Hỏi về tắt bật điều hòa khi đang chạy xe

roamingsun

Xe máy
Biển số
OF-20032
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
68
Động cơ
501,680 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Website
www.xemnha.net
Chào các bác
Em mới chạy xe nên không biết lắm, mong các bác cho em mấy lời khuyên.
Mùa hè hay bất cứ lúc nào lên xe cũng thấy nóng và bí do xe luôn đóng cửa. Em bật điều hoà gần như 100%, nhưng khi lạnh quá em tắt đi và nóng thì lại bật khi xe vẫn đang chạy. Cho em hỏi khi tôi tắt đi bật lại thế có ảnh hưởng gì không? có tiết kiệm được xăng không, bởi khi em tắt đi xe chạy êm hơn... Em cảm ơn các bác
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,312
Động cơ
16,883 Mã lực
Tắt thì đỡ tốn xăng hơn, nhưng xe bác không có auto à, của em cứ để auto tầm 26 độ, quá nhiệt thì nó tự bật, không thì tắt (b)
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác dán Vkool đi ợ... giữ nhiệt :6:
(quảng cáo hộ (b))
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
KHông nên tắt bật nhiều như vậy, bác để chế độ lạnh vừa thôi, đừng để lạnh tối đa thì ko phải tắt bật nữa.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Có tiết kiệm xăng bác ạ, khoảng 15 - 20% ở chế độ Ga ran ti, nhưng khi chạy nhanh thì em nghĩ không bõ vì khi đó mạy chạy công suất lớn, thêm tí điều hòa k đáng kể
 

summer

Xe tăng
Biển số
OF-16245
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
1,147
Động cơ
522,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội city
Chào các bác
Em mới chạy xe nên không biết lắm, mong các bác cho em mấy lời khuyên.
Mùa hè hay bất cứ lúc nào lên xe cũng thấy nóng và bí do xe luôn đóng cửa. Em bật điều hoà gần như 100%, nhưng khi lạnh quá em tắt đi và nóng thì lại bật khi xe vẫn đang chạy. Cho em hỏi khi tôi tắt đi bật lại thế có ảnh hưởng gì không? có tiết kiệm được xăng không, bởi khi em tắt đi xe chạy êm hơn... Em cảm ơn các bác
Mới lên xe thì nóng quá rồi
Kụ hé kính và bật ĐH mát một lúc rồi kéo kín, tăng nhiệt độ cho ĐH vừa đủ
Cứ nhăm nhăm cái ĐH làm ảnh hưởng đến....an toàn
Tắt hẳn nó đi thì tiết kiệm xăng đấy
Nhưng thôi! để nó phục vụ mình kụ ợ
 

nguyenminhnhat6

Xe đạp
Biển số
OF-34553
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
26
Động cơ
475,260 Mã lực
Nơi ở
Tôn Đức Thắng, Hà Nội
Em nghĩ là để điều hòa lạnh nhất rồi chỉ chỉnh bên quạt gió thì chuẩn hơn ạ. (Cái này quyển hướng dẫn Civic nó bẩu thế, em làm theo thấy cũng ổn ạ)
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
792
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
bác để vừa vừa thôi cứ ham lạnh
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Theo em thì ý của cụ chủ thớt là bật tắt thế có hại xe không chứ xăng cộ thì vấn đề gì.Em cây chốt cho cụ là yên tâm đi :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tắt thì đỡ tốn xăng hơn, nhưng xe bác không có auto à, của em cứ để auto tầm 26 độ, quá nhiệt thì nó tự bật, không thì tắt (b)
Cái mà bác cho là nó tự tắt ấy chỉ có ở thời của ông nội của cái "auto" thôi bác ạ, hầu hết các xe ngày nay đều không tắt lốc điều hòa cho dù nhiệt độ đã đủ như bác đặt, nó chỉ điều khiển cho lốc chạy với công suất phù hợp hoặc điều khiển cái cửa "pha chế nhiệt độ gió" bằng cách pha nhiều hay ít gió từ nước nóng vào với khí được làm lạnh của máy lạnh.
Câu trả lời cho bác chủ thớt là có tiết kiệm nhưng không đáng kể, không hại gì đến hệ thống máy lạnh.
Cho đến thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn rất nhiều bác sợ điều hòa nó "SẶC GAS" nên cứ tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật điều hòa sau khi nổ máy, nếu chẳng may quên thì áy náy lắm. Điều hòa trên oto không giống như tủ lạnh nên không sợ "SẶC GAS", khi đề máy thì toàn bộ HT điều hòa sẽ tự tắt trong lúc máy đề đang chạy.
 

TrauSat

Xe tải
Biển số
OF-30568
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
465
Động cơ
485,650 Mã lực
Chào các bác
bất cứ lúc nào lên xe cũng thấy nóng và bí do xe luôn đóng cửa.
Cho em hỏi khi tôi tắt đi bật lại thế có ảnh hưởng gì không? có tiết kiệm được xăng không
Bác vừa xưng em, rồi lại xưng tôi nghe xa cách quá :21:
Bác nên dán che mưa trên mép cửa & khi đỗ xe thì hạ kính xuống 1 chút để có khe thông gió thì xe sẽ đỡ nóng hơn. Dán film cản nhiệt thì càng tốt hơn nữa.
Bật điều hòa đến khi đã mát rồi thì giảm bớt độ lạnh & tốc độ quạt gió đi sẽ đỡ mất công tắt, bật khi đang lái xe.
Bác tắt bật thủ công thế chắc cũng không tiết kiệm xăng đâu, vì khi để điều hòa ở mức hợp lý thì nó cũng tự động tắt bật mà.
Tắt bật nhiều chả hại gì cho xe cả, nhưng mà tuổi thọ cái công tắc giảm đi là chắc rùi :))
 

FordEverest2007

Xe buýt
Biển số
OF-14961
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
533
Động cơ
517,424 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có niềm vui
Mới lên xe thì nóng là phải rồi, bác cứ bật hết cỡ, sau đó giảm dần. Chú ý khi chuẩn bị dừng xe thì không nên để lạnh quá, nhiệt độ bên trong và bên ngoài chênh lệc nhau nhiều có hại cho sức khỏe. Tắt mở liên tục như bác tiết kiệm không đáng kể đâu
 

roamingsun

Xe máy
Biển số
OF-20032
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
68
Động cơ
501,680 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hanoi
Website
www.xemnha.net
Sorry các bác, cái bài này em định gửi trên vnexpress, nhưng lỗi nên em coọp vào đây :), chỉnh cho văn phong phù hợp nhưng sót :). Ý em hỏi là để điều hòa nấc lạnh và đỡ lạnh thì mức độ tiêu hao xăng thế nào? có giống nhau ko? Xe em bật lạnh đi một lúc thì lạnh cóng, đưa về nấc sau thì hơi nong nóng chút, một lúc lại tắt đi có ảnh hưởng gì không các bác? Em xe mới nên ko biết, mong các bác chỉ giúp ...
Thanks nhiều ah
 

luonghuuduong

Xe tải
Biển số
OF-33016
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
239
Động cơ
480,190 Mã lực
thông thường thì các nhà xản suất đồ điện lạnh cho oto, họ đã tính toán rất kỹ, về công suất, nhiệt độ, nóng lạnh ở mức chuẩn, tùy thuộc khối lượng bên trong của từng loại xe, lên khi ta dùng chế độ quạt gió ở mức to nhất nhiệt độ trong xe hạ xuống nhanh hơn, còn tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài nữa, nhưng độ lạnh , độ lạnh chỉ xuống đến ngưỡng cố định mà nhà thiết kế trang bị cho từng loại xe, nếu không mát có nhiều nguyên nhân, quạt dàn nóng kẹt, đất cát bám chặt ở dàn nóng không được phun thông thoáng, bí lọc dó dàn lạnh trong xe, hay quát gió dàn lạnh, kẹt, đó là ngoài những sự cố lớn về kỹ thuật mà ta có thể phát hiện và khắc phục được
còn xe của bạn lạnh ổn, thì để quạt ở số bé nhất, vẫn lạnh, ta có thể dùng chế độ lấy gió ngoài
mùa nóng, bật điều hòa, cũng không tốn thêm nhiên liệu là bao, vì nhiệt độ trong xe đạt đến độ chuẩn, máy ngắt tự động, nhiệt lên mới đóng lại,
còn không dùng điều hòa, mà mở cửa , thì cũng tương tự như bật điều hòa. vì mở kính gió thốc vào trong xe tạo thành túi chứa khí làm tăng sức cản của xe, lên máy phải tăng công suất, mới đạt được tốc độ, vậy xăng cũng tồn đáng kể. phải không các cụ.........tốt nhất cứ lên là mát thoai..:21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top