Sửa thì chắc chắn phải vào gara rồi. Ở đó ng ta có đủ đk để ktra từ cái cầu tri, gas, lốc. ở đây nói nghe võ đoán lắm. Nhất là bác lại nói chung chung quá. Còn dùng điều hào sao cho tốt thì e tư vấn như sau
- Đầu tiên, các bác nên hiểu điều hòa xe hơi ng ta làm ko giống đh gia đình, tức là công suất cực cao(cho nhanh mát) và chỉ có một mức tối đa vì vậy chỉ có chạy hay ngắt chứ ko có chuyện chạy yếu chạy mạnh tức là ko phải đặt nhiệt độ thấp thì tốn xăng hơn đăt nhiệt độ cao so khi trời nóng. mà việc tốn xăng là do việc đh phải chạy lâu(ko nghỉ) hay nhanh(sớm đc nghỉ) mà thôi. Tất nhiên lúc đh nghỉ thì động cơ ko phải tải thêm đh thì đỡ tốn xăng hơn.
Cách dùng có hiệu quả:
- Khởi động động cơ. hạ kính lấy khí tươi, 1 lúc hãy bật quạt gió, quat gió vài phút lấy ko khí sạch rồi mới bật đh. Đối với xe cao cấp thì mặc kệ, máy tính giúp mình hết cứ hạ kính, khởi động là đi-đh bật từ hôm qua cũng chẳng sao).
- Khi chạy trên đường đặt nhiệt độ đủ mát, nóng quá thì vô nghĩa, lạnh quá thì máy yếu tốn xăng- xe có đh auto rất lợi, kệ cứ chạy tẹt ga.
- hạn chế lấy gió ngoài để tránh nhanh bẩn lọc đh. tuy nhiên thi thoảng lấy gió ngoài thêm oxy cho hành khách - xe đời cao thì kệ máy nó giúp mình.
- Khi về, trc khi đỗ và tắt máy, phải tắt đh, để quạt gió vài phút để thổi hết khí lạnh ra khỏi đng ống ngăn ẩm mốc bên trong do khả năng đọng nc tạo đk nấm mốc gây hôi. Phải hạ kính lấy gió tươi để mai vào xe thơm tho. Đặc biệt là hôm nào trở nhiều ng thì thời gian này nên kéo dài hơn bình thường. hoản này xe đời cao mấy cũng ko làm đc phải do lái xe để ý chút it để thực hiện thường xuyên.
Em thưc hiện kiểu này gần 10 năm thấy rất tốt cho cả máy móc lẫn sức khỏe con người.
Đối với những xe nhỏ như matis thì viêc dùng hay ko dùng đh có các biệt lớn về công suất động cơ. Tuy nhiên cung ko nên lạm dụng việc bật tắt động cơ quá nhiều rất ko tốt cho hệ thống điều khiển của đh. Còn trong trường hợp leo dốc hoặc vượt lầy thì rất nên tắt đh để dành sức mạnh động cơ cho việc di chuyển trên quãng đường khó. Có nóng cũng phải chịu(nhanh thôi mà).
Mời các bác bổ xung thêm kinh nghiệm