Máy xăng của Sò là loại cũ, chưa phải GDI nên yếu và tốn xăng. Máy dầu 2.2 là đời mới nhất hiện nay của Sò/Santa Fe có công suất rất cao lại êm. Nói nôm na là động cơ máy dầu to và nặng hơn máy xăng nên đắt hơn, thế cho dễ hiểu, những các khác thì giống nhau
Có 2 ưu điểm chính của máy dầu là tiết kiệm nhiên liệu (đáng kể) và máy bốc (đặc biệt ở tốc độ cao). Nhược điểm cũng có 2 cái là ồn hơn (dù sao vẫn êm hơn nhiều máy dầu đời cũ) và hôi (cụ nào đi quen thì sẽ thấy ít hôi, thậm chí thơm chưa biết chừng).
Như nhà cháu đi Sò máy xăng thấy bốc vãi ra rồi. Đi với F1 và ông bà ưu tiên hàng đầu là nhè nhẹ chân ga nên để Eco vẫn thấy bốc. Trong khi đó mùi dầu thì cả nhà cháu chả ai chịu nổi, mỗi tháng đi loanh quanh 1000km nên máy dầu chả tiết kiệm được là bao.