Môn toán hạn chế, chưa đạt kỳ vọng chủ yếu bậc tiểu học. Úc là QG đa văn hoá, đa sắc tộc, nhập cư nhiều....rất nhiều các cháu đến tuổi đi học nói TA còn chưa thạo, do ở nhà Bm hay nói chuyện bằng tiếng mẹ đẻ. Đó là bất cập, tại Canada cũng vậy.
Lên bậc THPT thì cải thiện rất nhiều
Lên bậc ĐH thì rất tốt, cùng với Mỹ thì Úc là QG hấp dẫn hàng đầu TG về thu hút Sv Quốc tế. Trong đó lượng Sv TQ, Ấn Độ, Indo, VN thậm trí Châu Âu rất nhiều. Tổng Sv quốc tế chiếm khoảng 30-35% tổng số Sv tại các Trường ĐH tại Úc.
Việt Nam thì ngược lại, chất lượng GD phổ thông khá tốt...tuy nhiên lên ĐH thì chất lượng rất yếu và lạc hậu, nguyên nhân thì có nhiều, vô cùng nhiều, kể không hết. Tại VN trong số 2,1 triệu người đang học ĐH, hàng năm VN thu hút khoảng 22.000 Sv quốc tế theo học tại các trường ĐH, chiếm khoảng 1% chủ yếu là Sv Lào và Campuchia....
Giờ Giáo dục ĐH phải xét tính chất toàn cầu, uy tín quốc tế. Tại Châu Á các trường ĐH công lập top đầu của VN còn xếp hạng rất thấp, chưa nói ra TG. Ví dụ như BKHN có Ranking khoảng top 1000, ĐHQGHN có Ranking khoảng top 800, riêng với 2 trường KTQD, NT nổi như cồn ở VN còn chưa đc xếp hạng.