95, trong đầu quá tự tin luôn, chỉnh chu các bài khác ( đã thuộc làu làu trong đầu rồi), về đích mình vẫn giữ nguyên được điểm số 95, hết 13phut 45 giây. Mở dây an toàn, bước xuống xe thấy nó sướng trong người. Ngồi trên xe 16 chỗ ra thi đường trường, kể chuyện, có người thi lại 5 lần rồi, hôm nay mới đỗ. Vậy nên cụ nào thi lại lần 2 lần 3 thậm chí lần 4 đừng nản nhé. Cứ bình tính, nắn nót từng bài là sẽ qua hết. Hãy nhớ trước khi vào bài thi nào cũng cố gắng để thẳng xe, đỡ côn đi chậm + thuộc bài ( thầy hướng dẫn nói mãi rồi) >> chắc chắn sẽ thi đỗ. Chúc những cụ nào thi lại, lần sau thi đỗ luôn, cụ nào thi lần đầu cố gắng chắt chiu, đừng để sang lần 2 tâm lý hơn nhiều.