bác đến Nguyên Điện lạnh đường Trần Khắc Trân chuyên về điều hòa xe oto. Em đã từng sửa nhiều lần ở đó chất lượng khá tốt
Hôm qua em định đi thay cái lọc gió điều hòa xe M3 1.6 2009 ( xe em chạy 15.000 km rồi ). Vào xưởng, các chú thợ tìm mãi mới thấy. Vị trí thì như cụ mazuda đã chỉ. Tuy nhiên sau một hồi hì hục mở ra thì có một cái hốc rõ to. Tuy nhiên chẳng có cái lọc gió nào ở đó cả. Các chú thợ kết luận xe em không có, hoặc có nhưng không lắp.Tớ chưa hề thấy cái M3 trong nước thế nào,nhưng nếu có kết cấu khá đồng bộ như M3 Mỷ,thì cái lọc gió điều hòa,(pollen filter),nằm ở vị trí khá hiểm hóc,đòi hỏi thợ chuyên môn hay người biết rỏ về xe thì mới làm.
Đại khái nó nằm bên trong hộp điều hòa,bộ phận này ở chính giửa center console(không biết tiếng Việt gọi là gì)nhưng thế này,khi các bác ngồi phía bên ghế phải của xe,thì nó ngay bên phía chân trái của bạn,sát gầm xe,Che bởi 1 miếng panel bên hông có thể tháo rời,sẽ thấy 1 cái hộp kín màu trắng có nắp chìm được vặn bởi 4 con vít,tháo ra sẽ thấy cái lọc gió gồm 2 miếng rời nằm xếp đứng bên nhau.Đấy là nói về vị trí,còn cách thay thì khá là nhiêu khê cho nhửng bác không rành ,vì trước tiên ta tháo cái SJB(hộp điều khiển có chứa module của những cơ phận tiện ngi trên xe,kèm theo cả bảng cầu chì và dây dẩn truyền tải vào và ra. Hộp SJB này nằm dưới ngăn hộc đựng đồ cá nhân (glove Box),xong rồi tháo cái bracket(thanh kim loại dùng làm gá đở SJB,thì mới có chổ để tháo nắp,và rút lọc gió ra ngoài.
Thay xong,phải set lại đồng hồ và radio station,vì khi tháo SJB ra,thì nhửng bộ phận như radio,đồng hồ.. sẽ ngưng hoạt động. và cá biệt,nhiều chiếc xe sẽ hiện đèn báo lổi sau khi thay lọc gió vì lý do trên,phải reset lại..
Thế nên,nếu xe M3 của các bác giống thiết kế xe M3 bên Mỷ về vị trí cái lọc gió điều hòa,thì các bác tốt nhất là không nên tự làm lấy. Còn các bác nào rành về xe thì không nói làm gì.
Lọc gió này không thể đập ,thổi hơi để làm sạch,vì đa phần bị ẩm vì hơi nước và bụi bặm điều hòa trong xe,nên khi đả củ,tình trạng rất tệ,bẩn mốc,và có thể gây mùi hôi trong xe khi sử dụng máy lạnh. nên thay mới.(b)
Báo cáo các cụ là em xác nhận là Mazda 3 bản 2009 không có lọc gió điều hòa nhé, các cụ khỏi cần tìm.Không có thì mua lắp vào thôi cụ ơi , Trứoc em đi Toy_celica lúc đầu cũng không có , sau em lắp thêm vào
Tìm thì em nghĩ không khó , cụ mở cái hộp phía bên ghế phụ , bỏ hẳn ra , trên cái hộp đấy lọc gió , tháo lắp thì tolovit là xong , cụ nào tay khỏe thì chuẩn bị keo con voi để dán lại hố hố
Còn lọc gió động cơ , các cụ thay đều thì tốt , còn theo sách là theo cái môi trướng xanh sạch đẹp ở bên MẼO chứ về VN bụi như gì , em nghĩ cứ tầm 5-7k km thay 1 lần Dầu + Lọc Dầu + Lọc gió máy
15k km thay lọc xăng 1 lần , còn lại nếu trong xe thấy mùi thối thối khó chịu thì các cụ thay thêm cái lọc khí trong xe ( các cụ hay nói là lọc gió điều hòa )
em cũng vừa lập 1 cái topic như bác ko lâu trước đây. Bác ở HN thì alo theo số này 0912952382. e vừa múc cái lọc gió ở đấy giá 6,5 lítXe em chạy được hơn 7k km rồi. Em định thay cái lọc gió hoặc vệ sinh nó. Cụ nào biết cái ấy thay ở chỗ nào thì hú e một tiếng với ạ. (c)
Cụ nào nhiều kinh nghiệm hơn chỉ cho em xem cái ấy ở chỗ nào trong xe em thì tốt quá. Ngày xưa em đi 323 thì chỉ tạch 1 cái là lấy lọc gió ra đập bồm bộp được ngay. Cái 3 này kín mít chẳng thấy nó ở đâu. :102::102:
Kụ tiếp em ít đạn để em ký cọt dc ko kụBáo cáo các cụ là em xác nhận là Mazda 3 bản 2009 không có lọc gió điều hòa nhé, các cụ khỏi cần tìm.
@Cụ Toy: Cái lọc gió đấy mua ở đâu và lắp như thế nào cụ chỉ cái đi, cụ chém gió không là không được, cụ làm chuột bạch lắp đi để anh em theo nhé
Mazda 3 này hình như có 2 chiếc lọc gió điều hoàLọc gió rẻ thôi. 190k lọc gió động cơ, 250k lọc gió điều hòa.