Cứ đến bãi, vào mua vé rồi ra xe, có thầy ở xe rồi (gọi là thầy chứ họ cũng có thể là nhân viên của trung tâm thôi, từ già đến trẻ). Vào xe thì cứ đàng hoàng đưa luôn 50.000 cho thầy (chỉ cần thế thôi, đưa hơn chả giải quyết thêm được gì, và thầy cũng cầm ngay) và nói luôn là hướng dẫn kỹ cho mình, thế là vào bài thầy sẽ chỉ rất tận tình đoạn nào thì làm thế nào, căn đường ra sao, chân ga chân côn ra sao.
Nếu đường đông, thì trung bình một giờ chỉ đi được tối đa 4 vòng thôi, vì còn mất thời gian chờ nhau trên đường, vì thế đa phần là sẽ bị chip báo quá thời gian, nhưng điều này không quan trọng, quan trọng là phải chú ý và ghi nhớ các hướng dẫn của thầy.
Bài lùi chuồng nếu đã được chỉ mẹo căn rồi thì luyện 3 lần là trúng phóc, không bao giờ lệch, còn không thì rất hú họa vừa lùi vừa không biết có lệch hay ko. Cụ thể là thế này :
_ Nếu lúc ở ngoài rẽ phải vào mà rẽ sớm, thì thân xe sẽ cách lề trái một khoảng lớn, vậy cách giải quyết là tiến chậm qua cửa chuồng, đợi khi vai mình gần đến mép trái của chuồng thì mới bẻ hết lái sang phải (Lưu ý : khoảng cách giưa thân xe và lề trái xa nhau thì bẻ lái muộn, gần nhau thì bẻ lái sớm, nhưng sớm nhất thì chỉ khi vai ngang giữa chuồng thì bẻ lái). Khi hết lái sang phải, chú ý nhớ không để đầu xe đi quá trớn là leo lên lề đường, vậy phải căn vai mình ngang góc vuông bên trái đường hoặc hơn một chút thì dừng hẳn xe lại. Tiếp tục cài số lùi, đánh hết lái sang rái, rồi nhả chậm chân côn ra để xe lùi từ từ, mắt nhìn gưong trái để căn xem bánh trái sau có lọt chuồng không (nếu nhìn thấy không lọt thì phải bẻ lái sang phải để đảo đuôi xe cho bánh không bị cắt vào góc chuồng trái). Khi thấy bánh trái sau lọt vào được chuồng rồi thì bắt đầu giả lái để lùi thẳng (chú ý : nếu thân xe cách lề trái xuồng nhiều mà cảm thấy bên phải sẽ đè vạch thì bình tĩnh dừng xe, cài số tiến, tiến xe lên đồng thời bẻ lái sang phải một chút để khép lại góc trái phía sau, lúc này nhìn gương trái thấy khoảng cách thân xe và lề trái đã hẹp hơn so với ban đầu thì bắt đầu lùi vào, đồng thời nhìn bên phải để xem đã lọt chuồng chưa, nếu thấy chưa thì lại phải tiến lên để khép góc trái vào thêm một tí.
Thông thường, khi thân xe bên trái khi đuôi xe bắt đầu chui vào chuồng mà cách lề trái khoảng 10cm thì cứ yên tâm lùi vào cho rồi giả lái thẳng để ghép xe vào hoàn toàn, không cần nhìn bên phải nữa vì chắc chắn xe còn cách lề phải cũng phải tầm 10cm.
Điều quan trọng nhất là không ai bắt mình phải "một đỏ" để vào chuồng, mặc dù giới hạn thời gian bài thi là phải thao tác như vậy mới đúng giờ, nhưng khi bị vượt thời gian thì cũng chỉ bị -5 điểm , đừng cuống khi làm bài này, lùi lần đầu mà khoảng cách chưa ổn thì cứ tiến lên rồi làm lại, nhưng quan trọng phải biết căn và nhìn, chứ không thì lại mất quá nhiều thời gian.
Viết lý thuyết ra thì nó hơi lằng nhằng, nhưng khi lên xe thì lại đơn gian hơn vì mình được thị phạm luôn. Hình như đi xe chip là bắt buộc có thầy ngồi cạnh chứ không thì cuối tuần rảnh mình đánh xe lên giao lưu, tiện thể chỉ cho bạn luôn các mẹo mà chả tốn đồng nào