[ATGT] Hỏi về số bán tự động

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
176
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
33
Các bác cho em hỏi 1 tí. Trên các dòng xe cao cấp hay xe thể thao có sử dụng hộp số ly hợp kép có chế độ bán tự động. Khi mình đi ở chế độ bán tự động lúc sang số như sô 1 lên 2 hay 2 lên 3 thì chân ga có cần nhả ra rồi vào số xong tiếp tục nhấn ga ko hay giữ nguyên để vào số. Cái này em thấy có người thắc mắc hỏi trên Vnexpress rồi mà nhiều ý kiến khác nhau quá. Các bác có kinh nghiệm vào giải đáp giúp.
 

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
176
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
33
Mọi người giúp em đi.
 

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
176
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
33
Không ai giúp em à :((
 

NTBinh

Xe máy
Biển số
OF-65417
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
76
Động cơ
436,360 Mã lực
Nơi ở
Nhà em
Xe có cần số AT thì không có chân côn nên bạn cứ vào số thoải mái mà không phải lo chuyện xe bị chết máy, chỉ đệm phanh (nếu cần).
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
em đi rồi chẳng cần nhả ga.theo em nghĩ đã là số thể thao giành tốc độ mà phải nhả ga thì đẩy lên D mà đi cho nó nhàn
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Cháu cũng chẳng rõ thế nào gọi là bán tự động cả. Xe còi AT nhà cháu theo catalogue có 4 số, trên bản hiển thị khi bật công tắc điện lên nó hiện thế này (từ trên xuống-theo chiều kéo/đấy cần số): P-R-N-D-2-L và kèm cái núm OD/off, khi bấm vào thì chữ OD/OFF hiện lên bình thường thì bấm tắt nó đi. Nổ máy khi cần số ở vị trí P hoặc N, các vị trí khác không nổ máy được. Khi đã nổ máy, chuần bị khởi hành: quàng dây seatbelt, bật xi nhan trái (hoặc phải), nhấn phanh, thả phanh tay, kéo cần số về D, từ từ nhả phanh>>>xe bắt dầu chạy. Nếu để nguyên thế này, không tăng ga, không nhấn phanh, xe chỉ chạy cỡ 10km/h là cùng. Chuyển mũi chân sang bàn đạp ga, nhấn nhẹ ga vong tua tăng từ từ, vận tốc cũng từ từ tăng theo đến 20km/h. Nếu cụ nhấn ga sao cho vòng tua không quá 2.000v/p thì xe chỉ chạy ở mức 20km/h đổ lại. Nhần thêm ga, vỏng tua vượt 2000v/p, tốc độ vượt khỏi 20km/h càm thấy hơi giật nhẹ một chút. Nếu giữ nguyên chân ga, vòng tua tự lùi về 1200 và tăng dần đến 2000, tốc độ cũng tăng dần đến 35km/h, nếu vòng tua quá 2000, lại thấy giật nhẹ hơn và lại tụt về 1500 (vẫn giữ chân ga) sau đó vòng tua lại tăng dần đến 2000, tốc độ đạt 50km/h lại thấy giật nhẹ (nhẹ hơn lần trước, đường vắng chú ý mới thấy) sau đó lại thấy vòng tua tụt xuống cỡ 1600. Hơi tăng ga lên một chút vòng tua vượt lên 2000-2100 tốc độ vượt 65km/h lại thấy vòng tua giảm còn 1900 gì đó rất khó cảm thấy giật. Cứ tăng ga tiếp tốc độ tăng thì vòng tua tăng theo không thấy bị tụt nữa. Để đạt tốc độ 80km/h có 4 lần tụt vong tua có vẻ như có 5 số. Bật OD/OFF lên: Nếu cụ đặt cần số ở vị trí L thì tốc độ đến 20km/h thôi có đạp ga cũng chẳng ăn thua gì, đấy lên 2 ttốc độ đạt 50km/g, không quá, đẩy lên D tốc độ chỉ đạt 70km/h không lên được nữa mặc cụ tăng ga. Có lẽ như thế này người ta gọi là bán tự động. Nếu bấm OD/OFF thì lại như lúc đầu.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Các bác cho em hỏi 1 tí. Trên các dòng xe cao cấp hay xe thể thao có sử dụng hộp số ly hợp kép có chế độ bán tự động. Khi mình đi ở chế độ bán tự động lúc sang số như sô 1 lên 2 hay 2 lên 3 thì chân ga có cần nhả ra rồi vào số xong tiếp tục nhấn ga ko hay giữ nguyên để vào số. Cái này em thấy có người thắc mắc hỏi trên Vnexpress rồi mà nhiều ý kiến khác nhau quá. Các bác có kinh nghiệm vào giải đáp giúp.
Thứ nhất cụ nên biết hộp số AT ly hợp kép là thế nào . AT ly hơp kép khác hoàn toàn AT dùng bánh xe hành tinh . AT Ly hợp kép thực ra như ở hộp số sàn , cũng chia làm 2 dẫy số lẻ và chẵn 1/3/5 và 2/4 . Tuy nhiên để đóng vào số nào thì thay vì đóng bằng tay lẻ ở trên , chẵn ở dưới , thì máy tính nó sẽ tự đóng số cho cụ tùy theo tốc độ và vòng tua máy. Loại AT ly hợp kép kết hợp vừa thoải mái lái ( như số tự động ) xe vừa tiết kiệm nhiên liệu ( như hộp số sàn ) . Kích thươsc hộp số bé hơn AT bình thường. Tuy nhiên hiện chỉ có FORD và PORCHE ứng dụng nhiều và rất hiệu quả . Các hãng xe khác như xe Nhật lại chọn hộp số CVT thay cho các hộp số AT kia ... Nói chung đã là AT thì xe tự vào số cụ đừng làm kiểu lừa máy tính để nó lên số bằng cách đạp ga , rồi nhả ga , vì chả có tác dụng tiết kiệm j đâu ...
 

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
176
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
33
Cháu cũng chẳng rõ thế nào gọi là bán tự động cả. Xe còi AT nhà cháu theo catalogue có 4 số, trên bản hiển thị khi bật công tắc điện lên nó hiện thế này (từ trên xuống-theo chiều kéo/đấy cần số): P-R-N-D-2-L và kèm cái núm OD/off, khi bấm vào thì chữ OD/OFF hiện lên bình thường thì bấm tắt nó đi. Nổ máy khi cần số ở vị trí P hoặc N, các vị trí khác không nổ máy được. Khi đã nổ máy, chuần bị khởi hành: quàng dây seatbelt, bật xi nhan trái (hoặc phải), nhấn phanh, thả phanh tay, kéo cần số về D, từ từ nhả phanh>>>xe bắt dầu chạy. Nếu để nguyên thế này, không tăng ga, không nhấn phanh, xe chỉ chạy cỡ 10km/h là cùng. Chuyển mũi chân sang bàn đạp ga, nhấn nhẹ ga vong tua tăng từ từ, vận tốc cũng từ từ tăng theo đến 20km/h. Nếu cụ nhấn ga sao cho vòng tua không quá 2.000v/p thì xe chỉ chạy ở mức 20km/h đổ lại. Nhần thêm ga, vỏng tua vượt 2000v/p, tốc độ vượt khỏi 20km/h càm thấy hơi giật nhẹ một chút. Nếu giữ nguyên chân ga, vòng tua tự lùi về 1200 và tăng dần đến 2000, tốc độ cũng tăng dần đến 35km/h, nếu vòng tua quá 2000, lại thấy giật nhẹ hơn và lại tụt về 1500 (vẫn giữ chân ga) sau đó vòng tua lại tăng dần đến 2000, tốc độ đạt 50km/h lại thấy giật nhẹ (nhẹ hơn lần trước, đường vắng chú ý mới thấy) sau đó lại thấy vòng tua tụt xuống cỡ 1600. Hơi tăng ga lên một chút vòng tua vượt lên 2000-2100 tốc độ vượt 65km/h lại thấy vòng tua giảm còn 1900 gì đó rất khó cảm thấy giật. Cứ tăng ga tiếp tốc độ tăng thì vòng tua tăng theo không thấy bị tụt nữa. Để đạt tốc độ 80km/h có 4 lần tụt vong tua có vẻ như có 5 số. Bật OD/OFF lên: Nếu cụ đặt cần số ở vị trí L thì tốc độ đến 20km/h thôi có đạp ga cũng chẳng ăn thua gì, đấy lên 2 ttốc độ đạt 50km/g, không quá, đẩy lên D tốc độ chỉ đạt 70km/h không lên được nữa mặc cụ tăng ga. Có lẽ như thế này người ta gọi là bán tự động. Nếu bấm OD/OFF thì lại như lúc đầu.
Thứ nhất cụ nên biết hộp số AT ly hợp kép là thế nào . AT ly hơp kép khác hoàn toàn AT dùng bánh xe hành tinh . AT Ly hợp kép thực ra như ở hộp số sàn , cũng chia làm 2 dẫy số lẻ và chẵn 1/3/5 và 2/4 . Tuy nhiên để đóng vào số nào thì thay vì đóng bằng tay lẻ ở trên , chẵn ở dưới , thì máy tính nó sẽ tự đóng số cho cụ tùy theo tốc độ và vòng tua máy. Loại AT ly hợp kép kết hợp vừa thoải mái lái ( như số tự động ) xe vừa tiết kiệm nhiên liệu ( như hộp số sàn ) . Kích thươsc hộp số bé hơn AT bình thường. Tuy nhiên hiện chỉ có FORD và PORCHE ứng dụng nhiều và rất hiệu quả . Các hãng xe khác như xe Nhật lại chọn hộp số CVT thay cho các hộp số AT kia ... Nói chung đã là AT thì xe tự vào số cụ đừng làm kiểu lừa máy tính để nó lên số bằng cách đạp ga , rồi nhả ga , vì chả có tác dụng tiết kiệm j đâu ...
2 bác này chắc hiểu nhầm ý em rồi. Em hỏi về số bán tự động sang số trên cần sô M+, M- hay sang số bằng lẫy đặt trên vô lăng cơ mừ chứ đi = sô D thì cứ thế mà đi suy nghĩ gì nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Sao các hãng xe không làm cái cần số bán tự động ở bên chân trái để chạy như Dream nhỉ, vừa quen thuộc vừa dễ sử dụng mà như thế chân trái nó đỡ nhàn cư vi bất thiện.
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Đi an toàn mà c ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top