- Biển số
- OF-195201
- Ngày cấp bằng
- 22/5/13
- Số km
- 2,430
- Động cơ
- 348,932 Mã lực
em làm hẳn 15 triệu cho kinh he he, em fun tí cho vui ka ka
E đi làm 1 số thứ thấy máy khỏe hơn nhiều rồi: thay bugi, lọc xăng, lọc dầu, chỉnh lại bộ chia điện...E chưa thay được côn (côn xe e đạp nặng lắm) chưa kiểm tra được bơm xăng. Nhưng hôm nọ đi bảo dưỡng e thấy xe lại yếu đi, đi khoảng 30 km về nhà kiểm tra thấy 2 la zang bánh trước nóng, 2 bánh sau thì mát lạnh, đi kiểm tra lại họ bảo không phải bó phanh, thợ bảo la zang trước nóng bánh trước tải nặng hơnbác ơi bác phải xem xét từ từ đã , chưa gì yếu đã đổ tại máy rồi . Theo exp của em thì như thế này nhá , bác kiểm tra cho em một số thứ sau :
_ gió vào có bị tắc không ( lọc gió bẩn )
_ bơm cao áp ( yếu thì bơm xăng yếu máy chạy cà giật hoặc yếu , bác bảo thợ đưa cái đo tỉ số nén của bơm mà đo thường thì 5kg áp suất là đẹp tàm tạm thì 4kg yếu tầm 3 ~ 4 kg dưới cái gọi là số 3 kia thì bác thay đi là vừa )
_Lọc xăng có bị tắc không ( tắc thì xăng sẽ không lên nhưng nó hơi tắc thì nó lại lên yếu điều đó đồng nghĩa với việc vẫn nổ nhưng máy rì rì)
_ điện cao áp vào bugi có khỏe không hay yếu ( kiểm tra kĩ bugi vì có nhiều cái lúc kiểm tra thì sống lúc đi thì ngáp ngoải rất khó đoán kể cả thợ cứng )
_ cảm biến đánh lửa có bị chập chờn không , lỗ cảm biến nó nằm ở bánh đà có khi nào bẩn dầu mà tắc không ( cái này cũng ko ảnh hưởng nhưng nó cũng là lý do để mình kiểm tra vì nếu tắc thì lửa sớm hoặc muộn hoặc không đánh lửa hoặc chập chờn )
_Côn xe , bàn ép , mặt bánh đà ( nếu côn mòn độ bám kém , bàn ép mòn độ nhám kém , mặt bánh đà cũng vậy , dễ xảy ra tình trạng vù ga lên mà máy phọt phẹt chạy ì ì ) thường thì cái này hay bị do mấy người lái yếu có thể là chủ trước hoặc chính bạn hoặc do điều kiện đường xá đi liên tục trong TP mà phải đạp côn thì nó cũng nhanh mòn
_xem nhớt có bị đặc hay không nếu thường xuyên bị đặc thì bác chịu khó thường xuyên kiểm tra và tích cực thay cái lọc nhớt ( cái này thì thường hay bị do mấy bác nhác thay cốc lọc nhớt , trước em hay dính khi còn đi xe tải của công nên ít người để ý đến )
_____________để em suy nghĩ nốt rồi em post bài sau nhé , đây là ý kiến riêng của em thôi các bác đừng gạch đá tội nghiệp em , nếu bác thấy oke thì mời em ly rượu nha
Bẩn là dò mặt tiếp xúc với buồng đốt bị dính muội than. Còn lỗ của kim phun không thể tắc được vì xăng là dung môi tính rửa rất mạnh. Với áp xuất cao của bơm xăng thì mọi thứ cặn bẩn đều tan hết cụ nhé.Vệ sinh kim phun nữa nhé, em vs nhìn bẩn lắm, tắc mất mấy lỗ
muốn nhẹ thì cũng dễ thôi bác . tháo hộp số ra thay bàn ép và bite đảm bảo với bác chân nhẹ như chân không luôn ( mà đã thay 2 thứ đó rồi thì thay luôn đĩa côn cho nó đồng bộ ) giá thành cũng rẻ thôi mà bác . còn về vấn đề lốp nóng có thể do cân chỉnh độ chụm đang bị lệch nên đi ma sát nhiều + với lại phanh đĩa nên nó cũng nóng hơn bình thườngE đi làm 1 số thứ thấy máy khỏe hơn nhiều rồi: thay bugi, lọc xăng, lọc dầu, chỉnh lại bộ chia điện...E chưa thay được côn (côn xe e đạp nặng lắm) chưa kiểm tra được bơm xăng. Nhưng hôm nọ đi bảo dưỡng e thấy xe lại yếu đi, đi khoảng 30 km về nhà kiểm tra thấy 2 la zang bánh trước nóng, 2 bánh sau thì mát lạnh, đi kiểm tra lại họ bảo không phải bó phanh, thợ bảo la zang trước nóng bánh trước tải nặng hơn