Máy Honda thì các bác cứ chạy tầm ngoài 5 vạn rồi thì sẽ thấy nó ăn xăng ít hơn lúc đầu khoảng 15% (xe trước của em 1.8MT lúc đầu toàn giã 11 lit/100km toàn đường HN toàn giờ cao điểm, đỗ dừng thoải mái, khi ngoài 4 vạn thì sít soát 9,5 lít thôi) - lưu ý là chân ga, chân côn không thay đổi nhiều lắm. Bác nào nói đi CIVIC 2.0 mà ít hơn 11 lít/100km thì chắc đang sống ở Sơn Tây (HN2) hoặc Bình Dương giáp ranh Vũng Tàu (trong Sài Gòn) - chém gió cũng vừa thôi, để anh em còn biết mà tham khảo.
Chắc bác luxus ám chỉ em
Thôi thì em dài dòng thêm 1 tí vậy. Cả năm nay xe em đi hơn 1 vạn km nhưng chưa ra khỏi địa phận TP HCM bao giờ (đi xa thì em toàn đi xe công ty hoặc thuê taxi)... Trừ dạo Seagames kẹt xe kinh khủng - có khi 1-2 giờ mở máy lạnh dừng một chỗ - thì xe em mới hao đến 13.5 lít / 100km. Có tuần em toàn đi trong khu vực trung tâm (TB-PN-Q3-Q1) cũng hao không quá 12 lít / 100km.
Từ hồi sau Tết đến giờ trời nóng quá nên hầu như lên xe là mở máy lạnh (26~27 độ), cũng đường đông thỉnh thoảng tắc (mới hôm qua kẹt ở Nguyễn V Trỗi >20 phút) thì cũng chỉ 8~9 lít thôi, hiếm khi lên trên 10 lít
Mỗi lần đổ xăng là reset đồng hồ (trip A) nên không nhầm lẫn đâu ạ.
Chú thích thêm là em thường lái xe một mình, chỉ đổ A95 tại cây xăng Petrolimex, mỗi lần lên xe thường đi ít nhất là 10km, nói chung là đi từ tốn & tuân thủ tốc độ tối đa cho phép
Gửi bác iceheart868: xe em để chế độ D vẫn chuyển số tay được ạ, nghe tiếng máy dư 1 tí là gẩy vào số, thường là sớm hơn auto khoảng 1-2 giây. Em nghĩ tiết kiệm xăng cũng không được mấy, nhưng xe vào số êm ái hơn.
Hi hi, có sao thì nói vậy thôi, em là lái mới nên chắc cũng không có kinh nghiệm bí quyết gì cao siêu để chia sẻ... hay là CV nhà em ăn uống nhỏ nhẹ hơn chúng bạn thì em không biết