Cháu cũng chẳng rõ thế nào gọi là bán tự động cả. Xe còi AT nhà cháu theo catalogue có 4 số, trên bản hiển thị khi bật công tắc điện lên nó hiện thế này (từ trên xuống-theo chiều kéo/đấy cần số): P-R-N-D-2-L và kèm cái núm OD/off, khi bấm vào thì chữ OD/OFF hiện lên bình thường thì bấm tắt nó đi. Nổ máy khi cần số ở vị trí P hoặc N, các vị trí khác không nổ máy được. Khi đã nổ máy, chuần bị khởi hành: quàng dây seatbelt, bật xi nhan trái (hoặc phải), nhấn phanh, thả phanh tay, kéo cần số về D, từ từ nhả phanh>>>xe bắt dầu chạy. Nếu để nguyên thế này, không tăng ga, không nhấn phanh, xe chỉ chạy cỡ 10km/h là cùng. Chuyển mũi chân sang bàn đạp ga, nhấn nhẹ ga vong tua tăng từ từ, vận tốc cũng từ từ tăng theo đến 20km/h. Nếu cụ nhấn ga sao cho vòng tua không quá 2.000v/p thì xe chỉ chạy ở mức 20km/h đổ lại. Nhần thêm ga, vỏng tua vượt 2000v/p, tốc độ vượt khỏi 20km/h càm thấy hơi giật nhẹ một chút. Nếu giữ nguyên chân ga, vòng tua tự lùi về 1200 và tăng dần đến 2000, tốc độ cũng tăng dần đến 35km/h, nếu vòng tua quá 2000, lại thấy giật nhẹ hơn và lại tụt về 1500 (vẫn giữ chân ga) sau đó vòng tua lại tăng dần đến 2000, tốc độ đạt 50km/h lại thấy giật nhẹ (nhẹ hơn lần trước, đường vắng chú ý mới thấy) sau đó lại thấy vòng tua tụt xuống cỡ 1600. Hơi tăng ga lên một chút vòng tua vượt lên 2000-2100 tốc độ vượt 65km/h lại thấy vòng tua giảm còn 1900 gì đó rất khó cảm thấy giật. Cứ tăng ga tiếp tốc độ tăng thì vòng tua tăng theo không thấy bị tụt nữa. Để đạt tốc độ 80km/h có 4 lần tụt vong tua có vẻ như có 5 số. Bật OD/OFF lên: Nếu cụ đặt cần số ở vị trí L thì tốc độ đến 20km/h thôi có đạp ga cũng chẳng ăn thua gì, đấy lên 2 ttốc độ đạt 50km/g, không quá, đẩy lên D tốc độ chỉ đạt 70km/h không lên được nữa mặc cụ tăng ga. Có lẽ như thế này người ta gọi là bán tự động. Nếu bấm OD/OFF thì lại như lúc đầu.