Hỏi về hộp số tự động

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
754
Động cơ
488,196 Mã lực
Hỏi về việc điều khiển xe số tự động.
Em mới đi xe số tự động nên có một số thắc mắc nhỏ:
- Đi bình thường cứ gài số D, nhưng khi leo vỉa hè hoặc dốc cao có phải về số 3 hoặc 2 hoặc L không vì mọi người bảo nếu đi dốc hoặc leo vỉa hè để số D và ga xe sẽ bị vọt, dễ gây tai nạn.
Hệ thống phanh động cơ (số 3, 2, L) là gì, em đọc hướng dẫn mà không hiểu vì em nó bảo nếu đi dốc cao mà để số 2 thì dễ bị hỏng hộp số.
Em tra trên google mà cũng chưa thấy ai trả lời về việc này nên đành hỏi các bác trên này. Rất mong được chỉ giáo. Em cảm ơn các bác.
 

kien_bruce

Xe hơi
Biển số
OF-29606
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
127
Động cơ
483,470 Mã lực
- Khi lên vỉa hè bác chẳng cần về số thấp làm gì vì lúc đi ở tốc độ chậm nó sẽ tự về số rồi;
- Số 3, 2, L thường dùng khi xuống dốc để phanh bằng động cơ.
- Khi lên dốc cao bác có thể sử dụng số 3, 2, L tùy độ dốc nhưng nên để số vòng tua ở 1500 - 2000 thôi.
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
754
Động cơ
488,196 Mã lực
nhưng bác ơi có đúng là nếu leo lên vỉa hè hoặc chỗ dốc hơi cao một chút mà vẫn để số D sau đó ga thì xe dễ bị vọt đúng không. Em có đọc đâu một bài viết về vấn đề cẩn thận khi đi xe số tự động nhưng tìm không ra. Vì hình như có một vụ tai nạn của một bác đi Santafe đâm vào cô giáo trước cổng trường do lỗi vọt ga thì phải.
Nếu sử dụng số 3, 2, L nhiều khi leo dốc thì hình như hộp số dễ bị hỏng đúng không? Các bác chỉ giáo thêm cho em chút kiến thức nữa với. Cảm ơn bác nhiều. Mời các bác(b)
 

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
771
Động cơ
488,110 Mã lực
Cụ cứ nghĩ đại loại như vầy:
Các số 3, 2, L là hỗ trợ phanh bằng động cơ cũng là hỗ trợ lên dốc (tương đương với các số thấp của xe số sàn hoặt xe máy) nên khi leo vỉa hè mà chân ga cụ không chuẩn nó vẫn vọt, chỉ có điều chậm hơn nhưng khoẻ hơn. Em thì không có gì đặc biệt như leo đèo dài, dốc tức hay khi bị lầy... thì mới chuyển số thôi, cứ để D chay bình thường vô tư cụ ạ.
Kính cụ.
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,615 Mã lực
Em lại nghĩ nó tự động vào số
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
381
Động cơ
579,080 Mã lực
nhưng bác ơi có đúng là nếu leo lên vỉa hè hoặc chỗ dốc hơi cao một chút mà vẫn để số D sau đó ga thì xe dễ bị vọt đúng không. Em có đọc đâu một bài viết về vấn đề cẩn thận khi đi xe số tự động nhưng tìm không ra. Vì hình như có một vụ tai nạn của một bác đi Santafe đâm vào cô giáo trước cổng trường do lỗi vọt ga thì phải.
Nếu sử dụng số 3, 2, L nhiều khi leo dốc thì hình như hộp số dễ bị hỏng đúng không? Các bác chỉ giáo thêm cho em chút kiến thức nữa với. Cảm ơn bác nhiều. Mời các bác(b)
Em nghĩ bị vọt là do không có đà, ga thật lực đến lúc lên được thì không phanh kịp. Nói chung theo em, lên vỉa hẻ thì kể cả xe số sàn cũng cần có đà mới dễ dàng và êm ái được không thì cũng vọt chẳng kém.
 

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
771
Động cơ
488,110 Mã lực
Số nào cũng vật mà, chỉ có 1 nguyên nhân, các cụ bị vọt là do ............ cuống, nhất là các cụ ................ bà!
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cứ D và thốc Ga là lên được vỉa hè, có điều phải phanh cho chuẩn:6:
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,327
Động cơ
688,463 Mã lực
Nơi ở
Nude
- Khi lên vỉa hè bác chẳng cần về số thấp làm gì vì lúc đi ở tốc độ chậm nó sẽ tự về số rồi;
- Số 3, 2, L thường dùng khi xuống dốc để phanh bằng động cơ.
- Khi lên dốc cao bác có thể sử dụng số 3, 2, L tùy độ dốc nhưng nên để số vòng tua ở 1500 - 2000 thôi.
(b) Cụ chuẩn ahf nghe(b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
(b) Cụ chuẩn ahf nghe(b)
Bác đi cái 2.5LE thì khi chuyển sang S, xe tùy tốc độ có thể thay đổi từ 1-5; 1-4; 1-3 và 1-2.
Nhược điểm của số AT là xe sẽ không chuyển xuống số thấp hơn nếu tốc độ chưa đủ thấp, do vậy khi xuống dốc vẫn phải đệm phanh và đẩy cần số để xuống số thấp hơn (dùng máy làm phanh). Ở những quãng đường xuống dốc, nhưng trơn và cua gấp phải phối hợp tương đối tốt với phanh vì thể khả năng bị trượt (drift) sẽ cao hơn xe MT (có thể em chưa quen với AT bằng xe MT, ở xe MT có thể khoán nhiều hơn cho chân ga+số thấp).
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
khi lên dốc không cần phải về 3 2 hay L
vì với tốc độ lên dốc xe nó tự nhẩy số đúng rồi
còn khi xuống dốc mới nên cần về số 3 2 hoặc L
lên vỉa hè thì cứ để D thôi ạ
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
cụ đi nhiều sẽ quen chân thôi mà, cứ để D mà đi ợ (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top