Thảo luận Hỏi về Hilux mới máy GD 2.8L

0934436555

Xe tải
Biển số
OF-452067
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
322
Động cơ
209,620 Mã lực
Thông tin thuế áp cho mấy em dòng pickup 12% là chuẩn rồi các cụ nhé, tin buồn cho các cụ mê và đang có ý định cưới vợ dòng pickup
 

kakalot165

Xe máy
Biển số
OF-434070
Ngày cấp bằng
2/7/16
Số km
90
Động cơ
214,300 Mã lực
Tuổi
39
Bài này chuẩn không ạ
 

HectorQ

Xe hơi
Biển số
OF-185623
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
136
Động cơ
335,160 Mã lực
Tăng thuế và tăng thuế, tăng vô tội vạ để móc túi người dân. Thuế thay đổi xoành xoạch thì bảo sao các hãng xe không coi trọng thị trường vn.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Vâng. Cụ ạ. Pickup mất lợi thế về giá nên mọi người sẽ cố 1 tí lên SUV thôi
Tăng thuế trước bạ của dòng Bán tải lên 12% thì khác gì mua xe SUVs và mua sedan đâu. Nên lúc đó lại cân nhắc......
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Thông tin thuế áp cho mấy em dòng pickup 12% là chuẩn rồi các cụ nhé, tin buồn cho các cụ mê và đang có ý định cưới vợ dòng pickup
Dự kiến khi nào áp dụng thuế trước bạ 12% cho dòng Pickup hả cụ? Còn tiền biển của dòng này cũng từ 500k lên một phát 20 củ chứ....????

Chậm một chút là mất thêm trăm củ nữa rồi. Cầy cuốc đến bao giờ mới lại các cụ nhể..... :D :D :D
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Bài này chuẩn không ạ
Chuẩn cụ ah. Nhưng cụ cũng thông cảm là KSG (khoảng sáng gầm -- khoảng cách từ đất lên đến trục) của dòng Hilux mới này được thiết kế rất cao, nên ngồi sướng, và đi đường xấu, đường gồ ghề tốt. Nhược điểm của KSG cao là vào cua tốc độ cao hơi rợn.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Xin mời các cụ ngó qua bài này nói về thế hệ động cơ diesel mới của Toyota. Ưu điểm của động cơ này là hiệu suất của động cơ khá tốt, êm, tiết kiệm nhiên liệu. Một trong những ưu điểm nổi bật là khả năng đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn đối thủ, khiến cho xe rất bốc khi nhấn ga. Động cơ thế hệ này cũng được lắp trên chiếc SUV cao cấp của Toyota là Prado. Trong dịp sang TMC công tác thì em đã được đi thử phiên bản động cơ này lắp trên chiếc prado và rất ấn tượng.
http://news.otofun.net/Cong-nghe-45/Dong-co-dau-moi-cua-Toyota-se-co-nhung-buoc-tien-vuot-bac-7662.ofn
 

truongnisu

Xe tăng
Biển số
OF-377394
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,066
Động cơ
256,600 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
vuaxetai.com
Dự kiến khi nào áp dụng thuế trước bạ 12% cho dòng Pickup hả cụ? Còn tiền biển của dòng này cũng từ 500k lên một phát 20 củ chứ....????

Chậm một chút là mất thêm trăm củ nữa rồi. Cầy cuốc đến bao giờ mới lại các cụ nhể..... :D :D :D
Dự kiến thôi, chứ em nghĩ không tăng đâu.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Xin mời các cụ ngó qua bài này nói về thế hệ động cơ diesel mới của Toyota. Ưu điểm của động cơ này là hiệu suất của động cơ khá tốt, êm, tiết kiệm nhiên liệu. Một trong những ưu điểm nổi bật là khả năng đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn đối thủ, khiến cho xe rất bốc khi nhấn ga. Động cơ thế hệ này cũng được lắp trên chiếc SUV cao cấp của Toyota là Prado. Trong dịp sang TMC công tác thì em đã được đi thử phiên bản động cơ này lắp trên chiếc prado và rất ấn tượng.
http://news.otofun.net/Cong-nghe-45/Dong-co-dau-moi-cua-Toyota-se-co-nhung-buoc-tien-vuot-bac-7662.ofn
Cụ cho em hỏi về động cơ 2.8L này nhé. Nó là động cơ mới, nhưng liệu có phù hợp với chất lượng dầu diesel của VN ko cụ. Máy 2.8L này có công nghệ mới thì ngon rồi - đó là về lý thuyết, nhưng thực tế cụ có chắc là nó sẽ bền bỉ bằng thằng KD1-TV 3.0L cũ ko. Em thấy máy cũ 3.0 này tuy công nghệ cũ nhưng bền lắm, không kén nhiêu liệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Dự kiến thôi, chứ em nghĩ không tăng đâu.
Em nghe mấy cụ bên ngành thuế đồn vỉa hè cách đây hơn năm rồi. Giờ chính thức đồn thế này thì khả năng 100% là áp thôi cụ ạ. Vấn đề là luôn và ngay ko, hay hở thêm ra chút thời gian để cho các cụ ít tiền như em kịp mua xe Pickup đã rồi mới tăng.... :D
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Cụ cho em hỏi về động cơ 2.8L này nhé. Nó là động cơ mới, nhưng liệu có phù hợp với chất lượng dầu diesel của VN ko cụ. Máy này có công nghệ mới thì ngon rồi - đó là về lý thuyết, nhưng thực tế cụ có chắc là nó sẽ bền bỉ bằng thằng KD1-TV 3.0L cũ ko. Em thấy máy cũ 3.0 này tuy công nghệ cũ nhưng bền lắm.
Về độ bền thì còn phải kiểm chứng. Tuy nhiên chỉ xét về định hướng của Toyota thì độ bền và độ ổn định luôn là yêu cầu số 1. Chính vì vậy mà có thể tin rằng thế hệ động cơ này sẽ kế thừa những gì mà Toy đã làm.

Về chất lượng nhiên liệu: từ khi Hilux mới ra mắt thì chính em đã hỏi ông kỹ sư trường dòng Hilux là tại sao ko mang động cơ mới về Việt Nam? thì ông ấy nói rằng còn e ngại chất lượng nhiên liệu chưa đạt chuẩn. Tuy nhiên năm 2017 thì Việt nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO IV. Lúc đó thì chất lượng nhiên liệu cũng phải đi theo. Chúng ta không nên quá lo cho việc này.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Về độ bền thì còn phải kiểm chứng. Tuy nhiên chỉ xét về định hướng của Toyota thì độ bền và độ ổn định luôn là yêu cầu số 1. Chính vì vậy mà có thể tin rằng thế hệ động cơ này sẽ kế thừa những gì mà Toy đã làm.

Về chất lượng nhiên liệu: từ khi Hilux mới ra mắt thì chính em đã hỏi ông kỹ sư trường dòng Hilux là tại sao ko mang động cơ mới về Việt Nam? thì ông ấy nói rằng còn e ngại chất lượng nhiên liệu chưa đạt chuẩn. Tuy nhiên năm 2017 thì Việt nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO IV. Lúc đó thì chất lượng nhiên liệu cũng phải đi theo. Chúng ta không nên quá lo cho việc này.
Có hai vấn đề ở đâu cụ nhé:

Thứ nhất, Toyota là ông trùm sản xuất xe hơi trên TG chứ không riêng gì VN. Xe có độ phổ biến rộng. Nhưng như em đã phân tích trong thớt MU-X em là ai từ đâu tới, thì mỗi hãng xe có một thế mạnh riêng. Ở đây Toyota rất có thế mạnh sản xuất động cơ xăng. Điển hình là các xe máy xăng của Hãng chạy ngót nghét 15 năm nay đến giờ vẫn ngon. Như trên những chiếc Corrola Altis cũ, hay trên những chiếc Land cũ ngày xưa. Điều này đã được thực tế kiểm chứng. Tuy nhiên, đó là động cơ xăng. Động cơ dầu thì khác. Hãng chưa có nhiều xe có động cơ dầu. Theo em biết thì trước nay có 3-4 mã động cơ dầu là hết, như 2.5L, 3.0L (như cụ đã biết lắp trên Hilux, cá mập, Fortuner) và 4.5L V8 trên Land bản Trung Đông. Gần đây mới ra bản 2.4 và 2.8L thay thế cho 2.5 và 3.0 cũ. Động cơ dầu phức tạp hơn hẳn động cơ xăng. Những động cơ dầu thế hệ cũ này của Toyota ưu điểm là lành và ổn định chứ chưa có nổi tiếng là mạnh mẽ và hiệu suất cao nếu so với nhiều hãng khác trên TG. Đây chính là điều em muốn trao đổi với cụ. Hy vọng 2 động cơ 2.4 và 2.8L mới ra mắt này sẽ làm thay đổi suy nghĩ về động cơ dầu của Toyota.

Thứ hai, đó là chất lượng nhiên liệu Diesel của VN. Thay đổi từ chất lượng nhiên liệu thấp (dầu bẩn) lên chất lượng nhiên liệu cao hơn theo chuẩn EURO IV ngay trong một sớm một chiều em nghĩ là cực khó. VN thì cụ biết rồi đấy. Ngoài nói thế thôi chứ trong thực tế có khi vẫn thế. Không thay đổi được ngay đâu. Nếu không thực sự nâng cấp được chất lượng nhiên liệu thì động cơ khó mà đạt được hiệu năng cao như Hãng công bố. Em lo là lo chỗ này đấy cụ.
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Có hai vấn đề ở đâu cụ nhé:

Thứ nhất, Toyota là ông trùm sản xuất xe hơi trên TG chứ không riêng gì VN. Xe có độ phổ biến rộng. Nhưng như em đã phân tích trong thớt MU-X em là ai từ đâu tới, thì mỗi hãng xe có một thế mạnh riêng. Ở đây Toyota rất có thế mạnh sản xuất động cơ xăng. Điển hình là các xe máy xăng của Hãng chạy ngót nghét 15 năm nay đến giờ vẫn ngon. Như trên những chiếc Corrola Altis cũ, hay trên những chiếc Land cũ ngày xưa. Điều này đã được thực tế kiểm chứng. Tuy nhiên, đó là động cơ xăng. Động cơ dầu thì khác. Hãng chưa có nhiều xe có động cơ dầu. Theo em biết thì trước nay có 3-4 mã động cơ dầu là hết, như 2.5L, 3.0L (như cụ đã biết lắp trên Hilux, cá mập, Fortuner) và 4.5L V8 trên Land bản Trung Đông. Gần đây mới ra bản 2.4 và 2.8L thay thế cho 2.5 và 3.0 cũ. Động cơ dầu phức tạp hơn hẳn động cơ xăng. Những động cơ dầu thế hệ cũ này của Toyota ưu điểm là lành và ổn định chứ chưa có nổi tiếng là mạnh mẽ và hiệu suất cao nếu so với nhiều hãng khác trên TG. Đây chính là điều em muốn trao đổi với cụ. Hy vọng 2 động cơ 2.4 và 2.8L mới ra mắt này sẽ làm thay đổi suy nghĩ về động cơ dầu của Toyota.

Thứ hai, đó là chất lượng nhiên liệu Diesel của VN. Thay đổi từ chất lượng nhiên liệu thấp (dầu bẩn) lên chất lượng nhiên liệu cao hơn theo chuẩn EURO IV ngay trong một sớm một chiều em nghĩ là cực khó. VN thì cụ biết rồi đấy. Ngoài nói thế thôi chứ trong thực tế có khi vẫn thế. Không thay đổi được ngay đâu. Nếu không thực sự nâng cấp được chất lượng nhiên liệu thì động cơ khó mà đạt được hiệu năng cao như Hãng công bố. Em lo là lo chỗ này đấy cụ.
1. Cụ đã nghe nói là Toy đã hợp tác với Isuzu trong việc phát triển bộ phận máy dầu chưa? Ở Nhật, Isuzu rất mạnh về mảng máy dầu, vừa rồi em sang Thái và được trải nghiệm động cơ 1.9L của Isuzu tiêu chuẩn EURO V. Em chưa thấy cái máy dầu nào êm như thế. Điều này chứng tỏ ngoài việc giữ lại những ưu điểm vốn có của Toy thì việc tăng hiệu suất của động cơ đã được Toy tính đến để không bị tụt so với đối thủ.

2. Hiện nay trong các dòng động cơ dầu sử dụng cho xe du lịch đang bán tại Việt Nam thì ranger và bt50 đã áp dụng tiêu chuẩn EURO IV. Rất nhiều xe đã chạy và gặp khá ít vấn đề. Vậy nên cũng ko cần phải e ngại lắm cho 1 động cơ Toy áp dung Euro IV cụ nhỉ!
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
1. Cụ đã nghe nói là Toy đã hợp tác với Isuzu trong việc phát triển bộ phận máy dầu chưa? Ở Nhật, Isuzu rất mạnh về mảng máy dầu, vừa rồi em sang Thái và được trải nghiệm động cơ 1.9L của Isuzu tiêu chuẩn EURO V. Em chưa thấy cái máy dầu nào êm như thế. Điều này chứng tỏ ngoài việc giữ lại những ưu điểm vốn có của Toy thì việc tăng hiệu suất của động cơ đã được Toy tính đến để không bị tụt so với đối thủ.

2. Hiện nay trong các dòng động cơ dầu sử dụng cho xe du lịch đang bán tại Việt Nam thì ranger và bt50 đã áp dụng tiêu chuẩn EURO IV. Rất nhiều xe đã chạy và gặp khá ít vấn đề. Vậy nên cũng ko cần phải e ngại lắm cho 1 động cơ Toy áp dung Euro IV cụ nhỉ!
Vẫn lo......... :D :D :D Thực tế em đã chạy mấy con máy dầu đời mới theo chuẩn khí thải EURO cao như chuẩn 4,5 nhưng đổ dầu loại EURO 2 (dầu bẩn), em biết. Thực tế là khi động cơ được thiết kế để có chuẩn khí thải cao mà đổ nhiên liệu dầu kém thì máy gằn hơn và rung hơn, không thoát máy, tăng tốc kém dù mã lực trên lý thuyết cao hơn. Em có hỏi bên mấy nước như Thái thì cũng xe ấy ko thế.
 

fightchicken

Xe đạp
Biển số
OF-65170
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
18
Động cơ
436,180 Mã lực
Xin mời các cụ ngó qua bài này nói về thế hệ động cơ diesel mới của Toyota. Ưu điểm của động cơ này là hiệu suất của động cơ khá tốt, êm, tiết kiệm nhiên liệu. Một trong những ưu điểm nổi bật là khả năng đạt mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn đối thủ, khiến cho xe rất bốc khi nhấn ga. Động cơ thế hệ này cũng được lắp trên chiếc SUV cao cấp của Toyota là Prado. Trong dịp sang TMC công tác thì em đã được đi thử phiên bản động cơ này lắp trên chiếc prado và rất ấn tượng.
http://news.otofun.net/Cong-nghe-45/Dong-co-dau-moi-cua-Toyota-se-co-nhung-buoc-tien-vuot-bac-7662.ofn
Bài báo về động cơ mới hay, VN mình áp thuế theo dung tích động cơ buộc các hãng xe phải đưa động cơ tăng áp (cả xăng + dầu) về VN thôi
 

fightchicken

Xe đạp
Biển số
OF-65170
Ngày cấp bằng
28/5/10
Số km
18
Động cơ
436,180 Mã lực
Có hai vấn đề ở đâu cụ nhé:

Thứ nhất, Toyota là ông trùm sản xuất xe hơi trên TG chứ không riêng gì VN. Xe có độ phổ biến rộng. Nhưng như em đã phân tích trong thớt MU-X em là ai từ đâu tới, thì mỗi hãng xe có một thế mạnh riêng. Ở đây Toyota rất có thế mạnh sản xuất động cơ xăng. Điển hình là các xe máy xăng của Hãng chạy ngót nghét 15 năm nay đến giờ vẫn ngon. Như trên những chiếc Corrola Altis cũ, hay trên những chiếc Land cũ ngày xưa. Điều này đã được thực tế kiểm chứng. Tuy nhiên, đó là động cơ xăng. Động cơ dầu thì khác. Hãng chưa có nhiều xe có động cơ dầu. Theo em biết thì trước nay có 3-4 mã động cơ dầu là hết, như 2.5L, 3.0L (như cụ đã biết lắp trên Hilux, cá mập, Fortuner) và 4.5L V8 trên Land bản Trung Đông. Gần đây mới ra bản 2.4 và 2.8L thay thế cho 2.5 và 3.0 cũ. Động cơ dầu phức tạp hơn hẳn động cơ xăng. Những động cơ dầu thế hệ cũ này của Toyota ưu điểm là lành và ổn định chứ chưa có nổi tiếng là mạnh mẽ và hiệu suất cao nếu so với nhiều hãng khác trên TG. Đây chính là điều em muốn trao đổi với cụ. Hy vọng 2 động cơ 2.4 và 2.8L mới ra mắt này sẽ làm thay đổi suy nghĩ về động cơ dầu của Toyota.

Thứ hai, đó là chất lượng nhiên liệu Diesel của VN. Thay đổi từ chất lượng nhiên liệu thấp (dầu bẩn) lên chất lượng nhiên liệu cao hơn theo chuẩn EURO IV ngay trong một sớm một chiều em nghĩ là cực khó. VN thì cụ biết rồi đấy. Ngoài nói thế thôi chứ trong thực tế có khi vẫn thế. Không thay đổi được ngay đâu. Nếu không thực sự nâng cấp được chất lượng nhiên liệu thì động cơ khó mà đạt được hiệu năng cao như Hãng công bố. Em lo là lo chỗ này đấy cụ.
Về động cơ dầu của Toy, em ko đồng ý với cụ lắm vì Hiace dầu và Fortuner dầu tại VN chạy trâu lắm, máy chạy rất bền và tiết kiệm. Mặc dù có nhược điểm là mã lực với mô men ko bằng các hãng khác.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Về động cơ dầu của Toy, em ko đồng ý với cụ lắm vì Hiace dầu và Fortuner dầu tại VN chạy trâu lắm, máy chạy rất bền và tiết kiệm. Mặc dù có nhược điểm là mã lực với mô men ko bằng các hãng khác.
Chuẩn cụ ạ.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Về độ bền thì còn phải kiểm chứng. Tuy nhiên chỉ xét về định hướng của Toyota thì độ bền và độ ổn định luôn là yêu cầu số 1. Chính vì vậy mà có thể tin rằng thế hệ động cơ này sẽ kế thừa những gì mà Toy đã làm.

Về chất lượng nhiên liệu: từ khi Hilux mới ra mắt thì chính em đã hỏi ông kỹ sư trường dòng Hilux là tại sao ko mang động cơ mới về Việt Nam? thì ông ấy nói rằng còn e ngại chất lượng nhiên liệu chưa đạt chuẩn. Tuy nhiên năm 2017 thì Việt nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải EURO IV. Lúc đó thì chất lượng nhiên liệu cũng phải đi theo. Chúng ta không nên quá lo cho việc này.
Em nghĩ với việc thay đổi động cơ mới cho Hilux với 2.4 và 2.8 máy dầu mới, cũng là một sự thay đổi cần có trước tiên là với ngưỡng chuẩn Euro 4 mới áp dụng từ đầu năm 2017.
Cái thứ 2 là với động cơ mới : Công suất tăng, mô men cực đại tăng đáng kể, tiết kiệm hơn nhưng tỷ số nén của động cơ không tăng. Điều đó em nghĩ không thành vấn đề với các loại dầu ở VN, nơi mà các dòng xe cao hơn đã có dịp kiểm chứng như Bim 520d hay GLK 220 CDi...Cho nên với một chiếc xe mang tính nhiệt đới cao như Hilux, sự phù hợp với điều kiện hoạt động ở VN sẽ không thành vấn đề.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Các cụ/mợ sale: Nghe nói hôm nay ra mắt xe mới. Bên showroom cụ ra mắt xe Hilux mới có xe trưng bầy luôn ko thế. Có gì ới em qua xem luôn nhé.......

image hosting free
Vâng cụ, đã có xe mới về các đại lý rồi đấy cụ. Trong ảnh là bản Hilux MT bản thiếu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top