gần đạt chuẩn cụ ạ.Cảm giác lái là chủ yếu . Tuy nhiên , e chia sẻ với cụ vài kinh nghiệm nho nhỏ khi mới cầm lái :
- Vị trí chân côn = vệt bánh xe bên lái
- Tâm vô lăng = 1/3 bề ngang xe
Căn làn đường :Ước lượng bề rộng khoảng trống trước mặt xe có thể đi lọt , cụ chia làm 3 phần bằng nhau và tâm vô lăng ở điểm 1/3 thì xe ở chính giữa làn /khoảng trống đó . Lúc này , quan sát gương là có thể ước lượng được khoảng cách 2 bên thành xe với lề đường còn lại bao nhiêu và lấy lái sang theo ý muốn . Ngoài ra , còn một số meọ nho nhỏ hỗ trợ thêm như : Ko nên tiến sát đến mức che khuất biển số xe máy/xe con phía trước hoặc che khuất yên xe máy/ nắp cabo xe con ở bên phụ ( từ vị trí ngồi ghế lái ) ,...
Cuối cùng là luôn luôn đi chậm nhất có thể + sẵn sàng chân phanh .
Chúc cụ lái xe an toàn !
hôm qua e vừa về quê xuống, quốc lộ 3 bị tắc, chui vào đường làng, đi qua 2 cái cột bê tông vừa lọt thân xe, thừa ra khoảng 10cm,
một đỏ cũng qua luôn, nhưng bên lái thì cách cột 2cm, bên kia cách gần 10cm.
gặp tình huống như thế này, ngoài kỹ năng căn đường, có thêm 1 người làm xi-nhan là chuẩn nhất ah,
nếu ko thì cứ xuống xe, căn xe trước rồi hãy đi vào.
mọi sai lầm, bất cẩn đều phải trả giá bằng tiền mặt các cụ nhỉ.