Em chưa lái xe tải, nhưng suy luận thế này: đó là do quán tính xe. Xe con khối lượng (hay quán tính) nhỏ mới có thể chạy bằng côn - áp dụng khi tắc đường, chạy chậm. Còn xe tải quán tính lớn, chạy thế đúng là hại côn, và do quán tính lớn nên nó cũng khó chết máy hơn.em có cái thắc mắt là khi em học lái xe (lanos 4 chỗ)thì thầy giáo kêu là muốn xe chạy chậm thì nhả chân côn ít thôi (nói chung là chân côn sẽ điều khiển tốc độ của xe.em chưa thử tên xe khác).nhưng khi em chạy thử cái xe tải HINO thì bác tài xế(ông bác ruột)kêu là nhả hết chân côn chứ không thì sẽ bị cháy đĩa ly hợp.như vậy thì không biết do cái cấu tạo của xe tải khác xe con hay tuỳ theo cách chạy xe của mỗi người vậy các bác ?????????????
...