Hỏi về Fiat siena độ từ phun xăng điện tử sang chế hòa khí

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
ECU của DOBLO nó còn gắn ngay nắp máy cụ nhé ! chắc là nó sợ ẩm hơn sợ nóng ,e dự thế !Phàm là cái j nhà sx làm đều có lí do của nó,mình cải tiến nó hóa ra thằng chết cãi thằng khiêng là điều rất rất không nên.Mà ecu của cụ e khẳng định là okie nhé,chỉ trừ trường hợp cụ vác đi cắm thử ở xe khác thì không dám chắc
Cụ thật cao minh, các linh kiện điện tử đa số sợ ẩm hơn sợ nóng, nhưng nếu không ẩm cũng không nóng ,em dự sẽ kéo dài thêm tuổi thọ, ecu của fiat em nghĩ đã được nhiệt đới hoá có thể lắp ngay trên mặt máy cũng không ảnh hưởng gì, còn ecu của Gm em không dám chắc, vì em đã mổ xẻ ecu của cielo của em ra xem rồi, chỉ đơn thuần là linh kiện bình thường ạ
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,800
Động cơ
420,140 Mã lực
Giữ nguyên cho nó lành cụ ợ
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Cụ thật cao minh, các linh kiện điện tử đa số sợ ẩm hơn sợ nóng, nhưng nếu không ẩm cũng không nóng ,em dự sẽ kéo dài thêm tuổi thọ, ecu của fiat em nghĩ đã được nhiệt đới hoá có thể lắp ngay trên mặt máy cũng không ảnh hưởng gì, còn ecu của Gm em không dám chắc, vì em đã mổ xẻ ecu của cielo của em ra xem rồi, chỉ đơn thuần là linh kiện bình thường ạ
Quả là ko đùa đc, lập luận của cụ rất trúng ý e. Phải có lý do thì anh Hàn Xẻng mới cất ECU ở chỗ kín và mát mẻ phải ko cụ...
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Quả là ko đùa đc, lập luận của cụ rất trúng ý e. Phải có lý do thì anh Hàn Xẻng mới cất ECU ở chỗ kín và mát mẻ phải ko cụ...
Em học điện tử, theo lập luận mà nói các linh kiện có thể thay đổi trị số khi bị nóng quá mức.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Em học điện tử, theo lập luận mà nói các linh kiện có thể thay đổi trị số khi bị nóng quá mức.
Hầu hết các linh kiện điện tử trên xe oto đều là những cảm biến dùng để cảm nhận sự biến thiên của nhiệt độ trên cơ sở đó quyết định chế độ xăng ,lửa cho phù hợp .Cụ làm cho e nó mát mẻ quá có khi nó ngủ quên mất và thế là con xe của cụ nó hoạt động tùy tiện,không có sự chỉ đạo nữa cụ uôi :))
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Hầu hết các linh kiện điện tử trên xe oto đều là những cảm biến dùng để cảm nhận sự biến thiên của nhiệt độ trên cơ sở đó quyết định chế độ xăng ,lửa cho phù hợp .Cụ làm cho e nó mát mẻ quá có khi nó ngủ quên mất và thế là con xe của cụ nó hoạt động tùy tiện,không có sự chỉ đạo nữa cụ uôi :))
Lời cụ nói chứa nhiều ẩn ý quá, nhà cháu không hiểu ạ.
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Hầu hết các linh kiện điện tử trên xe oto đều là những cảm biến dùng để cảm nhận sự biến thiên của nhiệt độ trên cơ sở đó quyết định chế độ xăng ,lửa cho phù hợp .Cụ làm cho e nó mát mẻ quá có khi nó ngủ quên mất và thế là con xe của cụ nó hoạt động tùy tiện,không có sự chỉ đạo nữa cụ uôi :))
Thâm thúy là đây...
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
E thi cho rang neu khi nhiet do thay doi ma tri so no k thay doi thi coi nhu linh kien da bi hong cu a
Linh kiện nó có 2 phần cụ ạ, phần gửi tín hiệu và phần phân tích tìn hiệu. Thằng gửi thì phải thay đổi còn thằng nhận e nghĩ phải khác...
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Linh kiện nó có 2 phần cụ ạ, phần gửi tín hiệu và phần phân tích tìn hiệu. Thằng gửi thì phải thay đổi còn thằng nhận e nghĩ phải khác...
E đùa cho vui thôi cụ ạ,chứ thực ra linh kiện bán dẫn lắp trong ecu nó thuộc dạng siêu bền,nó có thể chịu nhiệt độ cao tác động từ bên ngoài,ngược lại nó tối kị với môi trường ẩm ướt,với các linh kiện như tranzito công suất thì thường xuyên làm việc ở nhiệt độ cao và nhà sx đã bố trí giải nhiệt đầy đủ,nó có thể hỏng vì nhiệt nhưng là nhiệt đốt nóng từ bên trong do chập cheng vì ẩm thôi ạ.Việc di dời vị trí cá nhân e không phản đối nhưng đề nghị các cụ thỉnh thoảng mở ra sấy chống ẩm :))
 

donghd2009

Xe điện
Biển số
OF-310498
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,442
Động cơ
322,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
E đùa cho vui thôi cụ ạ,chứ thực ra linh kiện bán dẫn lắp trong ecu nó thuộc dạng siêu bền,nó có thể chịu nhiệt độ cao tác động từ bên ngoài,ngược lại nó tối kị với môi trường ẩm ướt,với các linh kiện như tranzito công suất thì thường xuyên làm việc ở nhiệt độ cao và nhà sx đã bố trí giải nhiệt đầy đủ,nó có thể hỏng vì nhiệt nhưng là nhiệt đốt nóng từ bên trong do chập cheng vì ẩm thôi ạ.Việc di dời vị trí cá nhân e không phản đối nhưng đề nghị các cụ thỉnh thoảng mở ra sấy chống ẩm :))
Tại e thấy nhiều xe nó để ECU ở trong xe, và trong xe thì kiểu gì cũng mát hơn ở khoang máy. Vì thế lên chắc có lý do gì đó thì nhà sản xuất họ mới làm vậy. Từ thế e suy ra là ECU của lanos nó chắc cũng dưa dứa thế...
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
E đùa cho vui thôi cụ ạ,chứ thực ra linh kiện bán dẫn lắp trong ecu nó thuộc dạng siêu bền,nó có thể chịu nhiệt độ cao tác động từ bên ngoài,ngược lại nó tối kị với môi trường ẩm ướt,với các linh kiện như tranzito công suất thì thường xuyên làm việc ở nhiệt độ cao và nhà sx đã bố trí giải nhiệt đầy đủ,nó có thể hỏng vì nhiệt nhưng là nhiệt đốt nóng từ bên trong do chập cheng vì ẩm thôi ạ.Việc di dời vị trí cá nhân e không phản đối nhưng đề nghị các cụ thỉnh thoảng mở ra sấy chống ẩm :))
Em biết cụ đùa thôi chứ về linh kiện điện tử cụ kể với em, ngày xưa cụ còn đục cả ic xe mô kích ra sửa thì em nể cụ thật.
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Tại e thấy nhiều xe nó để ECU ở trong xe, và trong xe thì kiểu gì cũng mát hơn ở khoang máy. Vì thế lên chắc có lý do gì đó thì nhà sản xuất họ mới làm vậy. Từ thế e suy ra là ECU của lanos nó chắc cũng dưa dứa thế...
Dù đúng dù sai thì em vẫn quyết tâm quy hoạch ecu vào khoang lái, cho nó một chỗ lý tưởng dưới taplo.
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top