Báo cáo với các bác là e đã tìm ra nguyên nhân vụ này roài, em xin giải thích nôm na như thế này ạ:
Ghế lái được nâng hạ nhờ vào 1 hệ thống cơ khí đơn giản bao gồm 2 cái bánh răng (không có pít tông hơi hoặc dầu gì cả), một cái to gắn vào xương thép của ghế, cái nhỏ gắn vào cái cần điều chỉnh, khi muốn nâng ghế thì kéo cái cần lên đồng nghĩa với việc cái bánh răng nhỏ ở trên cần kích từng bánh răng một của ghế bênh lên,
khi muốn hạ thì ấn ấn cái cần xuống và chính động tác này rất dễ sảy ra khi ta ra vào ghế lái (quay người, nghiêng ngả ...) vô tình đè vào cần tương tự như ta cố tình ấn ấn cần xuống khi muốn hạ ghế và thế là ..... ghế hạ lúc nào mà ta không biết
. Tóm lại là cái xe này thiết kế có quá nhiều lỗi, giá hơi cao hình như tính thêm giá trị gia tăng cho các lỗi như thế này