Cái này thì anh em chịu! Nếu xxx có tuýt thì cũng chịu trừ khi mình chạy vượt quá 2km so với quy định!
Nhà cháu cùng quan điểm với kụ Dhcuong84 về vụ ± này.Em mắc một tật là hay hỏi "văn bản"? Văn bản nào nói "không bao giờ bắt lỗi đúng tốc độ vi phạm mà họ cho vượt khung 4km/h để phòng trường hợp tốc độ xe sai" ạ?
Em chưa thấy có văn bản đó, thì cũng không nên cho là nó...như vậy. Mà có thể lý giải như thế này: chạy quá tốc độ dưới 5km/h cũng là sai, cũng gây nguy hiểm, nhưng chưa đến mức bị phạt tiền, nên không áp dụng hình thức phạt tiền (còn hình thức khác là cảnh cáo..., hoặc không phạt nhưng bị nhắc nhở).
Còn việc cái máy đo tốc độ (các cụ cứ quen miệng gọi là "bắn") thì sai số là việc của nó. Theo quy định của đo lường, kết quả đo phải tính sai số. V/d đo được tốc độ là 50 km/h, sai số là +- 2 km/h thì kết quả đo tốc độ là: 50 +- 2km/h (nghĩa là từ 48 đến 52). Theo quy định về suy luận trong hành chính (hình sự, hay cái gì khác) thì phải suy luận theo hướng có lợi cho bên yếu hơn (người tham gia giao thông và người thi hành công vụ), như vậy, kết quả phép đo phải chấp nhận ở mức 48km/h.
Tất nhiên, lý luận hợp lý là như thế, nhưng nếu các cụ gặp phải anh xxx đứng ngoài đường thì không khác "đàn gẩy tai trâu" là mấy...
Phần chữ đậm ở trên: theo ý kiến cá nhân nhà cháu thì 4,99999 km luật cho phép không phạt không phải là để trừ hao sai số của máy bắn, vì 2 lí do sau:Cái này nó thuộc về sai số của máy cụ ợ, bên em gọi là độ nhạy của máy bắn, máy chẩn đoán... ví dụ như bắn 100 lần tốc độ 50km/h thì kết quả sẽ rơi vào khoảng 50±4,99999... nào đó với độ tin cậy thường là 95%, do đó nó để cho mình 4,99999km chính là loại cái sai lầm của máy có phải không cụ.
Nếu cụ đi Láng Hòa Lạc là xe nhỏ nên dùng điện thoại quay tốc độ xe luôn.Chỗ này em bị nhưng cãi tới cùng luôn
Ý kụ Bạch Hổ là dùng cam hành trình của điện thoại để xác định vận tốc xe chạy, có cơ sở còn tranh luận với xxx bắn mồm í mà.Em chưa hình dung ra dùng điện thoại có thể quay được tốc độ xe,
...
Như vậy là cụ mới đưa ra một nửa của lý do. Vì sai số của speedometer và sai số của máy bắn là tương đương nhau (tầm +/- 2km/h) nên cộng lại sao số max sẽ là 4km/h. Xe mà có đồng hồ sai tới 4-5 km/h thì ít lắm cụ, trừ phi thay đổi kích thước lốp, mà những người làm như vậy thì phải tự chịu thiệt nếu đi quá tốc độ do đồng hồ sai...
Nếu chúng ta đồng ý chấp nhận suy diễn luật, thì lí do hợp lí nhất ta có thể suy diễn là con số ân huệ 4,9999 km này chỉ có mục đích để trừ hao sai số của công tơ mét gắn trên ô tô (công tơ mét vốn là một thiết bị đo không chính xác, không được kiểm định như máy bắn tốc độ, không có sai số ± trên mặt đồng hồ nên luật không thể quy định một con số cứng nhắc cho một thiết bị không chính xác như công tơ mét).
1- Trong luật lá có nguyên tắc "suy luận, áp dụng luật theo hướng có lợi cho người dân", để "bỏ sót lỗi còn hơn bắt sai".Như vậy là cụ mới đưa ra một nửa của lý do. Vì sai số của speedometer và sai số của máy bắn là tương đương nhau (tầm +/- 2km/h) nên cộng lại sao số max sẽ là 4km/h. Xe mà có đồng hồ sai tới 4-5 km/h thì ít lắm cụ, trừ phi thay đổi kích thước lốp, mà những người làm như vậy thì phải tự chịu thiệt nếu đi quá tốc độ do đồng hồ sai.
Đây là giấy chứng nhận kiểm định sáng nay
1- Trong luật lá có nguyên tắc "suy luận, áp dụng luật theo hướng có lợi cho người dân", để "bỏ sót lỗi còn hơn bắt sai".
Theo nguyên tắc đó, khi "luật không quy định rõ 4km đó là khoảng bù trừ cho sai số của thiết bị" thì tại sao mình cứ ngoèo nó vào, tạo thêm bất lợi cho dân làm chi, kụ ui.
2- Hơn nữa, theo quy định ghi kết quả đo lường, khi thiết bị có sai số ± thì ở kết quả buộc phải ghi cả sai số ± đó. Khi xử phạt phải lấy theo giá trị thấp nhất (lấy sai số âm).
Cụ thể:
Trong Giấy kiểm định máy bắn độ dưới đây (vụ kụ Hoang Tat Thang), sai số này là ± 2 km/h.
Trên thực tế, xe đang chạy 53 km/h bị bắn tốc độ thì trên máy vẫn có thể hiện lên 55 km/h do máy có sai số là -2 km/h.
Do đó:
---> Nếu tốc độ hiện trên máy bắn là 55 km/h
---> phải ghi kết quả tốc độ xe là 55 ± 2 km/h
---> kết quả xxx dùng để xử lí lỗi (lấy sai số âm) 55-2= 53 km/h
---> xxx phải kết luận: vượt 3 km/h (thấp hơn 4 km/h ân huệ của luật) nên không có vi phạm tốc độ.
5km này là mức độ hành vi không liên quan tới sai số của máy bắn tốc độ cụ nhéLuật cho chạy 50 (ví dụ thế), nhưng phải quá 5km/h mới phạt, như vậy cái sai số nó nằm ở chỗ quá 5km/h rồi.
Thế là làm lợi cho người tiêu dùng lắm rồi. Còn có các trường hợp súng bị sai số ngược, xe chạy 56 mà máy đọc 54 thì người lái xe lại lãi quá .
6. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:Tôi mới bị bắn sai 1km phạt 5 triệu
Các mức phạt ở ta đều chỉ phạt khi vượt giới hạn cho phép 5km/h. Ví dụ hạn chế 80, thì phải 85 mới phạt, 120 thì 125 mới phạt. Còn các mức cộng thêm họ cũng đã tính tới sai số này rồi. Còn tại sao có con số 5 km/h? Đó là vì sai số của máy là +/-2, sai số của odo trên xe cũng là +/-2. Vậy ở mức cao nhất sai số có thể có là 4km/h. Vậy nên các nhà chức trách lấ ỵ cho an toàn.5km này là mức độ hành vi không liên quan tới sai số của máy bắn tốc độ cụ nhé
Đang từ mức 1 do máy bắn sai 2km thành mức 2 là không được
- Mức dưới 5km là không vi phạm
- Mức vi phạm 1 từ 5km-10km
- Mưc vi phạm 2 từ 10km-20km
- Mức vi phạm 3 từ 20km-35km
- Mức vi phạm 4 từ 35km trở lên
Chém gió ko có căn cứ. Phỏng cụ6. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h;
Cụ sai rồi !Các mức phạt ở ta đều chỉ phạt khi vượt giới hạn cho phép 5km/h. Ví dụ hạn chế 80, thì phải 85 mới phạt, 120 thì 125 mới phạt. Còn các mức cộng thêm họ cũng đã tính tới sai số này rồi. Còn tại sao có con số 5 km/h? Đó là vì sai số của máy là +/-2, sai số của odo trên xe cũng là +/-2. Vậy ở mức cao nhất sai số có thể có là 4km/h. Vậy nên các nhà chức trách lấ ỵ cho an toàn.
Nếu ko cho +5km/h, khi bị phạt ở mức 53/50, tôi có thể kiện xxx ra tòa: súng tốc độ có thể sai +2, xe cũng sai +2, vậy giá trị thực tế tôi chạy có thể chỉ là 49km/h, tại sao lại phạt ?
+/- 2km thôi cụ. Cả odo của xe cũng khoảng +/- 2km nên tổng lại, số đo có thể sai tới +/-4km. Nhà nước mới thả các cụ sai <5kmsai số hình như là cộng trừ 5km thì phải ợ