- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 19,715
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Nói chung thích ngắm cảnh thiên nhiên, tránh phí thì trải nghiệm đường này rất ok, đến Vinh thì quay sang đường ven biển.
Tôi chạy gần như hết chiều dài đường HCM từ Xuân Mai (Hà Nội) vào Bình Phước. Đường xá chạy xe tốt, không còn đường xấu. Có lẽ đoạn thích nhất là từ cầu Zìn Zìn đến Phong Nha (khoảng 70 km) trên đường HCM nhánh tây. Đường này chỉ nên đi vào ban ngày vừa ngắm cảnh vừa thăm thú. Nhiều đoạn vắng vẻ - đoạn từ thị trấn Prao đến cầu Đăk rông nên phải chuẩn bị đồ dự phòng nếu gặp sự cố kỹ thuật.Em chưa đi bao giờ, đang tính đi mà nghe các cụ tả em nản quá! Mà em hỏi thật, đường này có ma không các cụ. Em chỉ sợ ma, không sợ đường xấu ạ!
Làm gì có ma gì bác, chuẩn bị xe pháo tốt, xăng cộ đầy bình, thêm cái bơm dự phòng và ít đồ ăn nhẹ + nước là lên đường. Xe nào cũng đi được hết, chỉ đông tí đoạn Xuân Mai và Hòa Bình thôi còn đa phần là vắng, đi ngày lễ 30/4 này là chuẩn đới chứ chen chúc nhau 1A có khi đến trưa chưa ra khỏi HNEm chưa đi bao giờ, đang tính đi mà nghe các cụ tả em nản quá! Mà em hỏi thật, đường này có ma không các cụ. Em chỉ sợ ma, không sợ đường xấu ạ!
Cám ơn cụ. Đoạn ngã tư Xuân Mai rẽ vào đường HCM đến Ngọc Lặc em đi rồi, đường xấu, đông, bụi, thật kinh khủng. Còn đoạn tiếp theo thì em k biết nó như thế nào?Làm gì có ma gì bác, chuẩn bị xe pháo tốt, xăng cộ đầy bình, thêm cái bơm dự phòng và ít đồ ăn nhẹ + nước là lên đường. Xe nào cũng đi được hết, chỉ đông tí đoạn Xuân Mai và Hòa Bình thôi còn đa phần là vắng, đi ngày lễ 30/4 này là chuẩn đới chứ chen chúc nhau 1A có khi đến trưa chưa ra khỏi HN
còm của cụ làm em cười ngặt, hóa ra lớn mà còn sợ ma . Đường đi nó xấu theo kiểu thỉnh thoảng có ổ gà chứ không mướt mườn mượt thôi cụ à, không lầy lội hay đường đất như Tây Bắc đâu nên cụ cứ yên tâm trải nghiệm. Đi đường HCM này bao cảnh đẹp, nhưng cũng có nhiều đoạn vắng thật. Em có lần đi cung này qua đèo đá đẽo và dính mưa nên biết mưa rừng nó to như đổ nước trên dãy Trường Sơn kiểu thế nào rồi, trắng trời không thấy gì luôn. Lại có lần chạy đêm, đoạn xuyên qua rừng gần khu ngã 3 Đồng lộc, hồi đó khoảng tháng 6 mà sương đêm nó hấp hơi ngược vào trong kính xe mờ tịt không nhìn thấy đường. Bật sấy kính, gạt nước không nhằm nhò gì, vẫn y nguyên. Tấp vào lề ra ngoài lấy khăn lau kính mà không khí lạnh buốt thấu xương, đi 1 đoạn là lại phải ra lau kính xe. Hôm đó em phi như điên để thoát khỏi đoạn mấy chục kilomet đó, dù đường lên xuống dốc và cua liên tục. Đến được chỗ cây xăng đèn sáng phi vào dừng chân mới thở phào. Nhưng có lần gần đây đi Quảng Bình em chạy lại đường HCM thấy đông vui hơn xưa nhiều rồi, hàng quán và nhà dân 2 bên đường cũng nhộn nhịp.Em chưa đi bao giờ, đang tính đi mà nghe các cụ tả em nản quá! Mà em hỏi thật, đường này có ma không các cụ. Em chỉ sợ ma, không sợ đường xấu ạ!
Thế là cụ đã đi qua những đoạn xấu và khó đi nhất rồi đấy, qua mấy chỗ đó càng vào trong càng vắng, nhất là từ cuối Thanh Hóa đến tận Quảng Trị luôn.Cám ơn cụ. Đoạn ngã tư Xuân Mai rẽ vào đường HCM đến Ngọc Lặc em đi rồi, đường xấu, đông, bụi, thật kinh khủng. Còn đoạn tiếp theo thì em k biết nó như thế nào?
Em sợ ma thật cụ ơi, nói mà không ai tincòm của cụ làm em cười ngặt, hóa ra lớn mà còn sợ ma . Đường đi nó xấu theo kiểu thỉnh thoảng có ổ gà chứ không mướt mườn mượt thôi cụ à, không lầy lội hay đường đất như Tây Bắc đâu nên cụ cứ yên tâm trải nghiệm. Đi đường HCM này bao cảnh đẹp, nhưng cũng có nhiều đoạn vắng thật. Em có lần đi cung này qua đèo đá đẽo và dính mưa nên biết mưa rừng nó to như đổ nước trên dãy Trường Sơn kiểu thế nào rồi, trắng trời không thấy gì luôn. Lại có lần chạy đêm, đoạn xuyên qua rừng gần khu ngã 3 Đồng lộc, hồi đó khoảng tháng 6 mà sương đêm nó hấp hơi ngược vào trong kính xe mờ tịt không nhìn thấy đường. Bật sấy kính, gạt nước không nhằm nhò gì, vẫn y nguyên. Tấp vào lề ra ngoài lấy khăn lau kính mà không khí lạnh buốt thấu xương, đi 1 đoạn là lại phải ra lau kính xe. Hôm đó em phi như điên để thoát khỏi đoạn mấy chục kilomet đó, dù đường lên xuống dốc và cua liên tục. Đến được chỗ cây xăng đèn sáng phi vào dừng chân mới thở phào. Nhưng có lần gần đây đi Quảng Bình em chạy lại đường HCM thấy đông vui hơn xưa nhiều rồi, hàng quán và nhà dân 2 bên đường cũng nhộn nhịp.
Em đang ngồi cạnh đây. Khuyên cụ không nên điLâu em không đi đường này (chắc phải 5, 6 năm rồi). Định cuối tuần vào Vinh bằng đường mòn. Không biết giờ chất lượng đường xá và đi có thoải mái như trước không các cụ ?
Em chỉ quan tâm nhất 2 thứ đó là cây xăng và nhà nghỉ cụ ạ! Mà có phải cây xăng trên đường này k mở cửa 24/24 phải k cụ?Thế là cụ đã đi qua những đoạn xấu và khó đi nhất rồi đấy, qua mấy chỗ đó càng vào trong càng vắng, nhất là từ cuối Thanh Hóa đến tận Quảng Trị luôn.
Đường HCM Đông đoạn từ Xuân Mai đến Khe Gát Quảng Bình có 600km, đổ đầy bình ở nhà là tha hồ đi, trên đường qua các thị trấn đầy cây xăng.Em chỉ quan tâm nhất 2 thứ đó là cây xăng và nhà nghỉ cụ ạ! Mà có phải cây xăng trên đường này k mở cửa 24/24 phải k cụ?
Èo, em đi xe máy mà cụ. Đi nhánh đông về nhánh tây hay nên ngược lại hả cụ? Cụ cho em hỏi điểm đầu và điểm cuối gặp nhau của hai nhanh này là chỗ nào? có biển chỉ dẫn rõ ràng không ạ?Đường HCM Đông đoạn từ Xuân Mai đến Khe Gát Quảng Bình có 600km, đổ đầy bình ở nhà là tha hồ đi, trên đường qua các thị trấn đầy cây xăng.
Èo, em đi xe máy mà cụ. Đi nhánh đông về nhánh tây hay nên ngược lại hả cụ? Cụ cho em hỏi điểm đầu và điểm cuối gặp nhau của hai nhanh này là chỗ nào? có biển chỉ dẫn rõ ràng không ạ?
Cám ơn cụ nhiều nhiều nhé!