[Thảo luận] Hỏi về sang số xe không bị giật

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Em đi xe sao lúc chuyển số hay bị giật, khựng thế các bác nhỉ? Bác nào biết kinh nghiệm chỉ em với.
 

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Thế thường lúc bác ra côn bác có ga không? Em thì ra hết côn mới ga
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Để không bị giật xe thì Cụ ra côn hợp lý với chân ga cụ ợ. Tùy theo tầm côn của mỗi xe mà ra cho phù hợp, nhưng vấn đề là Cụ phải có giai đoạn gọi là "ngâm côn" tức là chờ côn bám rồi từ từ ra tiếp và bơm ga cho đều, vậy thôi. Chúc Cụ lái xe an toàn.8->
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Thế người ta mới phân ra tài già với tài non. Bác cứ đi vài năm thành tài già bệnh kia tự hết. Hướng dẫn mồm trên này bác đọc xong mà đi hết giật ngay em e hơi khó! :P
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,901
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
giờ bay nhiều là mượt thôi bác ạ , khó diễn tả lắm 8-|
 

Audi A6

Xe tải
Biển số
OF-67392
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
313
Động cơ
437,221 Mã lực
Nơi ở
...nơi bình yên chim hót
Xe giật là do chân côn bác nhả nhanh quá, nhà côn từ từ khi côn ra gần hết thì bắt đầu ga, cái này hơi khó vì phải tùy từng xe để biết được nhả côn đến mức nào thì ga được mà máy không rú ầm lên. Bac hieu78 nói chuẩn đấy ợ, bác cứ bay nhiều là tự động quen thôi, mới chạy xe ai mà chẳng bị giật hay rú máy, giống như trẻ tập nói ấy, mới đầu sao mà nói sõi ngay được phải không bác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi nhiều là hết thôi cụ. Cụ phải nuôi tốc độ, nhả côn từ từ và nhịp nhàng. Các câu hỏi dành cho tài mới lái còn nhiều lắm, ví dụ như: căn chưa chuẩn (nhất là căn bên phải), hay chết máy (số sàn), lùi vào chuồng khó, đi đường trường thấy sờ sợ v.v.. Cứ đi nhiều và chăm chỉ học hỏi là sẽ tiến bộ. Ngày tôi mới lái, đi xe hơi, hay ngồi cạnh tài và để ý, học được khối chiêu các cụ ạ.
 

VP_Statham

Xe tải
Biển số
OF-48059
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
281
Động cơ
462,310 Mã lực
theo em là côn ra ga vào, nếu cần thì có thể lướt nhẹ thêm tý phanh! chắc là ok :D
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Bác cứ nhả côn thật từ tốn thì xe ko bao giờ bị giật !
 

hatuan1983

Xe hơi
Biển số
OF-22680
Ngày cấp bằng
20/10/08
Số km
118
Động cơ
495,770 Mã lực
Em đi gần 1 năm thi thoảng còn giật đùng đùng nữa là. Ngại chít.
Nhiều lúc cứ thấy chết máy, ngoái ra hóa ra vẫn còn cắm phanh tay :D
Nói chung thì vẫn là "côn ra ga vào"
Số càng nhỏ thì côn thả chậm hơn, số cao.
Và cứ từ từ cảm nhận, chân côn, và tiếng máy+ độ rung của xe. Cái quan trọng là ở số 1,2 phải côn ra ga vào được từ từ... cái này cần bàn chân khỏe và nhạy cảm :D
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Bao giờ cụ Sì bem lên đến xe tăng thì lúc đó cụ cũng đi xe cũng hết giật:))
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,417 Mã lực
Cứ đi nhiều quen chân ga và chân côn là hết giật thôi Cụ ạ.Chúc Cụ nhanh đi xe thành thạo nhé
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
902
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Cụ kiếm cho em một cái dốc vắng , leo xe lên lưng dốc , dừng lại , về số 1 nhả chân côn từ từ khi nào cụ bỏ chân phanh ra ( không dùng phanh tay ) mà xe vẫn đứng im , không trôi , đồng thời tiếng máy êm , không giật thì được , làm đi làm lại khi nào thành thục đến mức mà khi dừng giữa dốc cụ bỏ chân phanh ra xe không trôi một tẹo nào , thì cảm giác chân côn của cụ đạt chuẩn .
Với các xe mới , thường vào số 1, đề -pa trên đường bằng , thì cụ chỉ cần nhả côn từ từ xe sẽ chạy , không cần mớm ga , nhưng xe chấm nhỏ , xe cũ thì khi buông chân côn thì chân ga phải đồng thời mớm theo xe mới không bị giật , nói chung đi xe nào quen xe đấy , lý thuyết chung thì ai cũng biết nhưng cách lái và cảm giác lái của cái xe matiz0.8 với cái xe camry 2.4 số sàn là khác hẳn nhau . Nếu xe chấm lớn , cụ có thể đề-pa từ số 2 ngon ơ , nhưng xe chấm nhỏ thì buộc phải từ số 1 ... Lái nhiều rồi quen thôi cụ ợ , còn lăn tăn quá thì thay cái xe AT cho đỡ .
 

BMW325Blackbery

Xe tải
Biển số
OF-7833
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
235
Động cơ
540,850 Mã lực
Thế thường lúc bác ra côn bác có ga không? Em thì ra hết côn mới ga
Bác mà cứ nhả hết côn mới ga thì lúc nào cũng giật, côn ra rồi mớm ga vào là hợp lý nhưng để hiểu được thế nào là hợp lý thì nhiều cụ cũng không diễn tả được mà do các cụ đó đi quen rồi thôi.
Nguyên tắc đúng là khi cụ nhả gần hết côn thì mớm ga và rồi dí ga nhả côn ra hết là ổn, nhưng đó chỉ là lý thuyết thui, em nói thế này cụ thử làm cái coi có đúng không: cụ lúc nhả côn ra thấy kha khá rồi mà cảm giác chân vẫn đè côn thì chân bên ga lúc đó cũng dậm chân ga luôn, khi dậm được tí là cụ đồng thời thả hết chân côn là xe nuột luôn :D
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Em đi xe sao lúc chuyển số hay bị giật, khựng thế các bác nhỉ? Bác nào biết kinh nghiệm chỉ em với.
e đoán cụ về số không phù hợp với vận tốc của xe lúc đó:)
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Giật là do chân côn thôi mà bác. Theo kinh nghiệm của em là cứ nhả côn từ từ, được khoảng 1/3 em đỡ côn (dừng lại k nhả nữa) và đạp ga nhẹ nhẹ, xe chạy êm rồi em nhả nốt ra là xe lướt, chẳng giật tí gì :D Lúc mới lái nhả côn từ từ nhưng nhả hết ra 1 phát, ga chưa vào mà xe đã lồng khồng khộc lên rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top