Tình hình là cái quạt làm mát chính của con Mazda 323 đời 2001 của cậu em em nó bị kẹt.
Sáng nay em đi check hộ thì thấy quạt kẹt cứng đờ, cái cầu chì 30A của Cooling Fan đứt rụi, em thử dùng dây đồng nhỏ cắm vào thì đứt luôn dây đồng nhỏ.
Vấn đề là cái quạt làm mát chính bị kẹt rồi (2 cái 1 phụ, 1 chính), xưởng báo 2tr em đem *** nó xe về luôn, quấn lại chắc gì đã hết 1 củ vì có thay thì tụi nó cũng ra chợ trời mua lại đồ cũ, hàng có khi còn nát hơn hàng mình đang dùng.
Vậy chính xác là đi cái quạt rồi, em hỏi nhờ các cụ 2 điều
1. Quấn lại quạt và sửa lại quạt cooling fan của Mazda 323 ở đâu là ok nhất (em ở nội thành Hà nội)
2. Em thấy là cái quạt phụ chạy tăng cừờng điều hoà chạy làm mát cũng khá ok, nếu mình đi đường ngắn (khoảng 50km đổ lại- đến chỗ quen để làm nhưng hơi xa) thì dùng 1 cái quạt đó có ok không??? về quan điểm của em là chạy nóng quá thì dừng lại cho mát chạy tiếp nhưng vẫn khoái nhờ các bác tư vấn khu vực Hà nội nhưng ngại bơm nước bị nóng quá đà sau này sửa đi sửa lại cũng mệt mỏi lắm. Rất mong các cụ giúp em vụ (1) bên trên nhé. thanks
Em nghe một vài tư vấn thì đó là quạt làm mát cho dàn nóng điều hoà, còn làm mát cho xe chủ yếu là bằng nước làm mát mà. Tất nhiên vẫn biết là phải sửa ngay nhưng mai có việc cần gấp phải đi không biết có vấn đề gì không nhỉ??
cái link tư vấn em đọc được ở đây vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/quat-mat-dong-co-santa-fe-2008-khong-chay-2181453.html
Sáng nay em đi check hộ thì thấy quạt kẹt cứng đờ, cái cầu chì 30A của Cooling Fan đứt rụi, em thử dùng dây đồng nhỏ cắm vào thì đứt luôn dây đồng nhỏ.
Vấn đề là cái quạt làm mát chính bị kẹt rồi (2 cái 1 phụ, 1 chính), xưởng báo 2tr em đem *** nó xe về luôn, quấn lại chắc gì đã hết 1 củ vì có thay thì tụi nó cũng ra chợ trời mua lại đồ cũ, hàng có khi còn nát hơn hàng mình đang dùng.
Vậy chính xác là đi cái quạt rồi, em hỏi nhờ các cụ 2 điều
1. Quấn lại quạt và sửa lại quạt cooling fan của Mazda 323 ở đâu là ok nhất (em ở nội thành Hà nội)
2. Em thấy là cái quạt phụ chạy tăng cừờng điều hoà chạy làm mát cũng khá ok, nếu mình đi đường ngắn (khoảng 50km đổ lại- đến chỗ quen để làm nhưng hơi xa) thì dùng 1 cái quạt đó có ok không??? về quan điểm của em là chạy nóng quá thì dừng lại cho mát chạy tiếp nhưng vẫn khoái nhờ các bác tư vấn khu vực Hà nội nhưng ngại bơm nước bị nóng quá đà sau này sửa đi sửa lại cũng mệt mỏi lắm. Rất mong các cụ giúp em vụ (1) bên trên nhé. thanks
Em nghe một vài tư vấn thì đó là quạt làm mát cho dàn nóng điều hoà, còn làm mát cho xe chủ yếu là bằng nước làm mát mà. Tất nhiên vẫn biết là phải sửa ngay nhưng mai có việc cần gấp phải đi không biết có vấn đề gì không nhỉ??
cái link tư vấn em đọc được ở đây vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/quat-mat-dong-co-santa-fe-2008-khong-chay-2181453.html
Chỉnh sửa cuối: