+ Ở tốc độ thấp: độ bốc của xe phụ thuộc vào moment xoắn cực đại, công suất, trọng lượng xe.
+ Ở tốc độ cao (top speed): tốc độ tối đa phụ thuộc vào công suất & hình dáng của xe.
Một vài cách thức để so sánh:
+ Nếu 2 xe có cùng hình dáng như nhau (hệ số cản gió bằng nhau), tốc độ tối đa tỷ lệ thuận với căn bậc 2 của công suất.
+ Nếu 2 xe có cùng động cơ, độ bốc của xe tỷ lệ nghịch với trọng lượng xe.
+ Trong phạm vi số 1, xe nào có tỷ lệ moment xoắn cực đại / trọng lượng lớn hơn sẽ bốc hơn.
+ Từ số 2 trở lên, xe nào có tỷ lệ công suất / trọng lượng lớn hơn sẽ bốc hơn.
Một số thông tin khác:
+ Nếu 2 xe có động cơ tương đương nhau, xe ga bao giờ cũng yếu hơn xe số & côn tay (kể cả depart lẫn top-speed).
+ Xe 2 thì có công suất mạnh hơn 70% so với xe 4 thì cùng loại.
+ Máy xe dùng cam kép (DOHC) có công suất cao hơn máy dùng cam đơn (SOHC).
+ Công suất & moment xoắn cực đại của xe phụ thuộc vào công nghệ & dung tích xi lanh. Thông thường thì xe có dung tích xi lanh cao hơn sẽ có công suất cao hơn.